Gia Khánh thích Hoài Thu?
Đùa chứ, rõ ràng là mới cách đây có một tháng chúng tôi còn... rõ ràng là còn, hiện tại cũng vẫn rất... tốt mà?
Bấy giờ, trong đầu tôi bỗng chạy ngang một câu nói của Khánh:
" thế là hết rồi, chúng ta lại lìa xa rồi Chi ạ!"
Thì ra là có ý này! Anh ta thích người khác rồi bố nó rồi.
Sau đợt đó, nỗi lo sợ của tôi ngày một tích tụ nhiều hơn. Tôi sợ Khánh thích Thu, tôi sợ điều tôi nghi ngờ sự thật, tôi sợ Khánh lừa dối tôi. Nhưng cuối cùng mọi thứ cứ như phơi đầy ra trước mắt. Mọi lí luận đều đi tới một kết quả : Khánh thích Hoài Thu. Không phải là giả như lần nó lấy Linh Kiều ra để thử tôi, lần này là thật, rất thật. Sự quan tâm của Khánh tới người này rất khác, cách nhìn cũng rất khác, cách anh nói chuyện cũng rất khác. Lạ nhưng lại rất quen, hình như tôi từng thấy Khánh đối xử như thế với một người, thậm chí tôi còn cảm nhận được cách đối xử đó. Khánh từng làm như thế đối với tôi. Có lẽ vào một thời điểm nào đó, Khánh thật sự đã từng thích tôi. Nhưng dù sao nó cũng chỉ là đã từng. Nhưng mà tội nghiệp, Thu thích người khác mất rồi, Khánh đương nhiên sẽ không có cơ hội.
Tôi không vui mừng vì việc này, tôi cảm thông với Khánh. Tôi nhìn thấy bản thân mình trong Khánh bây giờ. Tôi cảm thấy sót vì Gia Khánh bị Hoài Thu phũ phàng, bị cô gái mình thích chính tay ném những thứ mình tặng vào thùng rác thì làm sao mà vui được chứ.
-" Chi rảnh không? Nói chuyện với tao một chút đi" Khánh nhắn tin cho tôi.
Khi buồn người ta sẽ tìm một ai đó để tâm sự, và người Khánh chọn là tôi. Khánh chọn nói với một người thích nó về người mà nó thích. Nó có lẽ là sự an ủi đối với Khánh nhưng lại là sự tra tấn cực hình với tôi. Tôi thích anh ta, tôi chọn đóng vai một người bạn chi kỉ để nghe anh ta tâm sự nhưng một góc nào đó, con người thích anh ta đang rạo rực không thôi:
-" sao thế? nay không đi ngủ sớm nữa à?"
-" tao muốn tìm bạn Chi nói chuyện thôi"
-" bạn Hoài Thu không hoạt động à?''
-" có hoạt động thì cũng có bao giờ trả lời tin nhắn đâu!"
Cô ấy không trả lời thì mới chịu tìm đến tôi sao? Tôi - thay thế cho người anh thích những lúc mà cô ta không trả lời anh?
-" mày thích Hoài Thu đến vậy cơ à?"
-" cũng không hẳn, chỉ là chán quá thì thế thôi" Khánh soạn tin nhắn một lúc lâu rồi trả lời tôi.
-" thế có nghĩa là thích hay không thích?"
-" thích"
Khánh trả lời rất nhanh làm tôi khó chịu vô cùng. Bây giờ tôi muốn lao thẳng tới nói chuyện với Khánh, muốn hỏi rõ đầu đuôi tại sao lại làm như thế, tại sao lại lừa tôi, tại sao lại gieo hi vọng cho tôi lâu như thế?
-" nhưng mà rồi cũng sớm hết thôi"
-" mày bị sao vậy Khánh?"
-" tao nhớ tao nói với Chi rồi mà, yêu đương cũng là một loại sở thích, mà sở thích thì đem lại niềm vui mà?"
Ngồi với Khánh năm tháng cộng với thời gian gần đây tổng là bảy tháng, tôi có thể đảm bảo đây là lần đầu tiên tôi nghe thấy Khánh nói câu này. Cái gì mà sở thích? Cái gì mà niềm vui? Rốt cuộc là anh muốn nói cái gì hả Đinh Khánh?
-" mày bị làm sao thế Khánh ?" tôi mang trong mình sự khó hiểu cả sự nghi ngờ và vô vàn dấu hỏi chấm.
-" tao mệt lắm Chi ạ, tao ghét nhà của tao, nó không vui tí nào cả, bố mẹ tao không quan tâm tao, vì thế tao muốn đến lớp, tao muốn yêu đương, tao muốn đắm chìm vào một cái gì đó để có mục đích sống, ta...''
-" mày là đồ ích kỉ, mày chỉ biết quan tâm đến bản thân mình thế thôi à? Sao mày tệ bạc thế hả Khánh? Mày đang làm tổn thương rất nhiều người"
-" tao không làm ai tổn thương cả! Tao chỉ muốn được..."
-" đúng! mày không làm ai tổn thương nhưng mày đả kích tao, mày coi tao như trò đùa Khánh ạ! Mày nghĩ rằng tao thích mày nên mày có quyền làm mọi thứ à? Kể cả việc lấy tao ra làm trò đùa như thế?"
-" Chi còn thích tao à?"
-" mày đoán xem?"
-" thế là Chi còn thích tao à? Thế mà tao cứ tưởng ..."
-" đúng là lúc trước tao có thích mày, nhưng đến bây giờ có lẽ là nên suy nghĩ kĩ lại.."
-" thế mà tao cứ tưởng Chi thích người khác, tao đã muốn xem Chi là bạn, vì Chi thích tao trước nên tao mới không dám, là tại Chi thích tao trước mà.."
-" tao thích mày không có nghĩa là mày có thể làm mọi thứ mình muốn được!"
Tôi tức giận. Thật sự tức đến phát khóc. Khánh nói cái gì? Cái gì mà tưởng tôi thích người khác? Cái gì là do tôi thích nó trước? Lỗi là do ai? Sao có thể là tại tôi thích nó trước được.
-" hôm nay tao rất mệt nên muốn nói chuyện với Chi cho thoải mái, không ngờ lại làm bạn khó chịu đến thế."
-" mày đi ngủ đi, tao mệt lắm rồi"
Đêm hôm đó tôi nằm khóc suốt hai tiếng đồng hồ.
BẠN ĐANG ĐỌC
Nho Tím Đường Mật
Romance" Tôi nghĩ mình không kì lạ khi thích đâm đầu vào mấy thằng trapboy ngầm đâu. Nghĩ mà xem, mấy thằng đẹp trai mà đầu có não, tim có tình ấy, cô nào chả mê. Kiểu lịch sự ngoài đường, trên giường hóa thú..." Tiết trời mùa đông lạnh giá, thế mà t...