Sống trong nghi ngờ là một niềm đau, nhưng sống trong tình yêu của người khác sao lại cũng đau thế này!
Một buổi sáng mùa xuân, trời vẫn còn lạnh lắm. Hoài Thu ôm một đống thứ được con bé gọi là quà thả trước mặt tôi:
-" mày cứu tao đi Chi! Đồ của Khánh nhà mày đấy, tao không cần đầu, mày về bảo nó từ bỏ đi"
Chà, mới có hai tháng mà cũng tặng được kha khá quà rồi. Để xem nào, valentine, valentine trắng, valentine đen, quốc tế phụ nữ... tự nhiên sao mà tôi căm thù mấy cái ngày lễ tình nhân thế không biết.
-" Bạn ấy tặng thì cứ lấy đi, dù sao thì cũng cầm rồi đấy thôi!"
-" đùa chứ tao lại ném thùng rác nữa giờ"
-" tùy bạn"
-" mày không thích Gia Khánh nữa à?"
-" chắc là không"
-" có cái quần què, giờ tao nói tao cũng thích nó thì sao?"
-" cứ tự nhiên đi"
Hai người cứ tự nhiên đi. Tình cảm của Đinh Khánh sẽ được đáp lại và cuối cùng tôi chính là kẻ thứ ba chen vào. Nghe cũng gay cấn phết nhỉ?
-" tao nói thật đấy, hình như tao cũng hơi hơi rồi"
Mưa dầm thấm lâu, câu nói này có lẽ là đúng với mọi trường hợp không có áo mưa hay dù. Thu cũng thích Khánh, Khánh thì vẫn thích Thu. Một mối tình đến từ cả hai phía. Tôi nên bày ra bộ mặt gì đấy? Vui vẻ chúc mừng cho bạn hay im lặng nhìn người tôi thích chuẩn bị công khai tay trong tay với người khác? Tôi thật sự không muốn mọi chuyện kết thúc như thế này!
-" ừ, vậy thì tiến tới đi" Đấy là điều duy nhất tôi có thể nói.
-" không được, đùa đấy! Một anh thôi là đủ rồi, bạn Khánh của mày thì tao xin né, thằng đấy cứ kiểu đéo gì ấy"
-" kiểu đẹp trai à?"
-" kiểu đấy thì cũng có nhưng mà nói chung tao thích anh khác rồi"
-" vậy thì mày ôm đồ trả người ta đi, đưa tao làm gì?"
-" tao ném thùng rác đấy nhá"
Hoài Thu đem cái túi đưa thẳng vào thùng rác cuối lớp tôi, một lúc sau thì Khánh tới. Tôi biết phải làm sao với anh đây? Muốn yêu cũng không được, muốn đảy anh cho người khác thì không lỡ, muốn khuyên anh từ bỏ thì không có can đảm, sợ sẽ bị hiểu lầm. Khánh nhìn thấy rồi, thấy đống quà Khánh tặng cho người ta bị ném vào thùng rác. Tôi thấy anh nhìn về phía đó rất lâu, lâu đến nỗi khiến tôi để ý. Anh buồn vì cô ấy, tôi buồn vì chuyện của đôi ta.
BẠN ĐANG ĐỌC
Nho Tím Đường Mật
Romansa" Tôi nghĩ mình không kì lạ khi thích đâm đầu vào mấy thằng trapboy ngầm đâu. Nghĩ mà xem, mấy thằng đẹp trai mà đầu có não, tim có tình ấy, cô nào chả mê. Kiểu lịch sự ngoài đường, trên giường hóa thú..." Tiết trời mùa đông lạnh giá, thế mà t...