9

4 1 0
                                    

Falling in love with Mr: Mafia Kidnaper

Irish (POV).

Nagising ako nang tumapat sa mukha ko ang sinag ng araw kaya tumayo na ako at pumonta sa Cr at ginawa ang morning routine ko. Pagtapos ko ay lumabas na ako ng Cr at lumabas ako sa aking kwarto at pumonta sa living room.

Pagbaba ko ay naabutan ko si kuya mark at si xandra living room nag kekwentohan sila.

"Good morning" aniya ko at tumingin silang dalwa saakin.

"GM/Good morning" sabay na Pag momorning nila saakin.

"Xandra sure kaba na titira ka sa bahay namin na mag isa kalang" tumingin ito saakin at ngumiti.

"Oum Oo pero bibisita den naman ako dito kapag nabobored ako sa bahay ninyo" ngumiti Siya at kinuha ang cellphone niya ng may biglang tumawag sa kaniya. Nag excuse muna Siya bago umalis.

Xandra (POV).

Ngumiti ako kay irish at napatingin ako sa cellphone ko ng mag ring ito at may mga text den galing kayla mommy kaya agad ko itong kinuha at tumayo ako at nag excuse muna ako kela mark at irish back ako umalis don at pumonta sa pool at sinagot ko ang tawag.

(On call)

[*Hello alexandra nabalitaan ko na may kinidnap ang kakambal mo*] bungad kaagad ni daddy ng masagot ko ang tawag.

"*Oum opo daddy. Ang nakidnap po ni kuya ay si Irish yung anak po nang dati naming yaya daddy*" kinakabahan kong sabi dito.

[*Yung anak ng dati ninyong yaya. Okay lang yon na maging asawa ng kuya mo dahil ang pamilya nila ay simple lang at hindi nila kailangan ng yaman kaya ayos lang sa kuya mo si irish. Ay by the way xandra uuwe na kami ng mom mo diyan sa pilipinas nag ienpake na kami at mamaya ang flight namin papunta jan sa philippines kasama ang kuya Benji mo.*] Aniya na ikinagulat ko na pumayag si daddy na si irish ang pipiliin niya para kay kuya at hindi pa Siya nagalit kahit nangidnap si kuya at mas nagulat pa ako dahil babalik na sila at kasama pa ang isa panganay na kapated namin ng kambal ko.

Oo may kapatid pa kami. She's Benji Bien santiago hes 24 years old. *kaya si kuya Benji ay nasa US kasama nila mommy dahil lagi silang nag bubugbogan ni kuya Alex at maslalong nagkalayo ang looob nila dahil sa isang babaeng minamahal ni kuya Alex pero ang babaeng iyon ay nilalandi si kuya Benji at don na mas lalong nagkalayo ang loob nilang dalwa. At nangangamba ako na Pag bumalik dito si kuya Benji ay agawin niya si irish kay kuya Alex at kapag nangyari yon baka m@patay na ni kuya Alex si kuya Benji. Kayang p@tayin ni kuya alex si kuya Benji dahil mafia boss Siya ganon den si kuya Benji mafia den Siya. Ako lang ang nakakaalam sa mga pinaggagawa nila kuya. At pwedeng pwede nilang pag agawan si irish. At handa silang silang magp@t@yan kahit magkapated pa sila.

"*Okay daddy sasabihin ko nalang kay kuya para masundo namin kayo sa airport** aniya ko dito.

[*at wait alexandra gusto kung isama ninyo ang anak ng dati ninyong yaya yang kinidnap ng kambal mo sino pa yon irish nga ang pangalan ng babae. Sige anak. Sabihin mo naden sa kuya mo na Pag nandiyan na ako mag uusap kami ng mama ni irish. Sige na anak iend ko na ang call flight na namin mamaya kakain na muna kami ng mommy mo bago umalis sige bye anak*] aniya nito at iniend ang call.

Agad akong pumasok sa bahay at umakyat sa hagdan papunta sa office ni kuya alex. Nang maka rating ako sa office ni kuya alex ay kumatok ako at pumasok.

"Kuya Alex may good news at bad news ako" tumingin ito saakin ng seryoso.

"Ano ang good news?" Taming nito.

"Uuwe na sila mommy at daddy mamatay na ang flight nila papunta dito sa pilipinas" tumingin ito ng seryoso na nakataas ang isang kilay.

"Tapos" aniya nito.

"At ang bad news ay kasama nila si kuya Benji pauwe dito at gusto den makita nila daddy si irish kaya kailangan isama mo Siya at ako papunta sa airport bukas"agad nagiba ang expression ng mukha nito at makikita mo sa mga mata niya ang galit.

