Dedicate po kay @NeomieBawagan!! can't mention you, baeee!! But thank you sa pagbasa nito.. 😭❤️
CHAPTER 34
PAGTAPAK na pagtapak pa lang namin sa Pilipinas ay madama mo talaga ang init ng panahon. We are wearing our black sunglasses, pero syempre pink kay Dev alam mo naman 'yang anak ko medyo mapili sa kulay.
Shawn waves hand ang nakita namin. May nakataas pang board na may sulat doon na, "welcome home! Gav and Dev our little angels!"nakagiiti pa.
Hindi man lang nahiya! Sa tangkad pa naman nitong lalaking to, I parted my lips bigla akong nahiya kaya lilisanin na sana namin kung nasaan siya ng sumigay ito.
"Maddy, here!"may malakasan pa iyon kaya ibang mga tao ay napapatingin sa amin.
Kinginang lalaki 'to! May pagkabata din pala.
Wala na akong nagawa kundi doon na kami pumunta. Tahimik lang ang katabi kong si Yabel, isinawalang bahala ko na lang iyon baka pagod lang din siya gawa ko.
"Tito Shawn!"sigaw ng dalawa ng makilala ang lalaki.
Hindi pa nga kami nakakalapit ay tumakbo na agad ang dalawang bulinggit na anak ko. Sinalubong naman sila nito ng yakap.
"Babies! Tito miss you."pahayag niya sabay halik sa noo nila.
It warm my heart. Hindi man siya ganito noon sa akin okay lang, basta they will treat my babies better. Dahil ayokong pati sila ay nasaktan.
Binangga ko siya ng nakatayo na. "Anong kaoa'yan 'to!"giit ko.
"I just miss this kids,"sabay karga sa dalawa.
"Babies, you guys to heavy. Tito can't carry you like that -"
"Don't worry Maddy, I can..."ani nito."Hi Yabel.. "pansin niya pa sa tahimik na katabi ko.
Napatango siya, "Hello sir.. "inaantok ang boses.
"We should go, may jet flag pa kayo need niyo pa munang magpahinga."ani nito sa akin..
"Can i take you home, bago kayo pumunta doon?"tanong nito nagiingat. "Pagpapahinga muna kayo kahit saglit lang.. "saad pa nito sa akin.
Wala akong nagawa kundi tumango na pang sa kanya. Pabyahe kaming papunta sa pupuntahan namin ay pare-pareho kaming nakatulog. Hindi ko din alam kong saan, but j trust Shawn for this. Tatawagan ko na lang mamaya si Lai o kaya Rick para alam nilang nandito na kami sa Pinas.
Kaagad kong naramdaman na may bumuhat sa akin kaya naalarma naman ako doon. Inimulat ko kaagad ang mga mata ko and there nakita ko na naman siya sa gulat ko ay nasampal ko siya sa kaliwang pisngi kaya kaagad siyang napahinto.
"Your awake... "mahinang usal niya.
"Put me down..."matigas na ani ko."I said put me down!"galit na sigaw ko sa kanya.
Huminga siya ng malalim. Walang nagawa kundi ibaba ako. Lumayo naman kaagad ako sa kanya doon ko lang naipalibot ang tingin ko kung nasaan kami.
Nasa dating bahay nila kami...
I trusted Shawn for this! But why did he do this to me? Nagbabadya ang luha kong pinapigilan. Ayokong ipakita sa kanyang ganito pa din ang epekto sa akin.
"Babe...."
Hindi ko na siya pinatapos at kaagad na pumasok sa loob. My head ups and straight to walk inside hindi pinapakialam ang mga taong nandoon, sila pa din pala ang mga katulong na iniwan ko they are all shock seeing me. Wow! Oo nga naman babalik ako dito tapos maganda na ang ayos ko.
Narinig ko ang pagsunod sa akin ni Sage hindi ko iyon pinansin at binalewala lang. Ayokong maging martyr pero this is to much! Hindi pa ako nakakapaghinga ng maayos tapos dito kami kaagad. Wow! What a reunion...
YOU ARE READING
VIOUS SIBLINGS SERIES #1: My Innocent Maid (UNDER REVISION)
RomanceIn a bustling metropolitan city, successful businessman Sage Miguel Vious prides himself on his achievements and the luxurious life he has built, In his twenty-five years of life. However, beneath the polished exterior lies a man burdened by lonelin...