Karina's POV
"What the?! Sino gustong makipag palit sakin? Si Tyrone ang magiging katabi!" Rinig kong sigaw ni Leona
"Ako!"
"No me! Please!"
"No exchanging of numbers." Teacher Mau said habang masamang nakatingin kay Leona tsaka sa mga babaeng nakikipag exchange sa kanya.
"Tch!"
"Bakit mo pinamimigay number ko do you not want to sit beside me?!" Rinig kong sabi ni Tyrone. Napatingin ako kay Haze na nakatingin na din pala sakin.
Sasabog na yata utak ko! What should i do?! This is making me nervous. No this isn't right! I need Azi! "What's up Karina!" Nagulat ako ng may pumalo sa braso ko tsaka familiar na boses na tumawag sa pangalan ko. Napatingin ako sa kanya.
"A-azi?" Tawag ko sa kanya. Biglang Nawala ang kaba ko. "Yes?" I asked.
Yumuko siya tsaka ipinagdikit ang dalawang kamay niya."Ah! I'm really sorry hindi ako nakapunta kahapon!" Pag hihingi nito ng pasensya. "Babawi ako sa next na birthday mo promise!" Dagdag pa niya.
Natawa ako tsaka siya pinatayo ng maayos. "Actually naiinis nga ako dahil di ka pumunta. Ikaw pa naman ang pinaka h-hinihintay ko." Medyo bumibilis ang tibok ng puso, I think my ears are blushing. Nahihiya ko siyang tinignan sa mata niya pero binigyan niya lang ako ng confused na look. Shit! Hindi ba ako ganon ka obvious para mahalata niya?!
"Ha? Bakit naman ako pinaka hihintay mo?" Kunot noong tanong niya tsaka biglang ngumiti. "Aha! Dahil ba gusto mong makita kung gaano ako ka galing sumayaw?" He said na nagpa tangal ng ngiti at hiya ko sa mukha. Proud naman itong nakapamewang habang nakatingin sakin. Binatukan ko siya tsaka umalis sa harapan niya.
I think manhid siya. "Karina?! Huy!" Rinig kong tawag niya sa pangalan ko pero hindi na ako nag dalawang isip pa para harapin siya ulit.
Maybe next time? Sa susunod talaga mag coconfess na ako sa kanya. Naglakad lang ako palapit sa pwesto nila haze tsaka umupo sa tabi niya kung saan ang upuan ni Tyrone. Ayaw ko siyang tignan baka magwawala nanaman ang puso ko dahil sa kanya.
I swear to god this is not love. I just freaking hate him. Right?
"Hoho! Mukhang magkatabi kayo ng Prince mo Karoona!" Masama kong tinignan si Kokoi na nakaupo sa harap ko ngayon. "Ayan magkatabi na kayo, wag kayong mag aaway ha! Behave lang!" Natatawang sabi nito. Inis kong sinipa ang upuan niya. Nagulat siya sa ginawa ko at halata namang natakot kaya humarap na ulit siya sa harap at umarteng parang walang nangyari.
"Pfft." Napatingin naman ako sa katabi kong nagpipigil ng tawa.
"What's funny?" Seryosong tanong ko sa kanya. Naka patong ang siko niya sa table habang ang pisngi niya ay naka patong sa kamay niya at ang tingin niya ay nasa akin.
Not bad. He's actually handsome kapag ganito ako kalapit sa kanya. Ah! Ano ba itong iniisip ko. I shouldn't be saying bad words!
"Nothing.. Hm? Are you staring at me right now?" Mapang asar siyang ngumiti kaya agad akong umiwas ng tingin sa kanya para humarap sa black board.
"A-ano?! H-hind ah-" Naputol ang sasabihin ko ng may biglang kumalabit sa braso ko napatingin ako sa right side ko, it was leona looking at me with her sad and dissapointed eyes.
"H-hey, Karina. Help me naiinis na ako! Gusto ko ng umiyak, Ba't ba siya pa ang katabi ko?" Rinig kong bulong niya habang tinuturo si Tyrone.
"Oi! Narinig ko yon." Inis na sabi ni Tyrone habang nakatingin samin. "Wala ka ng magagawa Leona, talagang tayo ang para sa isa't isa." Proud na sabi nito habang naka Crossarm at naka cross-legged na naka upo.
BINABASA MO ANG
Your Heart Calls My Name (Currently Revising)
RomanceShe likes to fight, but he was forced to learn how to fight for his safety, she only does it for fun. But he's secretly suffering from using this to kill, because people who hates their company wants them down which means he had to be taken down at...