Từ trong nhà, một người phụ nữ trung niên đi ra mỉm cười gật đầu bước tới mở cửa ra.
"Các con vào nhà đợi chút, Quân mới vừa ra ngoài thôi chắc lát nữa sẽ về liền" Nói rồi người phụ nữ làm động tác mời rồi nép qua một bên nhường đường.
Chúng tôi gật đầu chào hỏi, dắt xe vào trong sân.
Sân vườn rất rộng được trồng khá nhiều cây với hoa làm không gian khá thoáng mát và trong lành. Trên mặt đất những viên sỏi nhỏ được xếp tạo thành một hình tròn đường kính tầm bốn mươi xăng ti mét, mỗi vòng như thế cách nhau tầm năm mươi xăng ti mét trông khá lạ mà đẹp tạo thành đường đi.
Lấy quà xong chúng tôi đi vào trong nhà, lúc này đã có kha khá bạn học ngồi tụm năm tụm ba trên sô pha, người đứng người ngồi nói cười vui vẻ. Chắc hẳn đây là các học sinh của lớp B3 ai nấy đều ăn diện rất đẹp. Chắc do có động tĩnh những cặp mắt đều hướng ra nhìn chúng tôi.
"Các con cứ tự nhiên bên này còn có ghế, qua đây ngồi uống nước" Người phụ nữ chỉ tay về phía bên tay trái có năm sáu chiếc bàn tròn mỗi bàn tầm mười người ngồi, còn có một khu vực như là sân khấu treo bóng bay đủ sắc màu, hoa tươi các loại, chữ Happy birthday bằng bóng bay treo chính giữa, kế bên sân khấu là một dàn loa nhìn khá cao cấp.
Đúng là người có điều kiện có khác đã làm là phải làm cho tới không thể chịu thiệt.
Thấy tôi còn đang ngó đông ngó tay không biết đi đâu, Hà kéo tôi đặt quà lên một chiếc bàn dài đã có khá nhiều hộp to hộp nhỏ đủ màu sắc, sau đó đi qua ngồi xuống một cái bàn trống phía trong góc. Ở giữa bàn một cành hoa hồng xanh được cắm trong một bình thủy tinh nhỏ trông khá tinh tế, dụng cụ ăn uống như chén đũa dĩa ly được đặt thành mười bộ ngay ngắn trên bàn cho mỗi chỗ ngồi, nước ngọt và bia ướp lạnh được đặt cạnh mỗi bàn. Người người đi ra đi vào chuẩn bị cho bữa tiệc.
Có lẽ là giúp việc?.
Bỗng có cảm giác ai đó đang nhìn mình, tôi nhìn theo hướng đó bắt gặp ba bốn bạn nữ nhìn về hướng này không biết đang nói gì mà cười đùa rất vui, thấy tôi nhìn qua thì lập tức điều chỉnh ánh mắt sang chỗ khác.
Tính cách tôi không thích những nơi đông người, ăn mặc cũng giản dị vì thế hôm nay tôi phối một chiếc sơ mi màu xanh dương tay dài kết hợp với quần kaki dài màu đen và tận dụng giày bata trắng lúc chiều đi học thể dục.
Ngồi trong bàn của tôi là nhóm bạn thân và một vài bạn nữ khác trong lớp. Mọi người trò chuyện sôi nổi cười nói vui vẻ. Một lúc sau, có vẻ khá nhàm chán nên tôi lấy điện thoại lướt facebook, hình ảnh một vài người trong lớp chụp tự sướng với nhau, bố cục vô cùng dễ nhận ra đó là sân khấu bữa tiệc hôm nay, tôi nhấn thả tym tất cả.
20 phút sau một bài nhạc trẻ sôi động đang hot được phát ra từ loa phía trên sân khấu, không khí cũng trở nên náo nhiệt hẳn. Tôi đặt điện thoại xuống bàn nói chuyện cùng mấy đứa bạn thân. Ánh mắt mọi người dường như thay đổi cùng nhìn về phía cửa ra vào, tôi cũng tự nhiên quay đầu lại nhìn thử. Một thân hình cao gầy ăn mặc sành điệu áo thun trắng mặc bên trong, áo khoác kaki màu đen phối bên ngoài, quần đen dài cùng với giày bata trắng từ cửa bước vào lập tức thu hút ánh mắt của mọi người, một tay xách bịch đồ gì đó tay còn lại tùy ý đút trong túi quần. Đi kế bên là chủ bữa tiệc hôm nay. Họ cười nói vài câu với một người khác rồi đi về phía cầu thang lên lầu, người đó tôi biết; là Hải B3 tính cách hòa đồng thường xuyên chơi bóng rổ với mấy đứa lớp tôi lúc ra chơi.