Nói về chuyện Nhiễm Thanh từng theo đuổi Thanh Huyền phải kể về rất lâu trước đây.
Khi đó thiên địa còn chưa chia cắt, các giới đều là một chỉ có thần giới là cao nhất. Ba vị thần tôn Thương Lạc , Nữ Quân và Thanh Huyền là lớn nhất cai quản khắp cõi. Sau đó Thương Lạc và Nữ Quân lại tạo ra tộc nhân của thần tộc cũng là những vị thượng thần sau nay. Trong đó Ứng Thiệu và Nhiễm Thanh là đệ tử của Thương Lạc.
Nhiễm Thanh khi đó rất nghịch ngợm lại cực kỳ yêu thích Thanh Huyền thần tôn , dùng mọi cách để theo đuổi hắn. Đến cả Thương Lạc và Nữ Quân cũng phải bất lực.
Nhưng dù có theo đuổi thế nào Thanh Huyền vẫn không có ý tứ gì.
Sau đó Thương Lạc và Nữ Quân vì chúng sinh mà ứng kiếp, Thanh Huyền cũng tạo ra luân hồi sinh tử mà chuyển kiếp liên tục. Thần giới mất đi ba vị thần tôn, lại lập ra được lục giới. Sau này chính là trận chiến lục giới, Nhiễm Thanh cũng từ đó mà gặp gỡ Huyền Dạ.
Cho nên Địch Phi Thanh mới nói Ứng Thiệu và Nam cực đúng là tạo cho hắn cái nồi này.
Sau đó chính là chuỗi ngày trả thù của hắn.
Ứng Thiệu chắc biết từ đâu mà sổ con dâng lên liên tục làm đến không thấy mặt trời đến cả giờ nghĩ cũng không có.
Nam cực tiên ông thì còn khổ hơn hàng ngày biết bao nhiêu thần tiên đến nói là muốn thỉnh giáo nước cờ của ông không vắng ngày nào. Nam cực tiên ông đánh đến hoa cả mắt vẫn chưa thể kết thúc.
Hắn không đích thân đi hỏi tội là may lắm rồi.
"Ngài cứ ức hiếp chúng ta, đợi Nhiễm Thanh quay về chắc chắn ngài sẽ không còn ung dung như vậy được nữa đâu "
Ứng Thiệu sao không biết thần tôn đang chơi hắn.
Trước đây Nhiễm Thanh theo đuổi ngài như thế mà ngài cũng chẳng hề hà để ỳ. Hừ giờ hay rồi, cho ngài theo đuổi hài tử của Nhiễm Thanh đến mệt xỉu luôn.
Ứng Thiệu lẩm nhẩm trong lòng lại phải vùi đầu xử lý công văn.
Ứng Uyên căn bản không biết chuyện Địch Phi Thanh trả đũa cữu cữu mình, y bế quan tu luyện Vĩnh Dạ Công .
"Ta...ta thành công rồi "
Ứng Uyên nhìn chuyển tức luân trôi nổi trước mặt vui vẻ đều hiện lên mặt.
"Phụ thần mẫu thần nhanh thôi, nhanh thôi con sẽ đưa hai người trở về "
Y vội vàng rời khỏi Địa Nhai muốn đi tìm Địch Phi Thanh để nói chuyện.
"Đế Quân, Minh Nhật tinh quân có đến tìm ngài. "Một binh lính canh gác thấy Ứng Uyên về thì bẩm báo.
"Tiểu Bảo, hắn đến làm gì "
"Minh Nhật tinh quân nói tìm ngài để đi điều tra về kẻ giấu mặt trong trận chiến ở Bắc Hải lần trước, ngài ấy nói đã có manh mối."
"Tiểu Bảo?" Ứng Uyên nghe vậy cảm thấy có chút lo lắng. Tên kia nham hiểu xảo trá, tiểu Bảo không phải đối thủ của hắn.
