Thời tiết Seoul hôm nay mát mẻ, thêm một chút nắng chẳng gắt, vô cùng phù hợp cho một ngày dạo chơi. Han Jisung nằm dài trên ghế trong văn phòng tổng công ti, khao khát nhìn xa xăm mấy đứa nhỏ đang chơi ở công viên đối diện. Hôm nay là chủ nhật, đáng lẽ cậu cũng có kỳ nghỉ như bao nhân viên văn phòng khác, nhưng cậu là tiếp viên hàng không, cái nghề mà đến canh ba cũng có thể bị dựng đầu dậy đi làm.
"Nằm dài ra đó nhăn nhúm hết đồng phục rồi lát lại phải thay." Hyunjin tốt bụng đem đến cho Jisung một cốc cà phê, hắn biết thừa thằng bạn mình đang sống dở chết dở với cơn buồn ngủ.
"Tao có thể xin nghỉ phép không nhỉ?"
Hwang Hyunjin ngán ngẩm ôm trán, chẳng nói lời nào. Hắn nhìn lên đồng hồ treo tường, thấy đồng hồ sắp điểm tám giờ sáng, liền hối thúc con sâu lười trên sofa mau chỉnh trang lại tóc tai.
"Hôm nay mày là cơ phó, vậy cơ trưởng là ai?"
"Có đọc qua báo cáo gửi trong mail chưa?"
Trước mỗi chuyến bay bọn họ sẽ đều được gửi thông tin về giờ giấc địa điểm, số hiệu máy bay và phi hành đoàn. Han Jisung hỏi câu đó có chút ngớ ngẩn bởi lẽ mọi thứ đều ở trong cái e-mail của cậu.
"Đọc rồi nhưng quên mất."
"Anh Chan."
Cơ trưởng Bang Chan là người Úc gốc Hàn, một phi công ưu tú trong tổ đội phi công của Korean Air. Han Jisung bay cùng anh cũng kha khá chuyến, biết được lần này lại hợp tác cùng nhau, cậu thoải mái hơn hẳn.
Tổ bay hôm nay gồm có cơ trưởng Bang, cơ phó Hwang, tiếp viên trưởng Jisung và sáu tiếp viên khác. Đều là những người thân thiết trong công ty. Họp briefing và họp cùng tổ lái xong xuôi đã là chuyện của ba mươi phút sau, mọi người di chuyển ra máy bay chờ hành khách lên tàu.
Làm mấy thủ tục hướng dẫn hành khách tìm chỗ ngồi và hỗ trợ xếp đồ lên ngăn đựng hành lý xong xuôi, Jisung nghiêm chỉnh thực hiện hướng dẫn an toàn bay. Bình thường thoạt nhìn cậu có vẻ nhí nhảnh nhưng một khi đã vào công việc, cậu luôn nghiêm túc, đặt an toàn của hành khách lên hàng đầu.
Han Jisung thuần thục hướng dẫn hành khách trong khoang hạng thương gia về an toàn bay, khuôn mặt tươi sáng. Có mấy người hành khách lần đầu bay Korean Air, thấy được cậu tiếp viên trẻ tuổi nhiệt tình xinh xắn liền hết lời khen ngợi. Han Jisung cứ tập trung vào nhiệm vụ, chẳng mảy may để ý đến một cặp mắt đang chăm chú dõi theo từng hành động của mình từ phía xa.
Một tiếng đồng hồ nhanh chóng trôi qua, máy bay đã hạ cánh an toàn xuống đảo Jeju. Tiếp viên trưởng Han Jisung đều giọng thông báo khắp cabin.
"Kính chào quý khách và chào mừng quý khách đến với đảo Jeju. Chúng ta vừa hạ cánh xuống sân bay quốc tế Jeju, giờ địa phương là 2 giờ 15 phút chiều. [...] Thay mặt cho hãng hàng không Korean Air và toàn thể phi hành đoàn, xin cảm ơn quý khách đã bay cùng chúng tôi và hẹn gặp lại quý khách trong thời gian tới. Chúc quý khách một ngày tốt đẹp."
Bàn giao xong mọi việc, tổ bay lên xe quay trở về chi nhánh công ti ở đảo.
"Đêm nay em lại bay tiếp." Hyunjin chu đáo xếp gọn đồ vào một góc. "Singapore."
BẠN ĐANG ĐỌC
minsung | phía cuối đôi cánh
Fanfiction"chào mừng em đến với hãng hàng không korean air, chuyến bay mang số hiệu bạn đời." cơ trưởng x tiếp viên