Quan tâm em

172 15 2
                                    

" Em đừng cố gắng chịu đựng một mình nữa, chị biết là em không ổn. Chị qua với em nhé. "
" Không cần đâu chị Ngọc. Em muốn ở một mình. "
Lan Ngọc đau lòng: " Vậy em nghỉ ngơi đi nhé, đừng suy nghĩ nhiều quá. Ngày mai chị qua với em. "
" Dạ..."
Thuý Ngân mệt mỏi nhìn vào những dòng bình luận. Không ngờ chỉ là một vai diễn trong MV thôi nhưng em lại phải nghe những lời nói không hay như vậy. Cũng đúng thôi! ST và Lan Ngọc là một trong những cặp đôi đẹp nhất showbiz Việt, ai ai cũng biết về mức độ thân thiết của cả hai. Mọi người cứ hi vọng sẽ có một MV đẹp về hai người, bỗng em chen chân vào làm nữ chính, bọn họ cảm thấy thất vọng cũng phải. Thuý Ngân nằm nhìn lên trần nhà, em lại nhớ đến những giây phút làm việc cùng anh. Không hiểu sao em lại lưu luyến khoảng thời gian đó đến thế!
Tiếng chuông cửa vang lên. Không lẽ chị Ngọc qua bây giờ sao? Thuý Ngân thực sự không muốn ai nhìn thấy bộ dạng của mình lúc này. Nhưng em vẫn nhanh chóng mở cửa. Xuất hiện trước mặt em không phải là Ninh Dương Lan Ngọc mà là chàng trai em vừa chợt thoáng nghĩ đến - ST Sơn Thạch. Thuý Ngân bất ngờ, đứng ngây ngốc tại chỗ. ST nhìn em, thoáng đau lòng. Có lẽ em đã rất buồn khi MV của anh phát hành. Lúc đăng tải poster, anh thực sự không muốn đăng hình của Lan Ngọc đầu tiên để mọi hiểu lầm cô là nữ chính, vì anh biết điều đó sẽ ảnh hưởng đến Thuý Ngân. Nhưng ekip lại muốn làm cách đó để kéo tương tác, vì fan couple của anh và Lan Ngọc rất nhiều. Anh không thể phản kháng lại, vì đây là công sức của một tập thể, ST không thể làm theo ý mình được. Và không ngờ rằng điều này lại gây khó khăn đến em như vậy. Khi đọc những dòng bình luận chỉ trích ấy, anh đã không ngần ngại nhanh chóng đăng bài bênh vực em, sau đó chạy qua nhà em để xem tình hình.
" Em không sao chứ?" ST lên tiếng phá tan sự im lặng. Thuý Ngân lúc này mới nhận ra được mình có chút thất lễ. Em sửa lại tóc tai, mời anh vào nhà.
" Anh uống nước đi. "
Thuý Ngân rót cho anh một ly nước. Anh nhìn em, gương mặt em có chút hốc hác, nét mặt lộ rõ sự buồn phiền. ST lại càng cảm thấy có lỗi với em.
" Anh xin lỗi. Nếu ekip không đăng hình của Lan Ngọc trước thì có lẽ em sẽ không bị ảnh hưởng nhiều đến vậy. "
Thuý Ngân nhìn anh, cố gắng nở nụ cười: " Em không sao đâu. Chỉ là một vài góp ý nhỏ thôi mà. Khán giả thì cũng phải có người thương người ghét, như vậy em mới có thể tốt hơn được. "
Thuý Ngân trả lời anh, trong lòng có chút cảm động. Không ngờ rằng chỉ vì chuyện này mà anh qua tận đây để an ủi em.
ST đau lòng nhìn gương mặt cố gắng tỏ ra vui vẻ của em. Qua vài lần tiếp xúc, anh biết, em là một cô gái mạnh mẽ, em cũng đã phải chịu rất nhiều tổn thương. Em kiên cường một mình chống chọi lại tất cả, điều đó khiến anh muốn được bảo vệ em hơn.
" Ngân à, quen biết anh cũng khá lâu rồi, em cũng không cần phải mạnh mẽ trước mặt anh. Muốn khóc thì em cứ khóc đi. Hôm nay anh ở đây cùng em. "
Thuý Ngân hai mắt rưng rưng nhìn ST. Anh bị sao vậy chứ, tại sao lại nói những lời như vậy? Và tại sao khi anh nói những câu đó, trái tim em lại cảm thấy yếu đuối hơn rất nhiều. Đôi mắt của em bắt đầu tràn ngập nước, em cố gắng mím môi không cho nó trào ra. ST nhìn em chịu đựng như vậy, trong lòng xẹt qua một cảm xúc khó tả. Trong vô thức, anh nắm lấy tay Thuý Ngân, kéo em vào lòng.
" Khóc đi ".
Thuý Ngân bất ngờ không kịp phản ứng. Em không biết anh làm gì, chỉ biết bây giờ em giống như một đứa trẻ, muốn trút hết nỗi lòng của mình. Nước mắt của em lặng lẽ rơi xuống, ướt đẫm một mảng áo của ST. Anh đau lòng vuốt lên mái tóc em. Căn phòng chỉ còn tiếng em nức nở, ấm áp lạ thường.
Sau khi trút bỏ được những nặng nề trong lòng, Thuý Ngân ngại ngùng ra khỏi vòng tay của anh. ST cũng cảm thấy mình hơi thất lễ, ho khan vài tiếng, sau đó đưa khăn giấy cho em.
" Đỡ hơn chút nào chưa?"
Thuý Ngân lau nước mắt, len lén nhìn anh. Nhìn em thoải mái như vậy, ST cảm thấy vui vẻ hơn rất nhiều.
" Cảm ơn anh đã an ủi em. Thực sự khóc xong, dễ chịu hơn hẳn. "
" Sau này có chuyện gì cũng đừng chịu đựng một mình. Nếu không có ai tâm sự, cứ tìm đến anh. "
Thuý Ngân trong lòng ấm áp. Không hiểu sao hôm nay anh ST lại quan tâm em nhiều như vậy. Thấy anh cứ nhìn mình, Thuý Ngân ngại ngùng vuốt vuốt mặt.
" Có phải em... khóc xấu lắm không?"
ST bật cười: " Không xấu. Nhưng thực sự thì anh không muốn nhìn em khóc chút nào. Vì thế hi vọng rằng em sẽ luôn được vui vẻ. "
Giây phút này, Thuý Ngân thật sự đã rung động. Em nhìn anh, nhìn chàng trai ấm áp trước mặt, trái tim không khỏi bồi hồi. Em biết, anh đã có người trong lòng, người đó lại là người chị thân thiết của em. Em cũng đã tự dặn lòng rằng anh sẽ không để ý tới mình, nhưng lại không ngăn cản được trái tim rung động trước sự ân cần của anh. Sự quan tâm của anh đã phá vỡ bức tường mong manh trong trái tim em, để rồi chiếm lấy một vị trí quan trọng.

( ST - THUÝ NGÂN ) Khoảnh khắc rung động Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