Chương 11: Học thêm

199 12 1
                                    

Cô My không mở lớp dạy thêm nên tôi quyết định đăng ký lớp của thầy Toàn cũng là giáo viên dạy toán lớp 10 của tôi.

Năm nay, thầy Toàn khai giảng hai lớp buổi tối. Lớp 1 là học vào tối thứ hai thứ tư, lớp 2 học tối thứ ba thứ năm. Tối qua, trong nhóm chat của nhóm ' Hội chị em mãi keo ' gồm năm đứa chơi thân của tôi là Hà, Loan, Thư và Nga nhắn tin rủ nhau học thêm toán vào tối thứ ba và thứ năm.

Sáng hôm sau vào giờ ra chơi, lớp trưởng gửi link đăng ký ghi danh học thêm toán thầy Toàn vào nhóm chat của lớp. Vì đã được học một năm nên cả lớp ai nấy cũng thấy rằng thầy khá dễ gần dạy cũng dễ hiểu vì thế rất nhiều người muốn học. 

Nhập xong link và gửi đi. 

Nga rủ tôi xuống thư viện mượn Atlat cho tiết Địa tiếp theo. 

Cả hai đi song song xuống cầu thang.

"Biết hôm nay có tiết mà lại không mang vậy con này", Tôi nhìn sang liếc nó một cái.

Nga cười lấy lòng "Hôm qua rõ ràng tao nhớ bỏ vào cặp rồi mà hôm nay lại không thấy"

"Bỏ vào rồi sao lại không có được?"

"Thì tao cũng có biết đâu, thôi coi như đi chơi với tao cho vui, chứ ngồi trong lớp không cũng chán"

Thư viện nằm ở tầng trệt tòa B không gian không quá rộng chỉ tầm hai phòng học gộp lại. Vì giờ ra chơi nên cũng khá đông người tới đây, chủ yếu là đến chơi ké dàn máy tính của trường.

Tôi và Nga bước vào thư viện, đảo mắt xung quanh một vòng. Năm lớp 10, dù đã tới đây vài lần cũng biết được không gian bên trong như thế nào nhưng không ngờ năm nay trường đổi mới khá nhiều về cách bày trí cũng như có thêm rất nhiều sách mới và máy tính để bàn...

Sách được sắp xếp theo bảng chữ cái nên cũng rất nhanh chúng tôi đã tìm đến kệ để Atlat.

Sau khi đăng ký mượn sách xong còn khá nhiều thời gian mới vào học chúng tôi quyết định ở lại hưởng ké máy máy lạnh và đọc truyện.

Tôi và Nga đi đến ngồi xuống một vị trí còn trống.

Tiện tay cầm lấy quyển truyện Doraemon. Tôi chống cầm mắt đọc tay lật từng trang một.

Qua một lúc, phía sau lưng tôi có vài người đang bàn tán gì đó.

"Nghe nói sắp tới Quân tổ chức sinh nhật không biết tụi mình có được mời không ha?" Ngọc An lớp B3 lên tiếng.

Hà Giang B3 "Tao có nghe thằng Hùng nói rồi Quân sẽ mời cả lớp luôn"

Tường Vy B3 vẻ mặt đầy hào hứng "Thật hả?"

Hà Giang gật đầu "Tao còn nghe thằng Hùng nói Quân tổ chức tại nhà đó"

Ngọc An cười tươi như hoa "Bữa đó nhất định tao sẽ ăn mặc thật đẹp"

Cả đám tiếp tục xì xào bàn tán sẽ làm gì mặc gì...vào hôm đó.

Bên cạnh, Nga nghiêng đầu sát lại gần, tay che miệng nói nhỏ đủ để người bên cạnh có thể nghe thấy.

"Mày nghe mấy đứa đằng sau mình nói không?"

Tôi gật đầu ừm một tiếng nhìn nó.

Xương rồng có gaiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