Giật mình tỉnh dậy sau một giấc ngủ chỉ vỏn vẹn 2 tiếng, Thuý Ngân mệt mỏi nhìn ra ngoài cửa sổ. Trời mưa rồi... Em lại không ngủ ngon. Đã lâu rồi em không có một giấc ngủ nào trọn vẹn. Hôm nay em không có lịch quay. Nhưng chị Ngọc muốn gặp em để nói chuyện gì đó. Hình như chị muốn giới thiệu em làm nữ chính cho một MV ca nhạc của bạn chị. Em mệt mỏi bước xuống khỏi giường, bắt đầu sửa soạn mọi thứ. Em cảm thấy hôm nay thật nặng nề. Có lẽ vì những bình luận tiêu cực trên mạng đã tác động rất lớn đến tâm trạng của em.
Thuý Ngân là một diễn viên khá nổi tiếng. Em được mọi người yêu quý, mến mộ vì những năng lượng tích cực mà em mang lại, luôn vui vẻ, hoà đồng. Tuy vậy nhưng Thuý Ngân lại rất nhạy cảm, em biết cũng có nhiều người không thích em, thậm chí họ còn luôn nói những lời không hay về em. Em tỏ vẻ không quan tâm nhưng luôn bị những điều ác ý ấy làm ảnh hưởng đến tâm trạng. Em biết mình không thể làm hài lòng tất cả mọi người, nhưng em vẫn để ý, và cảm thấy buồn vì những điều đó.
" Trời mưa to quá, chị lái xe qua đón em nhé "
Là tin nhắn của Lan Ngọc. Cô ấy là người chị thân thiết nhất trong giới của em.
" Không cần đâu ạ, em tự bắt xe qua đó cũng được "
Trả lời tin nhắn, em bắt đầu ngồi vào bàn trang điểm.
" Không sao, chị cũng tiện đường, để chị qua đón luôn "
" Vậy cũng được, em đợi chị "
Vừa nhắn tin, Thuý Ngân vừa tranh thủ kẻ lông mày. Sau một hồi sửa soạn, em nhìn bản thân trong gương, nở một nụ cười. Em cố gắng lấy lại năng lượng tích cực cho mình.
______________________
" Hôm qua em ngủ không ngon à ? ". Lan Ngọc vừa quay xe, vừa thuận tiện hỏi han em.
" Chắc là do hôm qua đi quay về muộn nên em hơi mệt. Em không sao ". Thuý Ngân lại nhìn mình trong gương, em không thấy sự mệt mỏi trên gương mặt mình, vậy mà chị Ngọc vẫn nhìn ra được.
" Đừng làm việc quá sức, em phải chú ý đến sức khỏe của mình chứ ". Lan Ngọc nhìn em. Cô biết em luôn cố gắng che giấu rằng mình không ổn. Em luôn xây dựng một hình ảnh tràn đầy năng lượng trước mặt mọi người, nhưng cô biết, em đã phải chịu đựng nhiều chuyện không vui.
" Em ổn mà. Nhìn vậy chứ em khoẻ lắm. Mà hôm nay mình đi đâu đây chị?"
" Mình đi gặp người bạn mà chị đã nói với em. Anh ấy cần một nữ chính cho MV sắp tới. Chị đã đọc qua rồi, hình tượng rất phù hợp với em. "
Thuý Ngân và Lan Ngọc bước vào quán cafe. Đây là quán mà em yêu thích nhất. Chị Ngọc luôn tinh tế như vậy, luôn làm những điều nhỏ nhặt nhưng khiến em cảm thấy ấm áp.
Em đảo mắt nhìn một vòng quanh quán. Một chàng trai nhìn thấy em và Lan Ngọc liền vẫy tay. Lan Ngọc cũng mỉm cười một cái rồi kéo em lại bàn. Hoá ra người bạn ấy của chị Ngọc là anh ST.
ST Sơn Thạch là một cái tên quá đỗi quen thuộc với tất cả mọi người, và với em cũng vậy. Anh cao ráo, khôi ngô, học vấn cao, lại hát hay, nhảy đẹp, là một chàng trai hoàn hảo trong mắt mọi cô gái. Và ai cũng biết rằng anh có một mối quan hệ rất thân thiết với Ninh Dương Lan Ngọc.
" Chắc anh em biết nhau hết rồi ha. Như tôi đã nói với ông ấy, tôi cảm thấy Thuý Ngân rất hợp với nữ chính của MV. " Lan Ngọc vừa nói, vừa tiện tay với lấy menu, gọi cho em ly cafe 20 đường 50 đá mà em yêu thích.
