Karina's POV
Nandito kami ngayon sa mansion nila Avery dahil ngayon ang pasahan ng research namin at exact 12:59 P.M dapat mapasa na namin ito sa G-Class.
"Bakit ba pati kayo ni Tyrone dito gagawa ng research niyo? Si Karina lang naman ininvite ko ah." Reklamo ni Avery habang nakatingin kay Tyrone at Leona na lumalamon sa chips na hawak nila.
"Wow Avery parang di kita naging kaibigan ah." Tyrone said tinuturo pa si Avery at ang sarili niya.
"Grabe ka samin, Avery. Alam mo namang hindi ako pweding mag solo kasama ang lalaking to." Bored na sabi ni Leona.
Nasa sala kami ngayon at nasa other side sila ng couch habang kami ni Avery nasa harap nila, Si Haze naman nakaupo malapit sa table sa gitna at busy sa pag chcheck ng grammar sa laptop niya. Actually matalino talaga si Haze may topak lang talaga siya at tamad mag aral. Ako ang nagpilit sa kanya para I check yung grammar ng research namin.
"Tsaka Ayaw mo ba nito kumpleto ang the boys sa bahay mo." Natatawang sabi ni Leona habang tinitignan isa, isa yung tatlo. Si Avery kasama niya sa Research si Roan dahil magkatabi sila.
"Nasan si Maddie?" Tanong ko sa kanila. Sabay silang dalawang napatingin sakin.
"Hala, Oo nga pala si Maddie." Avery tap her forehead na parang may palpak na nangyari.
"Where's Maddie?" Rinig kong tanong ni Roan na pa chill, chill lang habang naka salpak sa isang tenga niya yung headset niya.
"Kasama niya yata si Samuel ngayon... teka.. ng si Samuel lang?!" Leona said tsaka siya biglang nag panic. "Tyrone! Get your car, Sunduin mo si Maddie kela Samuel and bring her here." Ma awtoridad na utos ni Leona kay Tyrone napatayo naman itong si Tyrone at aalis na sana sa pwesto niya ng ma realized na inutusan siya ni Leona.
"Huh?! Teka ba't ako?!" Takang pasigaw na tanong niya kay Leona. "You're her friend, ikaw dapat ang sumundo sa kanya!" Dagdag pa nito.
"Tama na reklamo kayong dalawa nalang ni Leona ang sumundo kay Maddie, dalhin niyo na din si Samuel dito nahiya pa kayo." Deretsahang sabi ni Avery. Tumayo naman si Leona tsaka nagbuntong hininga dahil wala siyang magagawa sa sinabi ni Avery. Because she let her stay here Leona probably felt like she owed her something.
Pinagmasdan ko lang maglakad papunta sa pinto yung dalawa habang nag a-away sila. "Roan! Ikaw na sa Scope and Delimitation." Avery said to Roan.
"Yeah, I'll send it." Malamig na sagot nito kay Avery. Lumapit naman si Avery sakin tsaka siya umupo sa tabi ko.
"Nakakainis hindi ko tuloy makikita yung darling ko ngayon! Huhu! Karina okey lang ba kung sabihan ko siyang pumunta dito?" Tanong niya habang nag pup-puppy eyes sakin.
"Tigilan mo ko Avery, Alam kong tatamarin ka na kapag dumating si Gabriel." Kahit na bahay niya ito alam niya pa rin yung ayaw at gusto ko.
"Ihh! Naiinis na ako sa mukha ng dalawang yan. Lalo na si Tyrone." She hugged me tsaka ulit siya nag pa cute sakin.
"I think I'd be best if you bring us food. We're your visitors." Inis na tumingin si Avery kay Haze.
"Shut up! I'm not bringing anything to you. Waah! Karina. I want my boyfie here." Parang batang sabi niya. Huminga ako ng malalim tsaka lumayo sa kanya.
"Ikaw ang bahala. Wag mo lang kalimutan research niyo ni Roan. Nakakahiya sa kanya kung siya lang ang gagawa, diba?" Napangiti siya sa sinabi ko.
"Okey!" Ilinabas niya ang phone niya tsaka Kinall si Gabriel.
Napatingin ako kay Haze tumayo ako tsaka siya nilapitan. "Haze ako na tumuloy niyan. Do you want to eat? Let's order and have food delivery." I asked and said to him.
BINABASA MO ANG
Your Heart Calls My Name (Currently Revising)
RomanceShe likes to fight, but he was forced to learn how to fight for his safety, she only does it for fun. But he's secretly suffering from using this to kill, because people who hates their company wants them down which means he had to be taken down at...