Karina's POV
Yesterday me and haze went at another fancy and luxurious restaurant. It's not that I can't pay my bills, I'm also rich myself because of my parents money. Hindi nga ako makapaniwalang may 1 Million pala ang credit card na binigay sakin ni mom and dad.
Kaya pala hindi nila ako bini-bigyan ng pera araw-araw. They never really explain why they gave me a credit card. Binigay lang nila ito, tsaka ako sinabihan na bilhin mo kahit na anong gusto mo.
I don't really want anything expensive or wants na gusto dahil parang nakuha ko na lahat ng gusto ko pwera lang sa kanya. I like Azi ever since that day on that rainy day, pero.. i think mahal ko na siya before pa yon.
Biglang pumasok sa isip ko si Haze. Kaya agad akong napa sampal sa pisngi ko. Hindi naman sa manhid ako, I think i have a slight feelings for Haze.. pero gusto kong i deny ito. I don't want to feel this way towards him. Ayaw kong masaktan ng maka dalawa. If ever Azi rejects me dahil nag confess ako sa kanya, pano naman kaya kay Haze? Kung mag coconfess ako sa kanya at nireject lang ako double ang sakit na mararandaman ko. I hate to think of this but sometimes overthinking is good to predict the outcome para hindi umasa.
I also can't understand haze feelings, what does he really think of me? Bakit ba lagi niya akong bini-bigyan ng sign na parang gusto niya ako? He Always teases me, flirt with me and I can't ignore the fact that we kissed that day on my birthday. Alam kong ginawa niya yon para patahimikin ako pero yun lang ba talaga ang dahilan?
He didn't even say sorry properly, nag sorry lang siya dahil nagustuhan niya ang paghalik sakin. Namula ako sa kinauupuan ko dahil sa naisip ko. This is not good. Kinuha ko ang phone ko sa bag ko tsaka chinat si Azi para makipag kita sa kanya. Tinanong ko din siya kung nasan siya ngayon nagulat ako sa sagot niya. He said he was with Ma'am Elysia.
That teacher? She's pretty.. pero bakit parang may masama akong narandaman dahil magkasama sila..? I heard from someone before na close sila.
I get this thoughts out of my head tsaka inisip ang mangyayari bukas.
The Next Day
(After they're done with their what so called a friendly date.)
Bakit ang bukang bibig lang niya ay si Ma'am Elysia? Dissapointed na sabi ko habang nag wa-wave kay Azi bilang paalam. "See you tomorrow!" I heard him happily said.
Magkasama nga kami magdamag pero bakit parang nasa ibang tao ang isip niya? This hurts me so much. Why Ma'am Elysia, Azi? She's a teacher, Our teacher. Randam ko yung saya niya habang pinag uusapan namin siya. I didn't even notice na nagiging close na pala sila sa isa't isa.. It's possible na magkagusto siya sa teacher namin na si Ma'am Elysia, Sigurado akong hindi payag si Ma'am Elysia na maging sila dahil mawawalan siya ng trabaho. So why am i so worried? It's the fact na siya lang ang bukang bibig niya kanina, everytime i try to talk about me and him together about our past experiences lagi niyang kino-compare ang bonding namin sa bonding nilang dalawa.
Parang ngayon palang random ko na ang rejection niya. Should i just stop this? At mag focus nalang ako sa pag aaral ko? But.. i really want to experience high school love life kahit papaano with someone i really like.
Kahit na ang ganda ko ang hirap pa rin mapa sayo ng lalaking gusto mo.
Nasa loob ako ng classroom namin ngayon mag isa dahil maaga akong dumating.
BINABASA MO ANG
Your Heart Calls My Name (Currently Revising)
RomanceShe likes to fight, but he was forced to learn how to fight for his safety, she only does it for fun. But he's secretly suffering from using this to kill, because people who hates their company wants them down which means he had to be taken down at...