Đã hơn một tháng sau khi làm nữ chính cho MV của ST, Thuý Ngân không hề gặp lại anh. Em cũng bận rộn với công việc của mình. Hôm nay em có lịch quay từ 4 giờ sáng, vì vậy tranh thủ đang nghỉ ngơi, em đi mua cafe để lấy lại sự tỉnh táo. Bước vào quán, em vẫn gọi cho mình một ly 20 đường 50 đá, sau đó tìm một góc yên tĩnh để ngồi. Thuý Ngân từ từ thưởng thức cafe, thư giãn và loại bỏ đi những mệt nhọc. Quán lại mở cửa, một chàng trai khôi ngô bước vào. Theo quán tính, Thuý Ngân ngước lên nhìn, là anh ST. Hơn một tháng rồi, nhìn thấy anh em có chút ngại ngùng. Cũng không hiểu sao mỗi lần gặp ST thì Thuý Ngân cũng đều cảm thấy căng thẳng. Thuý Ngân lại không muốn anh nhìn thấy mình, vì thế em lập tức cúi thấp đầu xuống để né tránh anh. Nhưng em không biết rằng hành động đó lại vô tình gây chú ý đến ST Sơn Thạch.
" Tránh anh sao? "
Nghe tiếng nói, Thuý Ngân giật mình. Em từ từ ngẩng đầu lên thì thấy anh đang đứng trước mặt. Anh nở một nụ cười, tay cầm một cốc latte, nhẹ nhàng ngồi xuống phía đối diện em. Thuý Ngân ngại ngùng:
" Không có. Tại sao em lại tránh anh chứ? Em chỉ là ... hơi.. à mỏi cổ một chút!"
Thấy em ngại, ST cũng không truy cứu. Anh từ tốn uống một ngụm cafe.
" Hôm nay em có lịch quay à?"
" Dạ. Em đang quay ở gần đây. Anh ST cũng có lịch trình sao?"
" Hôm nay anh rảnh, đi dạo vòng quanh thư giãn thôi. "
" À..."
Không khí rơi vào trầm mặc. Thuý Ngân chỉ biết cúi gầm uống cà phê. Một lúc sau, anh lại lên tiếng.
" MV sắp phát hành rồi."
" Dạ, em biết, em cũng đang rất mong chờ."
Không khí lại trở nên yên lặng. Thuý Ngân lén liếc mắt lên nhìn anh, anh đang xem gì đó trong điện thoại. Thực sự ST rất đẹp, từng đường nét trên khuôn mặt của anh rất rõ ràng, da trắng, mày rậm, đôi môi quyến rũ. Không hiểu sao em bỗng thấy ngại ngùng. Tiếng chuông điện thoại reo lên phá tan sự yên tĩnh. Thuý Ngân nhanh chóng bắt máy:
" Alo... Ừ, chị sẽ về ngay đây. "
" Tới giờ quay rồi sao?". ST ngẩng lên nhìn em.
" Dạ. Em phải về chuẩn bị. Hẹn gặp anh lần sau nha. "
" Anh cũng có việc đi bây giờ. Để anh đi cùng em một đoạn nhé. "
ST thanh toán rồi cùng Thuý Ngân đi bộ. Không biết tại sao em không muốn gọi xe, và anh cũng sẵn sàng đi cùng em. Cả hai cứ thế im lặng đi cùng nhau, nhẹ nhàng bên nhau như vậy. Một cảm xúc khó tả lướt qua trái tim em. Thuý Ngân cảm thấy rất trân trọng khoảnh khắc này.
Trời bỗng đổ mưa rất to, một cơn mưa ào ào đột nhiên rơi xuống khiến cả hai không kịp phòng bị. ST theo phản xạ nắm tay em chạy đi tìm chỗ trú. Khung cảnh lúc này giống như những bộ phim Hàn Quốc mà em hay xem vậy. Thuý Ngân và ST vào tạm một quán cà phê khác để trú mưa. Mấy hôm nay mưa liên tục, vì vậy trong quán cũng khá ít người.