Thuý Ngân quan sát anh ST. Em để ý ngoại trừ mỉm cười với chị Ngọc lúc mới bước vào quán, anh ST không hề biểu thị một chút vui vẻ nào trên khuôn mặt. Em cảm thấy hình như anh ấy không thích em lắm, anh không hề nhìn em dù chỉ một chút.
ST nghe Lan Ngọc nói xong thì cau mày lại, sau đó liền kéo cô ra ngoài.
" Tại sao cậu cứ phải tìm người khác chứ? Rõ ràng cậu biết mình muốn cậu đóng nữ chính cho MV lần này mà. " ST tức giận nhìn Lan Ngọc. Đây là bài hát anh viết cho cô, viết ra hết những tình cảm của anh suốt bao năm qua. Vậy mà Lan Ngọc thẳng thắn từ chối lời đề nghị cô làm nữ chính cho MV của anh, đã vậy còn tìm một cô gái khác giúp anh nữa chứ.
" Mình cảm thấy bản thân không phù hợp. Thuý Ngân em ấy hợp làm cô dâu lắm, cậu cứ để em ấy thử đi "
" Chẳng lẽ cậu không hiểu mục đích mình ra bài hát này ư? ". ST càng nói càng giận.
Lan Ngọc rút tay ra khỏi tay ST, xoa xoa cổ tay rồi nhìn anh: " Mình không hiểu, cũng không muốn hiểu. ST, chúng ta là bạn thân của nhau từ lâu, mình nghĩ cậu chỉ đang nhầm lẫn một chút gì đó trong mối quan hệ này. Mình không muốn cậu lún sâu hơn nữa, chúng ta cứ thoải mái để giữ tình bạn đẹp này được chứ?"
" Cậu không muốn hiểu? Vì Ngô Kiến Huy sao? Cậu đã thích cậu ta nhiều đến vậy ư?" ST càng nói càng khó chịu.
" ST, cậu đừng nói bừa nữa. Thuý Ngân vẫn còn đang đợi chúng ta. Mình đã rất khó khăn mời Ngân đến đây để giúp cậu, cậu đừng để em ấy khó xử ".
Thuý Ngân nhìn hai con người đang nói chuyện ở xa, trong lòng có chút khó hiểu. Chuyện gì vậy chứ! Anh ST không thích hợp tác với em ư? Vậy tại sao Lan Ngọc lại gọi em đến chứ?
Vừa suy nghĩ, em vừa đưa cafe lên thử một ngụm. Hương vị yêu thích khiến em cảm thấy dễ chịu hơn một chút. Mấy hôm nay, tâm trạng của em không hề thoải mái. Em không thích mưa, vì vậy trời mưa càng làm em mệt mỏi. Nếu anh ST không thích làm việc với em, có lẽ em nên từ chối trước nhỉ?
Đang miên man nghĩ ngợi thì ST và Lan Ngọc bước vào.
" Xin lỗi bé Ngân, tụi chị giải quyết xíu việc, để em chờ rồi "
" Không có gì đâu ạ! " Thuý Ngân khuơ tay " Hình như anh ST không thoải mái khi em đóng nữ chính MV. Hay là anh chị tìm người khác phù hợp hơn cũng được ạ ". Em nhanh chóng nói ra lòng mình.
" Làm gì có chuyện đó ". Lan Ngọc vội giải thích. " Không có ai phù hợp hơn em đâu, đúng không ST?". Vừa nói, cô vừa liếc mắt qua ST, nháy nháy mắt.
" À ừ ". ST miễn cưỡng mỉm cười " Ngân giúp anh nhé. Hi vọng anh em mình hợp tác vui vẻ. "
Thuý Ngân nhìn ra sự không hài lòng trong đôi mắt anh. Thực sự em bắt đầu cảm thấy khó xử. Anh ấy không muốn hợp tác cùng em. Nhưng Lan Ngọc nói như vậy rồi, em cũng không biết từ chối như thế nào. Dù sao cũng chỉ là một MV hơn 3 phút, thôi em cứ cố gắng vậy.
" Vâng " Thuý Ngân nhìn ST mỉm cười. " Chúng ta làm việc vui vẻ "
ST không nhìn em. Từ đầu đến cuối anh chỉ nhìn em đúng 2 lần. Thuý Ngân không biết mình đã làm gì khiến anh khó chịu. Có lẽ vì không thân thiết nên anh mới như vậy, em tự an ủi.
BẠN ĐANG ĐỌC
( ST - THUÝ NGÂN ) Khoảnh khắc rung động
FanfictionSơn Thạch nhìn ra ngoài cửa sổ, hình bóng em cứ xuất hiện trong đầu anh mấy ngày nay rồi. Rõ ràng không thích em, tại sao anh lại nhung nhớ nhiều đến thế? Rõ ràng đã vạch giới hạn với em, tại sao anh lại cảm thấy hối hận? __________ Thuý Ngân không...