Nathaniel Lucius Claveria:
talk to me if your heart feels heavy, okay?Allegra Musica Formentera:
kNathaniel Lucius Claveria:
how's Flo?Allegra Musica Formentera:
okay naman, humihilik na nga siya 😆Nathaniel Lucius Claveria:
hahahahaha
let's have a breakfast tomorrow?Allegra Musica Formentera:
huwag na, ihahatid ko pati si Flo bukas.
thank u : DNathaniel Lucius Claveria:
I'm going to drive Shanne tooAllegra Musica Formentera:
ihh
may license ka ba?Nathaniel Lucius Claveria:
student license lang but my driver will drive us to school : )I took a deep breath at tumingin muna sa ceiling ng kwarto ko dahil nagdadalawang isip ako. Kay Lazarus kasi kami sasabay dahil dito siya natulog, ayoko rin namang magtampo siya dahil siya naman talaga ang naghahatid sa'min.
"Iniisip mo?" tanong ni Lazarus na nakahiga sa kuchon sa lapag. Ang kuchon kasi ay malapit lang sa kama ko kaya nakikita niya 'ko. Umiling ako sakaniya at kinuha ang cellphone ko.
Allegra Musica Formentera:
sorry, 'di tayo magbre-breakfast together.
sa recess?Nathaniel Lucius Claveria:
hmmHindi ko alam kung bakit tutok ang mga mata ko sa cellphone at naghihintay ng reply niya habang dinadaga ang dibdib ko.
Bakit ba 'ko kinakabahan? Okay lang naman if he don't want to eat with me sa recess.
My eyes glowed when I saw his four letter reply, parang nabuhay ang malungkot kong buhay dahil sa reply niya. A smile plastered on my face — labas pa nga ang mga ngipin ko dahil sa saya.
Nathaniel Lucius Claveria:
sure"An'yari sa'yo?" tanong ni Lazarus dahil pumapagapakpak ang mga paa ko dahil sa saya. Pinatay ko na ang cellphone ko para makatulog na 'ko.
Nilagay ko ang kanang braso ko sa noo habang nakatingin sa ceiling ng kwarto. Hindi ko ipinipikit ang mga mata ko dahil mas nag-wo-work para sa'kin na nakadilat habang naghihintay na bumagsak ito ng kusa.
"Lazarus," I heard him hum, "may crush ka ba?" tanong ko sakaniya. Nakakapagtaka kasi kung bakit naisipan niyang topic ng kanta ay confession.
Sandali lang siyang nanahimik at sumagot din siya.
"Meron," he uttered. Napalingon ako kaagad sakaniya dahil gusto kong malaman kung sino, tumayo ako sa pagkakahiga para tingnan siya.
"Sino? sino?" excited kong tanong sakaniya habang may ngiti sa mukha ko. Our eyes locked — he's silent habang nakatingin sa'kin.
"Wala, hindi naman ako gusto," sabi niya at tumingin sa malayo. I scoffed, umamin na ba siya?
"Umamin ka na ba?" Tanong ko sakaniya. Umiling naman siya at dahil doon ay pinalo ko ang noo niya kaya naman napasama ang tingin niya. "Umamin ka muna bago mo sabihin na hindi ka niya gusto. Ano bang itsura niya?" Tanong ko sakaniya.
YOU ARE READING
Captured Chords
RomanceAfter her dad passed on, Allegra Musica Formentera entered a covering band to support her sibling's medicine. She's a music paragon, assidous, distant, family and objective situated individual. A day came, she got picked by a well known photographic...