"Vì thế, chúng ta mới gặp nhau lần nữa."
SunsueYu
Hôm ấy Kazuha có một quẻ bói, có lẽ không tốt cho lắm, sắc mặt của pháp sư cũng nghiêm nghị lạ thường.
Nhưng anh nghĩ không có gì khẳng định nó hoàn toàn chính xác.
Cậu chàng lang thang phiêu bạt trên những vùng biển, trải qua cuộc đời tương đối tự do lý tưởng, hầu hết đã bỏ qua quá khứ sau lưng lại, tự tại sống những ngày tháng bình yên.
Chợt một ngày, quẻ bói kia cũng linh nghiệm, mang đến một biến cố mới mà cậu không bao giờ quên được.
"Anh!"
Chào tạm biệt,
hậu duệ gia tộc Kaedehara.
彡彡彡彡
"Cho hỏi, có chuyện gì sao?" Kazuha nghi hoặc nhìn người mang kia, đã đứng ở chân đền rất lâu, không có ý định đi lên và tầm mắt thì luôn đặt trên cơ thể cậu.
Người này không nói gì, ba bốn bước đã đi mất biệt.
Lần tiếp theo ở xưởng rèn trong thành Inazuma, Kazuha rèn lại thanh kiếm của mình, bản thân đang bị nhiệt độ nóng hổi kia làm mờ tầm mắt, nhưng cậu nhớ kĩ.
Là người đó.
Còn nữa, khi mà người người qua lại từ khi bãi bỏ lệnh bế quan toả cảng, đoàn thuyền Nam Thập Tự cũng bắt đầu trở về Liyue, Kazuha như thường lệ ngồi ở nơi mũi thuyền, ngắm nhìn giây phút ngắn ngủi trước khi rời đi.
Đâu đó lại lần nữa thấp thoáng bóng lưng quen thuộc, người nọ chỉ cho cậu một ánh mắt, trùng hợp là khi chạm mắt nhau, người ấy lại quay đi mất.
Chắc chắn anh ấy muốn nói gì đó với mình.
Chắc chắn.
Nhưng ba lần lẩn tránh, cũng xem như quá nhiều cơ hội bị bỏ lỡ.
Trên đường về cảng Liyue, Kazuha nhớ đến người đó suốt, làm sao để gặp lại, gặp lại sẽ nói những gì? Hay không thể gặp nhau nữa? Ba lần, những ba lần, nếu trước đó mình giữ lại anh ấy, thì có phải...
chúng ta đã làm bạn hữu?
Tháng tới giông bão kéo dài, Beidou nhìn xa xăm, ánh hoàng hôn buông xuống trên khuôn mặt của cậu phảng phất nhiều cảm xúc. Chị thở hắt, khuyên cậu chàng vào Liyue đi dạo chơi, tháng sau sẽ bắt đầu chuyến khởi hành kế tiếp.
彡彡彡彡
"Xin lỗi nhưng không có người nào giống như lời miêu tả của bạn hết."
Kazuha đến Tổng vụ hỏi thăm tung tích của người đó, quả thật đúng như suy đoán của cậu, rất bí ẩn, tựa như sự tồn tại ấy chỉ để cho mình cậu biết.
Hay là bỏ cuộc, dẫu sao cũng chỉ là người lạ không quen không biết?
Cậu chợt nghĩ rồi lại nhớ tới quẻ bói kia.
BẠN ĐANG ĐỌC
[KazuScara] Phong Đỏ Tái Sinh
FanfictionTác giả: SunsueYu Tag: Niên hạ công, ngược, HE, 1v1 Couple: Rōnin phiêu bạt đó đây (Kazuha) × Kẻ lang thang (Scaramouche) Giới thiệu: Cuộc đời của hai người vốn sẽ không có bất kì thứ gì dính dáng đến nhau, ấy thế mà cái vốn tưởng không có ấy lại t...