Minho vác bộ mặt như đưa đám lên phòng Hyunjin, hai cậu em vừa nhìn đã hiểu ngay tình hình như thế nào. Minho kể lại câu chuyện hết sức oái oăm cho hai nạn nhân của gã nghe.
"Em không ngờ anh Minho cũng có người yêu cũ." Jisung.
"Ai chịu được sự khó tính của anh hay vậy?" Hyunjin.
"Chắc không chịu được nên mới chia tay chứ." Jisung.
"Tao nhét giấy ăn vào mồm hai đứa mày luôn bây giờ."
Hyunjin chưa bao giờ thấy ông chủ nhà trọ của mình rầu rĩ như hiện tại. Hoá ra tình yêu có thể biến một con người cục súc trở nên đa sầu đa cảm như thế này sao? Hôm nay đúng là một ngày khó khăn với cả Minho, Hyunjin và Jisung mà.
"Mai anh sẽ tới gặp lại và nói chuyện rõ ràng. Không để bị mắng và hiểu nhầm như hôm nay nữa. Thôi anh xuống nghỉ ngơi đây, hai đứa nghỉ ngơi sớm đi."
"Chúc anh ngủ ngon."
Minho rời khỏi phòng Hyunjin và xuống phòng mình, nằm bẹp trên giường hôn hít ba con mèo cho đỡ buồn. Gã không thể chợp mắt và chìm vào giấc ngủ vì mỗi lần nhắm mắt lại, hình ảnh của Seungmin đều hiện trong tâm trí gã.
Và Seungmin cũng như vậy, cậu không thể nào an tâm đi ngủ sau khi gặp lại Minho.
"Seungmin, có chuyện gì vậy?" Felix ngơ ngác.
"Chúng ta phải rời khỏi đây thôi Felix, ở đây không an toàn một tí nào cả. Cậu hãy lên mạng tìm xem còn chỗ nào cho thuê trọ rẻ đi. Chúng ta không thể sống ở cái nơi nguy hiểm như này được."
Seungmin đang đóng gói hành lý để sẵn sàng cho việc chuyển nhà dù chưa tìm được nhà.
"Tại sao lại thế? Cậu giải thích cho tớ được không?"
"Cứ lên tìm nhà đi Felix. Tớ đang cố gắng bảo vệ cả hai chúng ta đó."
Felix mặc dù chẳng hiểu chuyện gì nhưng nhìn vẻ mặt nghiêm trọng của Seungmin thì có lẽ chỉ cần nghe lời cậu và tìm phòng trọ mới thôi. Felix mở điện thoại lên tìm phòng trọ trong khi Seungmin đang gấp quần áo bỏ vào va li.
"Seungmo, tớ tìm được một phòng trọ giá tương đối rẻ ở Gangdong. Cậu xem có ổn không?"
Seungmin nhìn thông tin về căn phòng trọ mà Felix tìm thấy trên điện thoại cậu ta. Phòng có vẻ bé hơn căn phòng hiện tại hai người đang ở, nhưng cũng có đủ tiện ích và cơ sở vật chất cũng khá ổn. Khu vực xung quanh phòng trọ cũng có vẻ an toàn, thấy cũng có các đánh giá tốt về nhà trọ này.
"Cũng được đấy, cậu liên hệ với chủ nhà đi. Mai chúng ta sẽ tới gặp."
Giờ thì Seungmin có thể an tâm đi ngủ rồi.
Felix nhắn tin cho chủ nhà trọ, cậu không hề biết người bán cho mình chiếc ghế sofa sáng nay với chủ của phòng trọ cậu và Seungmin sắp thuê đây chính là Lee Minho. Vì gã dùng hai tài khoản mạng xã hội khác nhau để cho thuê nhà và mua bán hàng hoá.
Minho vốn đã không ngủ được nên chỉ biết chơi điện thoại để cảm giác ban đêm trôi nhanh hơn, bất ngờ có tin nhắn đến từ Felix khiến gã ngồi dậy ngay lập tức.
