Jade POV
It's already 12:00 in the midnight and i can't sleep again. I still can't get over to the things that happened earlier. Hindi na naman mawala sa isip ko ang demonyong 'yon. Hindi ako makatulog dahil sa kanya, siguro iniisip nya ko.
Syempre iisipin nya ako, ako na 'to eh. Joke.
Bigla ring pumasok sa isip ko ang emotion ni Ace noong may tumawag sa kanya. I know that there's something wrong. Alam kong may hindi magandang nangyari.
Kahit hindi ako makatulog ay pinilit ko na lang ipikit ang mga mata ko dahil may pasok pa ako kinabukasan. Time flies so fast, one week na agad ang nakakalipas simula ng lumipat ako sa LU at makilala ang mga students doon. Pinikit ko ang mata ko hanggang sa hindi ko na namalayan na nakatulog na ako.
-------
Nagising ako sa alarm ko, buti na lang at nagising ako sa tamang oras. Kumilos na ako at ginawa na ang routine ko hanggang sa kuhain ko na ang bag ko at lumabas ng bahay. As always, I saw kuya Jun outside our house and waiting for me. Binuksan nya ang pinto at sumakay ako. Umikot sya at sumakay rin, and he starts to drive.
Nakarating kami sa school at pagbaba ko ng sasakyan ay nakita ko si Gera kaya nilapitan ko sya.
"Sabi na ikaw yan e" lumapit ako sa kanya at kinulbit.
"Para kang kabute, nakakagulat ka eh"
"Peace" sabi ko at nagpeace-sign.
"Sinong iniisip mo kagabi?"
"Huh?"
"Laki ng eyebags mo eh" She said with a teasing tone.
"Hoi Geraldine! Wala akong iniisip noh! N-nanood lang ako ng movie tapos nalate ng tulog tapos ang aga nagising."
"Ang defensive mo. Ang dami mong sinabi, wala o meron lang naman isasagot mo e"
"Ikaw kasi eh!" She laughed.
We both continued to walk around the campus hanggang sa makarating kami sa building at classroom namin. Bago ako makapasok sa classroom ay nakita ko si Zach na nakatingin sa akin. Noong tinignan ko sya ay iniwas nya rin ang mga mata nya sa akin at tumingin sa ibang direksyon.
"Hoi lalaki!" Tawag sa kanya ni Gera at lumapit din.
"Hmmm?"
"Nothing, di mo ba kmi namiss ni Jade? HAHAHAHAHA"
"Geraaaa!!" Tawag ni Alaina kay Gera kaya hindi na nakasagot si Ace sa kanya. Pumasok naman ako sa classroom ng tuluyan at nagounta sa upuan ko.
"Anong plano nyo next week? Oh my God I'm so excited na!!" Sigaw ni Gera.
"Ano pa nga ba? Edi makicooperate dito sa tukmol na to" pikon na sagot ni Alaina at tinuro si Zach.
"Ay kayo nga pala ang representative natin. Mas okay pag magkaconnect ung mga attires nyo sa isat-isa." Suggestion ni Gera kila Alaina.
"Kaya nga kaso ang hirap kasi magkaiba ung mga gusto namin." Sagot sa kanys ni Alaina
"Edi magbotohan tayo para fair?" Suhestyon ulit ni Gera
"Okay sakin, ewan ko lang si Zach."
"Huy Zach, ano okay lang ba sayo?" Tawag ni Gera kay Zach na mukhang hindi nakikinig sa usapan nils pero tumango naman ito.
"Ang tahimik mo ah, anong meron?"
"Wala" tipid na sagot naman ni Zach.
"Ano, okay lang ba sayo?"
YOU ARE READING
Hidden Personality of the President
RomanceDo you have someone who's always there beside you when you needed them the most? If dreams is the only way that I can see him then I'd rather spend the rest of my life sleeping for somehow I know in my dreams I am with him.