Karina's POV
Nandito ako ngayon sa Starbucks at hinihintay ang mga pasaway kong mga kaibigan. Minessage ko sila na nandito ako. Hindi ko na maipagkakaila pa! I like Azi. But I don't think may chance ako sa kanya.
I liked him even more ever since that day.
*Flashback*
(During Grade 11)This is the most heartbreaking day I've ever had. My calico cat died, and my grandmother is at her death bed in the hospital right now.
Nandito ako ngayon sa labas ng hospital at nag hahanap ng 7/11 para bumili ng makakain. Saktong nakahanap ako ng isa kaya ka agad na akong pumasok don para bumili. I shivered ng marinig ko ang malakas na kulog.
I rushes to go outside pagkatapos kong bumili ng donuts and drinks. Habang patakbo ako papunta sa hospital biglang unti-unting pumatak ang ulan. "Oh! Karina!" Parang bumagal ang mundo ko habang nakatingin sa papalapit na si Azi sakin habang naka sakay siya sa bike niya.
"Azi! Anong ginagawa mo dito? Naka bike ka pa umuulan!" Sabi ko sa kanya habang itinataas ang kamay ko sa ulo ko para hindi mabasa ang mukha ko.
"I bought some dog food for my dog." Nakangiting sagot niya sakin. "Here! Baka lagnatin ka pa sa ulan. Mauna na ako!" Sabay hagis niya sakin sa payong na hawak niya.
"T-teka! Pano ka?" Tanong ko sa kanya. Nginitian lang niya ako tsaka na mabilis na nagpedal paalis sa bike niya.
"Ibalik mo nalang bukas!" Rinig ko pang sabi niya.
Agad ko nalang itong binuksan para hindi ako mabasa sa ulan at masayang ang mga binili kong pagkain. Bigla kong naisip na dapat pala binigay ko nalang sa kanya itong bags of donut na hawak ko. Pero baka mahulog at mabasa din sa bike niya. "Maybe tomorrow? I'll give him some food bilang pasasalamat." Napangiti ako tsaka na bumalik sa hospital.
The Next Day.
Pagpasok ko sa school alalang mukha ng mga kaibigan ko ang bumungad sakin. "Karina! Ano ba nangyari at di ka sumulpot sa meeting place natin kahapon?" Avery Asked.
"Pinag alala mo kami, Karina." Maddie said tsaka ako yinakap sa kinauupuan ko.
"Mashado kayong OA. Kahapon niyo lang ako hindi nakita grabe na pag aalala niyo. Binantayan ko lang si Lola since wala yung tagapag bantay niya kahapon." Pag e-explain ko sa kanila.
Napatingin ako sa papasok na si Azi.
"Para kanino mga yan, Karina?" Tanong ni Leona habang tinuturo ang Dunkin Donut boxes na nasa table ko.
"Sa inyo." Pare-parehas silang napangiti tsaka ako yinakap. "W-wait lang! Tama na. Teka May ibibigay lang ako kay, Azi."
"Thanks Love you talaga." Leona said. They let go at gulat silang Napatingin kay Azi.
"Yo! Nakauwi ka ba ng maayos kahapon?" Tanong niya habang chinecheck ako kung ayos lang ako.
"Azii~ tara recess na muna tayo." Rinig kong sabi ni Charmaine. Isa sa mga kaibigan niya.
Nginitian ko siya tsaka binigay ang payong niya kasama ang mga binili kong bag na may cookies sa loob para sa kanya. "Here, Your umbrella. And this is a thanks gift." I said and gave him a smile.
BINABASA MO ANG
Your Heart Calls My Name (Currently Revising)
RomanceShe likes to fight, but he was forced to learn how to fight for his safety, she only does it for fun. But he's secretly suffering from using this to kill, because people who hates their company wants them down which means he had to be taken down at...