Thuý Ngân lẳng lặng nhìn anh. Lúc nãy anh chỉ mải che cho em mà không biết anh cũng ướt rất nhiều. Phục vụ đưa ra một ly trà gừng, anh liền đưa lên miệng thổi một chút rồi đưa cho em.
" Em uống đi, không lại bị cảm đấy. Set quay của em là ngoài trời, có lẽ được hoãn lại rồi. "
" Anh đừng chỉ lo cho em như vậy. Anh cũng ướt hết rồi kìa. "
" Anh không sao! Anh khỏe lắm, không dễ cảm như ai kia đâu. "
Thuý Ngân biết anh đang chọc mình. Nhưng em vẫn lo lắng cho anh hơn.
" Em xin lỗi. Nếu như lúc nãy em không đòi đi bộ thì đã không phải dầm mưa như vậy rồi! "
ST mỉm cười đặt ly trà gừng vào tay em: " Em uống đi, anh không để ý đến chuyện này đâu. Với lại..."
Dừng một lát, anh lại nói tiếp, giọng nhỏ dần: " ...lúc đó anh cũng muốn đi bộ cùng em. "
Thuý Ngân ngước lên nhìn anh, tim em lại lệch nhịp. Em liền đưa ly nước lên uống để che đi sự ngại ngùng của mình. ST nhìn en, nụ cười trên môi càng đậm. Quả thực cô bé này rất đáng yêu.
Đúng vậy, ngày hôm nay gặp em không phải là sự tình cờ. Lúc nhìn thấy em bước ra khỏi trường quay, anh đã không tự chủ đi theo em, và giả vờ như vô tình vào quán cà phê. Khi MV được hoàn thành và đặt lịch công chiếu, ST đã xem đi xem lại rất nhiều lần, sau đó từng kí ức về những buổi quay cứ hiện mãi trong đầu anh. ST thừa nhận, anh cảm thấy may mắn khi Thuý Ngân đồng ý đóng chính cho Mv lần này dù lúc đầu anh muốn người đó là Lan Ngọc. Quả thực em rất phù hợp, và cũng đem lại cho anh những cảm xúc đặc biệt. Có lẽ ST muốn có một mối quan hệ thân thiết hơn với người em gái này.
Ngày kia là ngày anh phát hành MV mới. Em nhìn thấy anh bắt đầu đăng bài viết lên mạng xã hội để spoil lời bài hát. Ở dưới bình luận, tất cả mọi người đều cho rằng anh đang ẩn ý muốn công khai với Ninh Dương Lan Ngọc. Cũng phải, bài hát này anh ấy viết dành cho chị Ngọc mà. Sau vài giờ, anh lại up poster của MV. Nhưng những bức đầu tiên là ảnh anh và chị Lan Ngọc. Mọi người đều ầm ĩ bàn tán, cho rằng anh và Lan Ngọc đang đóng chung với nhau. Chính vì điều đó khi biết Thuý Ngân là nữ chính, mọi người đã chỉ trích, trách móc em rất nhiều.
Em lướt đọc từng bình luận, dừng lại rất lâu trước những bình luận chửi bới, chỉ trích em. Chỉ là một MV ca nhạc, tại sao mọi người lại quá đáng với em như vậy? Em cố kìm nén nước mắt, đọc hết bình luận của mọi người. Bỗng có điện thoại gọi đến, là của Ninh Dương Lan Ngọc.
" Alo chị Ngọc? " Thuý Ngân cố giữ cho giọng của mình không bị run.
" Ngân à, em không sao chứ? " Lan Ngọc lo lắng hỏi em.
" Sao chị lại hỏi như vậy? Em ổn mà!"
BẠN ĐANG ĐỌC
( ST - THUÝ NGÂN ) Khoảnh khắc rung động
FanfictionSơn Thạch nhìn ra ngoài cửa sổ, hình bóng em cứ xuất hiện trong đầu anh mấy ngày nay rồi. Rõ ràng không thích em, tại sao anh lại nhung nhớ nhiều đến thế? Rõ ràng đã vạch giới hạn với em, tại sao anh lại cảm thấy hối hận? __________ Thuý Ngân không...