Leona's POV
At a cafe right now sitting while waiting for Kyla's reply. Actually kahapon ko pa siya tinetext para makipag hang out sa kanya but she's not answering any of my messages. Nakakainis! Kapag talagang nakita ko ang gagang yon sasabunutan ko.
Pinag aalala na niya ako, hindi ko nga alam kung pupunta na ba ako sa apartment niya o hindi. She's 1 year older than me pero ang childish niyang mag isip baka kung ano na ang ginagawa niya ngayon at nag lalasing dahil hindi siya gusto nung lalaking tinutukoy niya samin.
Bakit ba napaka lapit ng mga kaibigan ko sa mga lalaki? All i want to do is study and graduate without these love kind of stuff. Teka nga Ba't biglang pumasok sa utak ko si Tyrone. Umiling iling ako tsaka siya pinilit na alisin sa isipan ko. That guy! I swear to god he's so annoying. Kung di lang gwapo yung kuya niya nasuntok ko na yung mukha niya. Kung ako ang tatanungin kung ano sa lalaki ang gusto ko is yung gwapo na matangkad at mature mag isip and Tyrones older brother is the description of my type, he's 23 years old. I don't love him romantically but I idolized his looks and personality. That's why I'm trying to maintain my image here, sinusubukan kong hindi sapakin ang lalaking yon..
I don't really have any love interest with anyone but i had guys chasing over me. Let's say I've never really experience having a relationship with anyone before. It's because! My husband's are fictional.
There's another reason why I'm looking for kyla is because gusto ko ng kunin sa kanya yung mga books na pinabili ko sa kanya.
Hinanap ko ulit ang number ni Kyla tsaka siya kinall. Naghintay lang ako ng ilang minuto at sinagot na niya ang tawag ko. "Hello, Kyla?" Bati at tawag ko sa pangalan niya.
*"L-leona. What is it?"* She asked, parang iba yung boses niya ah.
"Kyla nilalagnat ka ba? Bakit iba boses mo?"
*"A-ah ano kasi.. O-Oo! Inuubo kasi ako eh. Ahem."* She said tsaka siya naubo. Teka nga Bakit parang may tinatago siya
"Pupunta ako sa apartment mo ngayon." Sabi ko.
*"W-what? Wag!"*
"Anong wag ka diyan, Kukunin ko yung mga books ko na pinabili ko sayo." I said tsaka na tumayo at kinuha ang shoulder bag ko.
*"Wala ako sa apartment ko."* rinig kong sabi niya.
"Nasan ka? Tsaka bakit hindi mo sinasagot mga calls ko kahapon? Pinag alala mo ako." Sabi ko sa kanya. Tsaka na nagsimulang maglakad palabas ng cafe.
*"L-leona.. May sasabihin ako wag kang magagalit ha?"* napahinto ako sa paglalakad dahil sa narinig ko sa kanya. *"I.. I slept with, Lev."* I gasp when i heard the last sentence she said.
"WHAT DID YOU SAY?!" Gulat na sigaw ko sa kanya. Napatakip ako sa bibig ko dahil napatingin yung mga tao sakin. "A-ah sorry po." Pag papasensya ko habang yumuyuko yuko tsaka na tumakbo paalis don para nagpunta sa parking lot.
Hindi siya nag salita habang papunta ako sa Parking lot kaya ako na ang nagsalita.
"Kyla.. so what happened after that? Did he dump you?" Tanong ko. I'm really worried about her right now. "Tsaka nasan ka ba? Pupuntahan kita!"
*"I don't know either... dahil agad akong umalis ng maaga kanina para iwanan siya."* rinig ko sa boses niya yung lungkot na nararandaman niya. *"I'm at Ben's restaurant.."*
Pagkakita ko sa car ko ay agad na akong sumakay. "Alright, hintayin mo ako diyan mag usap tayo sa personal." Seryosong sabi ko sakanya tsaka na inend yung call.
BINABASA MO ANG
Your Heart Calls My Name (Currently Revising)
RomanceShe likes to fight, but he was forced to learn how to fight for his safety, she only does it for fun. But he's secretly suffering from using this to kill, because people who hates their company wants them down which means he had to be taken down at...