Karina's POV
"Karina! Alam mo na ba? May natangap na marriage proposal si Maddie! And it's the Javier's Family." Panicked na sabi ni Avery.
Medyo nagulat ako sa sinabi niya parang merong kumirot na kung ano sa puso ko dahil sa narinig ko. "I-isn't that good for her?" I asked.
"Nahihibang ka na ba, Karina! Ofcoures it's not!" Leona said na bagong dating at naka pamewang sa harapan namin.
I've been trying to clear my mind simula kahapon dahil sa rejection sakin ni Azi. Pero medyo gumaan na pakirandam ko dahil dinala ako ni Haze sa magandang lugar kahapon. On a beautiful beach in the middle of the night. I was crying while looking at it. he said to let all my pain out while looking at the sea.
That's the first time he was genuine to me. Namula ako dahil naalala ko yung pagyakap ko sa kanya ng mahigpit kahapon. Umiling iling ako tsaka hinimasmasan ang sarili ko, dahil sa nalaman ko. It feels weird to think of Haze like that lalo na't there's a possibility na may arrange married na magaganap sa kanya at kay Maddie. I don't want to pry on their love.
Lalong sumisikip yung dibdib ko. "K-karina?" Gulat na tawag ni Avery sakin, nakatingin din sakin si Leona na parang gulat. And I realized something. "You're crying..."
Pumapatak na pala yung luha ko mula sa mga mata ko. Why? I thought I'm done with this? Bakit parang mas lalong sumisikip yung dibdib ko dahil sa naiisip ko about Haze and Maddie?
Naiinis na talaga ako sa sarili ko. I can't deny it anymore. I did have slight feelings for Haze. Pero bakit grabe naman itong nararandaman ko?
I think this one is much more painful
Than Azi's Rejection? Nasasaktan ako dahil nalaman ko na mapupunta si Haze sa kaibigan ko. How can I escape this feeling?"K-karina, Why are you crying? Akala ko ba ayos ka na? You shouldn't be crying right now, dapat nga galit ka dahil Itutuloy yung engagement nila ni Maddie. Like kawawa din si Maddie. Nag agree kasi sila tito and tita sa offer nila! Like my gosh, why didn't they asked their daughter kung ayos lang sa kanya yon? Tsaka ayaw ba nilang magkaroon ng healthy na love life ang anak nila?" Avery Said.
"Calm down, Avery. Hindi naman agad malilimutan ni Karina yung rejection na natangap niya, ofcoures may mga oras na di niya talaga mapigilang maiyak." Leona said na parang expert siya pagdating sa love.
"A-ah haha. this is stupid. Avery's right, I shouldn't be crying right now because of Haze." I said. Habang pinupunasan ang luha ko gamit ang handkerchief na hawak ko.
"W-wait... Teka nga. Hindi si Azi ang dahilan kung bakit ka umiyak?" Gulat na tanong ni Leona kaya napatakip ako sa bibig ko at na realized yung sinabi ko kanina.
"Haze? Siya yung dahilan kung bakit ka naiyak?! Karina! May tinatago ka ba samin?" Tanong ni Avery tsaka lumapit sakin at tumayo sa harap ko habang naka Crossarm.
"W-wala ha." Pag de-deny ko.
"Anong ganap dito? Ba't niyo binubully si Karina. Tsaka sobra naman kayong mag tadtad ng message, na miss niyo talaga ako noh?" Napatingin kaming tatlo sa naglalakad palapit samin na si Kyla.
"Kelan kapa nakarating bruha ka? Ano tapos naba kalandian mo?" Kyla's jaw dropped dahil sa sinabi ni Leona.
"Excuse me, How rude! Porket wala kang jowa ginaganyan mo na ako. Tsk! Tandaan mo to, Kapag single laging bitter." Kyla said as she stick out her tongue like a child. Nag paagaw atensyon naman si Avery sa palakpak ng kamay niya.
"Girls! Girls! Listen up. Wala tayong time sa ganyan. May problema tayo, Si Maddie at Si Karina." Pagaagaw ni Avery sa atensyon namin.
"T-teka Ba't pati ako? I already told you two na ayos lang ako." I said.
BINABASA MO ANG
Your Heart Calls My Name (Currently Revising)
RomanceShe likes to fight, but he was forced to learn how to fight for his safety, she only does it for fun. But he's secretly suffering from using this to kill, because people who hates their company wants them down which means he had to be taken down at...