Tình yêu của Lan Ngọc (2)

151 13 4
                                    

Thuý Ngân đứng nơi góc sân, ánh mắt nhìn lên bầu trời có vẻ như sắp mưa, lòng có chút miên man khó tả.
" Em thích ai rồi sao?"
Câu hỏi của Ngô Kiến Huy hiện lên trong đầu em. Em thích ai sao? Thuý Ngân cũng bắt đầu tự hỏi. Đúng vậy, em đã rung động rồi.
Em nghĩ đến chàng trai ấy, chàng trai đem đến cho em một ấn tượng không tốt - lạnh lùng, khó chịu. Nhưng cuối cùng lại để lại cho em cảm xúc khó quên - một cảm giác ấm áp lạ thường. Em đã rung động mất rồi, nhưng em biết phải làm sao bây giờ?
Chàng trai ấy, người đã khiến em rung động, anh ấy không thích em.
Đúng vậy, anh ấy đã có người mình thích, có lẽ chỉ xem em là em gái mà thôi.
Thuý Ngân nhìn lên bầu trời. Anh Huy đã thừa nhận tình cảm của mình rồi. Ngô Kiến Huy và Ninh Dương Lan Ngọc, họ là một cặp. Vậy ST Sơn Thạch, anh ấy phải làm sao đây. Em thật sự không muốn thấy anh một lần nữa đau khổ.
Càng nghĩ, trái tim Thuý Ngân lại càng nặng trĩu. Làm sao đây, hình như tình cảm em dành cho ST lớn hơn em nghĩ. Và em cũng sợ, nó sẽ càng ngày càng sâu đậm. Thuý Ngân sợ rằng đến một lúc nào đó, em sẽ vô cùng đau khổ vì nhận ra trong trái tim anh, luôn có một hình bóng không thể xoá nhoà.
Cố gắng thoát khỏi dòng suy nghĩ, Thuý Ngân hít một hơi, lấy lại bình tĩnh. Đúng vậy, chỉ cần cố gắng gặp anh ít đi một chút, cố gắng che dấu lòng mình kĩ hơn một chút, tất cả sẽ ổn thôi.

Lan Ngọc nhìn Ngô Kiến Huy đang tỉ mỉ bóc tôm đưa vào bát của cô, trong lòng cảm thấy khó hiểu.
Hôm nay đột nhiên anh gọi điện thoại muốn mời Lan Ngọc đi ăn khiến cô đã rất bất ngờ, bây giờ lại thêm một màn như thế này khiến cô không thể tin vào mắt mình.
" Huy! Anh chấp nhận tình cảm của em rồi à?" Lan Ngọc thẳng thắn nói ra thắc mắc của mình.
Ngô Kiến Huy đang bóc tôm thì khựng lại. Sau đó dịu dàng bỏ con tôm đã được lột sạch vỏ vào bát của Lan Ngọc.
" Em ăn đi kẻo nguội "
Lan Ngọc gấp gáp bỏ đũa xuống: " Ngô Kiến Huy, anh đừng vòng vo nữa. Tóm lại là anh có chút tình cảm nào với em không vậy?"
" Em... em cứ ăn đi đã. "
Lan Ngọc tức giận: " Anh đừng có như vậy nữa được không. Đừng tạo hi vọng rồi lại lảng tránh như vậy. Nếu không thể tiến tới, anh cứ nói thẳng. Em hứa, chúng ta vẫn sẽ là bạn tốt, vẫn sẽ mãi..."
Ngô Kiến Huy bất chợt nắm lấy tay Lan Ngọc, cô bất ngờ, lời sắp nói cứ thế nuốt vào trong.
" Lan Ngọc, quả thực, anh không muốn làm bạn với em. "
Lan Ngọc trố mắt nhìn chàng trai trước mặt mình.
Ngô Kiến Huy ấp úng: " Anh... anh không biết phải bày tỏ như thế nào mới phải. Thực ra, anh... anh thích em, thích em rất nhiều. Anh rất nghiêm túc khi thích em. Anh biết đó không phải là sự rung động nhất thời. Chỉ là..."
Hai mắt Lan Ngọc đỏ hoe, nhìn anh hờn dỗi: " Anh thích em, vậy tại sao lại để em theo đuổi anh lâu đến vậy chứ?"
Ngô Kiến Huy nhìn thẳng vào mắt Lan Ngọc: " Anh không phải là không muốn tiến tới một mối quan hệ hệ khác với em. Chỉ là lúc đó, cái lúc mà em bắt đầu theo đuổi, là khi anh nói đùa là em sẽ không thể làm anh rung động. Anh... anh sợ em chỉ là hứng thú nhất thời, cũng sợ rằng theo đuổi thành công, cảm xúc của em sẽ thay đổi. Anh sợ rằng tình cảm giữa chúng ta trở nên gượng gạo, sợ rằng tình yêu không có tình bạn cũng chẳng còn. Anh... anh thực sự rất sợ sẽ mất em. Anh..."
Lan Ngọc rút tay về, ánh mắt rưng rưng nhìn Ngô Kiến Huy: " Anh nghĩ em chỉ là đang đùa giỡn với anh sao? Anh nghi ngờ tình cảm của em?"
Ngô Kiến Huy liền giải thích: " Anh không có. Anh rất hạnh phúc khi biết được tình cảm em dành cho anh. Anh..."
Lan Ngọc đứng dậy bỏ đi. Ngô Kiến Huy lập tức đuổi theo, nắm lấy tay cô.
" Lan Ngọc, em bình tĩnh."
" Em đang cố gắng bình tĩnh đây. Nhưng làm sao em có thể bình tĩnh khi tình cảm chân thành của mình bị người ta xem là hứng thú nhất thời, làm sao có thể..."
Ngô Kiến Huy kéo tay Lan Ngọc, gương mặt sát lại gần cô. Lan Ngọc hai mắt to tròn nhìn vào chàng trai trước mặt. Anh ấy... đang hôn mình? Lan Ngọc toàn thân nóng ran, nhịp tim ngày càng nhanh đến mức không thể không chế được. Nụ hôn cứ vậy kéo dài, đến khi cả hai như thiếu oxi thì anh mới buông cô ra. Lan Ngọc khuôn mặt đỏ bừng nhìn anh, nhìn chàng trai mình đã hết lòng theo đuổi trước mặt. Giờ đây bao phủ quanh cô đều là hơi thở của anh, khiến cô thất thần một hồi lâu.
" Lan Ngọc..."
Giọng nói ấm áp kéo tâm trí cô trở về thực tại: " ... anh chưa bao giờ xem nhẹ tình cảm của em. Anh không đối mặt là bởi vì anh muốn là người theo đuổi, muốn khiến em hoàn toàn tin tưởng vào tình cảm của anh. Lan Ngọc, anh rất nghiêm túc, em làm bạn gái anh nhé!"
Sự ngọt ngào cứ thế lan toả khắp trái tim Lan Ngọc. Đáng lẽ phải giận anh, nhưng không hiểu sao trong lòng lại vô cùng ấm áp , khoé miệng không kiềm chế được mà cong lên, ánh mắt ngập tràn sự hạnh phúc. Lan Ngọc ôm chầm lấy anh. Dù không thấy, nhưng Ngô Kiến Huy biết cô đã gật đầu. Anh ôm chặt lấy cô, ôm chặt lấy tình yêu của mình.

( ST - THUÝ NGÂN ) Khoảnh khắc rung động Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