"So kasama pala ang ating kapated. Hindi ko na hahayaan na maagaw niya muli si irish saakin. Kung naagaw niya si hazel saakin or si hazel payung lumandi sa kaniya ay hindi ko papabayaan na naagaw niya si irish saakin" aniya nito na seryosong seryoso.

"Kuya Alex kalmahan lanang baka hindi naman aagawin ni kuya Benji si irish okay kalma kalang" tumingin ito saakin.

"Okay kakalma ako okay" aniya nito at huminga Siya ng malalim at tumingin muli saakin "sige ipahanda mo ang van para bukas at puntahan mo si irish at paghandain mo Siya para bukas" aniya nito saakin at tinuon niya ang kaniyang tingin sa mga files na ginagawa niya.

"Okay ipahanda ko na lahat" aniya ko sa kaniya at lumabas ako sa office niya at bumaba papunta sa living room at unexcused ko muna Si irish sa kuya aniya bago ko hilahin sa kamay si irish at naglakad kami palabas ng bahay ni kuya at kinausap ko si irish.

"Irish uuwe ang mga magulang namin kasama ang panganay na kapated namin si kuya Benji at sabi ni kuya alex ay mag prepared ka para bukas dahil sasama ka daw saamin papunta sa airport dahil gusto lang makilala nila daddy at mommy"tumango ito bago nagsalita.

"Okay mag peprepared ako wait bakit kailangan akong makita ng magulang ninyo eh uuwe namab sila dito sa bahay ninyo" tanong nito saakin.

"Ewan ko den pero baka gusto kang makilala ng lubos lubos nila mommy at daddy" nakangiti ako dito. Tumango Siya at saka nagpaalam na papasok na sa loob.

"Ah okay Sige pasok na ako sa loob ng bahay" naka tungong aniya nito saakin.

"Sige"aniya ko dito at pumonta ako sa driver namin na si kuya lito at pinahanda ko ang van para bukas.

"Kuya lito paki handa po ng van susundoin po natin bukas sila daddy sa airport" aniya ko kay kuya lito ng maka lapit ako sakanya.

"Ah Sige po ma'am pero hindi po ako makakapag drive dahil na nanakit po ang palakangko" nagulat ako sa sinabi nito saakin..

"Ay magpahinga nalang po kayo kuya lito pagka tapos po ninyong ihanda ang van si mark nalang po ang mag dadrive yung kapated ni irish" naka ngiti ako dito.

"Ah okay po ma'am thank you po ihahanda ko napo itong van para bukas"aniya nito.

"Sige po" nakangiteng aniya ko dito at tumalikod na ako at naglakad papasok ng bahay at nong nakapasok ako sa loob ng bahay ay hindi ko na makita si mark don at makita ko itong nasa kusina at kumakain ng hinahanda ni tita.

"Mark"tawag ko dito.

"Oh? Bakit?" Tanong kaagad nito.

"Pwede bang ikaw ang mag drive bukas ng van. Masakit ang balakang ni kuya lito baka magkasakit si kuya lito Pag pinagdrive ko pa bukas" aniya ko dito.

"Oum Sige wala naman akong trabaho bukas pwede akong mag drive bukas san ba ang punta" tanong nito.

"Sa airport susundoin natin sila mommy , daddy at kuya Benji"pag sagot ko sa tanong nito.

"Ah okay Sige"

"Tita mira pwede po kayung magluto po bukas. Tutulongan po kayo ni nanay loli" tumingin ito saakin at ngumiti bago nagsalita

"Oo iha Sige mag luluto ako bukas ano ano ba ang lulutoin namin ni ate loli" taming nito.

"Ililista ko nalang po mamatay at ibibigay ko po sainyo"aniya ko at ngumiti. "Tita mira ano po yan"tanong ko.

"Adobong sitaw" aniya nito saakin.

"Patikim po ako" aniya ko dito.

"Sige ito oh kumain kana den" kumuha si tita mira ng mangkok at nilagyan ito ng sitaw na adobo kuno at sinandukan din niya ako ng kanin sa pinggan at binigay saakin.

Tinikman ko ang adobong sitaw at ang sarap nito parang gusto ko nang kumain ng gulay ayaw are dahil sa sarap ng adobong sitaw na ito.

Oo hindi ako gaano kahilig sa vegetables pero nakain ako ng kangkong Pag nilalahukan ni yaya loli ng kangkong yung lulutoin niyang tilapia.

Falling in love with Mr. Mafia Kidnapper (Mafia Series #1)Where stories live. Discover now