3. Name

5.2K 416 18
                                    




Sáng sớm trước khi ra khỏi nhà, Phuwin phải ra sức năn nỉ vật nhỏ đừng trốn đi, sau khi bắt cậu hứa hẹn đủ kiểu mới chịu theo Pond đi làm.

Cũng may hôm nay là ngày nghỉ của Joong, anh có thể tiện ở nhà mà trông bé mèo mới nhặt được về này. Đương nhiên cậu ấm bỏ nhà ra ngoài lập nghiệp, quản lí tiệm cà phê không phải là công việc chính của mình. Anh có một công ty nhỏ điện tử trên mạng, thu nhập ổn định cũng khá thoải mái. Khi không có ca làm, anh sẽ tranh thủ xử lí các yêu cầu của khách và đơn hàng.

Theo thói quen buổi sáng, Joong đi xuống bếp pha cho mình một tách cà phê trước khi ngồi vào bàn làm việc. Định kêu con mèo ra uống sữa và ăn sáng nhưng trong phòng trống trơn, tìm khắp căn nhà yên tĩnh cũng không thấy bóng dáng.

"Hm... lẻn bỏ đi rồi sao?"

Anh liền gọi cho Phuwin ở tiệm, giọng mèo trắng ở đầu dây bên kia đầy lo lắng bảo với Joong.

"Anh thử tìm trong mấy góc khuất xem, trong tủ hay dưới gầm giường ấy, mèo lạ chỗ sẽ hay trốn."

Thế là Joong vừa cầm điện thoại tìm kiếm, cúi xuống gầm giường, quả nhiên có một cục tròn đen đen đang cuộn người lại, chỉ thấy đôi ngươi phát sáng.

Anh thở phào trong lòng nói với Phuwin.

- Anh tìm được rồi, mèo trốn ở dưới gầm giường, giờ phải làm sao?

"Anh đừng cố kéo anh ấy ra nha, cứ để vậy không sao đâu. Anh ra ngoài đi."

- Anh ở ngoài rồi.

"Anh hâm sữa với đồ ăn nóng để trên bàn rồi tránh mặt đi, có thể lát nữa anh ấy sẽ tự ra ăn."

- Được rồi.

Thế là Joong làm một sandwich cá ngừ nhỏ cùng một ly sữa nóng đặt trên bàn rồi mang cà phê của mình lên lầu làm việc. Quả nhiên một lúc sau đã nghe tiếng mở cửa phòng nhè nhẹ, Joong cũng không có đi ra, sợ thấy anh sẽ làm cậu giật mình. Chỉ khi nghe tiếng đóng cửa lần nữa vang lên, anh mới đi xuống kiểm tra. Khoé môi không khỏi cong lên khi thấy ly sữa đã uống hết, dĩa cũng trống trơn chỉ còn một ít vụn bánh mì, hẳn đã đói lắm.

Joong vô thức mỉm cười rồi mang đi dọn dẹp.

Cả ngày hôm đó cả hai ở nhà cũng không chạm mặt lần nào. Joong chỉ để lại sữa và đồ ăn trưa trên bàn cho cậu rồi tránh đi, nhưng lần nào quay trở lại cũng đã được xử lí sạch sẽ.

Đến chiều tối Phuwin và Pond đi làm về mới lôi được con mèo nhát người này ra ngoài ăn cùng.

Hôm sau cả ba đều phải đi làm, Joong để sẵn sữa và đồ ăn trên bàn cho cậu. Tiệm cà phê buổi sáng thì đông người, nhưng đến giữa trưa thì đa số đều đến để ăn bánh ngọt, Joong cũng tranh thủ về sớm. Dù sao cũng sắp đến ca của Fourth và Gemini rồi, chẳng hiểu tại sao bản thân cứ bồn chồn lo lắng, nôn nóng muốn về để gặp bé mèo ở nhà.

[JoongDunk] Meow Coffee HouseNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