69 - 72

5 0 0
                                    


 khai giảng ngày định ở thi hương đã xong, việc đồng áng phương tất chín tháng, nhập học học sinh, tổng cộng ngàn hơn người. Trong đó bảy thành là hướng về phía văn viện kia hai vị Trạng Nguyên cùng Thám Hoa tới.

   Dận Chân có hoàng đế miệng nhận lời, mượn này lui tới đến càng thường xuyên.

   khai giảng cùng ngày, hắn cùng Dận Hữu ra vẻ tân sinh, ăn mặc một thân vải thô sam xen lẫn trong trong đám người, mặc cho ai nhìn, cũng chỉ cảm thấy toàn thân trên dưới giá trị cũng liền không đến một lượng bạc tử keo kiệt khí, tận lực không hiện sơn lộ thủy. Nhưng thâm cung dưỡng ra tới quý khí lại là quần áo che lấp không được, cho nên làm người suy đoán hai người có phải hay không cái nghèo túng quý tộc xuất thân.

   Dận Chân đối văn viện cũng không cảm thấy hứng thú. Một tuổi khi hắn đã bị đồng bào huynh đệ mang đi thượng thư pháp bị bắt nghe thư, sở tiếp xúc toàn là tứ thư ngũ kinh, bên người lão sư, đều là tạ khiêm, vương hoa như vậy danh nho, mưa dầm thấm đất đều là Nho gia kinh điển. Hắn càng muốn nhìn xem lý viện sở mở ngành học, ở phiêu bình không nơi nương tựa, không hề căn cơ thời đại hạ có thể đi bao xa.

   mà Dận Hữu tới lý do rất đơn giản, hắn tứ ca đề cử hắn tới, vậy nhất định sẽ không sai.

   đương phân ban khi, Dận Chân thấy rất nhiều thanh tráng nam tử đi văn viện, đại đa số là thân khoác khỉ thêu con nhà giàu, mà lý viện bên này phần lớn là so với hắn hơi chút lớn hơn một chút thiếu niên, quần áo mộc mạc.

   này cũng không khó lý giải, bôn văn viện đi đều là vì tiếp tục khoa cử tú tài, cử nhân, chẳng sợ cuộc đời này thi không đậu, nói chính mình đi theo Trạng Nguyên lang thượng quá khóa, xuất nhập quán trà tửu lầu cũng là một bút đàm tư. Mà ở lý viện đều là vì có thể có cái nhất nghệ tinh dưỡng gia sống tạm.

   Dận Hữu đi nghe giảng bài, Dận Chân tắc cùng năm hi Nghiêu, Thẩm đạc ghé vào cùng nhau, tễ ở một gian căn nhà nhỏ, đây là phân cho mỗi một vị học viện lão sư nghiên cứu chỗ. Nguyên bản là ấn ngành học tới phân phối, chỉ là năm hi Nghiêu đỏ mắt Thẩm đạc trong phòng chai lọ vại bình, tưởng cùng hắn làm hàng xóm.

   năm hi Nghiêu kiêm thiện tạp học, như toán học, hóa học, công học, y lý, luật lữ chờ đều có đọc qua. Đặc biệt là trải qua Dận Chân chỉ đạo sau chế ra kính lúp, càng làm cho hắn trầm mê ở y lý hóa học thượng, như si như say khó có thể tự kềm chế. Thẩm đạc càng không cần phải nói, trước kia nghiên cứu là yêu thích, hiện tại càng là tiền đồ. Hai người hơi có chút không điên ma không thành sống hương vị.

   Dận Chân cũng mượn cơ hội này, cùng Thẩm đạc, năm hi Nghiêu tùy ý đàm luận hết thảy về hóa học ý tưởng. Lần trước Dận Chân cùng Lưu Cẩn phân phó đi xuống sự, học viện đã có bộ phận lão sư, dựa theo hắn thiết tưởng tới chế tác một ít đồ vật. Tỷ như cải tiến xà phòng thơm, lấy ra tinh dầu...... Mà này mấy thứ, phần lớn là tòng quyền quý trên người vớt bạc, chỉ là thủ đoạn mà phi mục đích, Dận Chân nhất tưởng thay đổi chính là xã hội, bất quá sợ qua bốn năm đời người cũng không thể thực hiện, cũng chỉ có thể gửi hy vọng với cải thiện dân sinh.

[Khang Tứ] Giang nguyệt hoảng trọng sơnWhere stories live. Discover now