"Tiểu Bảo đã đi đâu"
"Núi Già Lan ạ "
"Được, nếu A , thần tôn Thanh Huyền có đến nói với ngài ấy ta đi núi Già Lan hỗ trợ Tiểu Bảo. "
"Vâng "
Khi Ứng Uyên đến núi Già Lan trời tối khuya nhưng ngược lại có rất nhiều người.
"Ứng Uyên!" Dư Mặc cũng ngạc nhiên sao Ứng Uyên lại xuất hiện ở đây.
"Dư Mặc núi Già Lan xảy ra chuyện gì vậy. Ta đến tìm đồ đệ của mình "
"Có phải là Minh Nhật Tinh quân không. Hắn đang ở chỗ Nhan Đàm"
"Hắn bị thương "
"Ừm, có kẻ tấn công núi Già Lan, trong lúc vô ý hắn bị thương. Gần đây núi Già Lan xuất hiện một nhóm người kỳ lạ luôn gây bất lợi cho người trong núi, ta đã nhiều lần đánh lui nhưng vẫn không từ bỏ cho nên mọi người phải tăng cường cảnh giác. Ta đưa ngươi đi gặp Minh Nhật tinh quân"
Phương Tiểu Bảo bị trúng độc may mà có Nhan Đàm nên không có ảnh hưởng mấy, khi thấy Ứng Uyên đến cũng kinh ngạc.
"Sao huynh lại đến đây"
"Còn không phải lo ngươi xảy ra chuyện. Không sao chứ"
"Không vấn đề , ta chỉ sơ xẩy chút thôi "
"Ừm, Nhan Đàm đa tạ cô đã giúp tiểu Bảo."
"Chuyện nên làm mà"
Khi Nhan Đàm rời đi Ứng Uyên mới hỏi chuyện về kẻ thần bí kia.
"Từ lúc về ta vẫn luôn để tâm chuyện này, kết quả phát hiện có một nhóm người bí mật xuất hiện ở núi Già Lan , ta còn nghĩ người ở đây cấu kết với họ. Khi ta đến điều tra mới biết không phải, bọn họ hình như đang tìm một cái gì đó "
Phương Tiểu Bảo kể lại mấy chuyện nghi hoặc gần đây.
"Ngươi đã giao chiến với hắn sao "
"Đương nhiên, tên này võ công tệ, pháp thuật cũng không tốt nhưng mà hắn rất mưu mô xảo quyệt lại còn rất am hiểu về độc nữa. Ta bắt cẩn nên mới trúng đây " Phương Tiểu Bảo càng nói càng tức , lần sau ta nhất định sẽ bâm ngươi ra.
"Nghỉ ngơi đi, ngày mai chúng ta đi tra xét xung quanh "
Mặc dù không biết bọn chúng muốn làm gì cơ mà có thể là đang có âm mưu gì đó lớn hơn.
Ứng Uyên ngày hôm sau cùng Phương Tiểu Bảo, Dư Mặc và Nhan Đàm đi tra xét xung quanh.
Địa Chỉ tỏa ra thần lực tràn xuống mặt đất len vào từng lõi nhỏ.
"Sao rồi Lý Liên Hoa?"
"Cách đây ba ngọn núi, bên dưới có gì đó, nhưng đã bị phong ấn. Chúng ta mau đến đó, bọn người kia tựa hồ cũng đã tìm ra nơi đó"
BẠN ĐANG ĐỌC
Phù Sinh Liên
FanfictionĐồng Nhân : Liên Hoa Lâu + Trầm Vụng Hương Phai. Cp: Địch Phi Thanh (Thanh Huyền)_ Lý Liên Hoa/Lý Tương Di ( Ứng Uyên) Lý Liên Hoa là lịch kiếp của Ứng Uyên, sau khi y chết thì nguyên thần quy vị. Ps: + OOC nghiêm trọng. + Nhan Đàm và Ứng Uyên đã k...