Nhà trọ của gia đình gã vẫn còn một phòng chưa có ai thuê, và Felix đang hỏi thuê phòng đó.
'Nếu thế tức là Seungmin cũng sẽ về đây sống đúng không? Hay là chỉ có mỗi mình Felix thôi?'
Minho nghĩ. Gã hỏi Felix xem cậu sẽ thuê một mình hay là thuê với ai khác, không ngoài dự đoán, Felix nói rằng cậu ta và bạn mình sẽ về đây thuê phòng.
"Seungmin sẽ về đây..."
Chỉ nghĩ tới việc người yêu cũ của gã về đây sống đã khiến Minho mừng như mở hội. Giờ gã phải lên kế hoạch để Seungmin không bỏ chạy ngay khi vừa nhìn thấy gã. Chỉ còn chưa đến mười hai tiếng nữa thì nhà trọ đón khách mới nên gã phải lên kế hoạch nhanh thôi.
"Minho? Đêm rồi cậu tìm tôi có việc gì vậy?"
"Chan hyung, tôi cần anh giúp một chuyện."
Không biết kế hoạch của Minho là gì, chỉ biết tới sáng hôm sau thì Felix đã tới đây một mình cùng với một đống hành lý, còn Seungmin có chuyện đột xuất phải lên trường nên sẽ tới sau.
"Cho hỏi, anh Bang Chan là ai vậy ạ?"
"Chào cậu, tôi là Bang Chan, mời cậu đi lối này."
"Vâng, cảm ơn anh ạ."
Chan giúp Felix xách một đống hành lý vào nhà rồi ngồi trong phòng khách nói chuyện với nhau một chút.
"Cậu cứ dùng bánh với nước trên bàn nhé, tôi đi gặp những người khác một chút."
"Dạ."
Chan cuống cuồng chạy tới phòng Minho.
"Gì vậy anh Chan? Hai người họ đến chưa?" Minho thì thầm.
"Có mỗi Felix đến thôi, cậu ấy bảo Seungmin bận lên trường nên sẽ tới sau. Em có muốn ra nói chuyện với Felix không?"
Kế hoạch của Minho như thế này.
Seungmin chắc chắn sẽ bỏ đi tìm nhà khác nếu như biết gã là chủ nhà trọ. Thế nên gã phải nhờ Bang Chan giả vờ làm ông chủ và thương lượng với hai người kia, chờ khi nào đóng tiền và nhận phòng xong thì gã sẽ xuất hiện, nói rằng mình mới chính là chủ nhà còn Chan là trợ lý hỗ trợ gã tiếp khách. Thế là Seungmin sẽ không thể chuồn khỏi đây được nữa vì đã lỡ đóng tiền với nhận phòng rồi.
Tiện thể lấy lại ghế trả cho Jisung và trả tiền cho Hyunjin luôn.
"Cậu ta có nói lúc nào Seungmin về không?"
"Tầm trưa Seungmin mới xong việc, anh nghĩ tới lúc đó thì thủ tục xong hết rồi. Em nên ra nói chuyện với Felix nhanh đi, cậu ta có vẻ hiền lành."
Minho quyết định tới phòng khách nói chuyện với Felix. Cả hai bàn bạc rất vui vẻ và Felix đã quyết định đóng tiền nhà trước luôn hai tháng vì thái độ của Minho rất dễ chịu, gã thậm chí đã phá lệ mà giảm tiền nhà cho Felix nếu cậu nộp tiền trước cho hai tháng nên Felix không thể nào không đồng ý được. Đây là ngoại lệ chưa từng có đối với ông chủ Lee Minho, tất cả chỉ vì muốn giữ Kim Seungmin ở lại đây.
"Phòng của cậu và bạn cậu sẽ ở tầng một, nằm giữa phòng tôi với phòng anh Chan."
"Cảm ơn anh Minho."