5.0

201 34 2
                                    

Pond vừa về đến thành phố, chưa kịp cho bản thân một khoảng nghỉ nào để xốc lại tinh thần đã nghe mẹ gọi đi xem mắt.

Nhưng anh ngẫm nghĩ, thật ra việc xem mắt này đến khá đúng lúc, vừa khít khi anh cảm thấy là bản thân cũng bắt đầu cần yêu đương rồi. Vì thế, anh cũng rất nhanh đồng ý lời mẹ mà đến gặp đối tượng mẹ duyệt.

Người ấy có vẻ ngoài ưa nhìn, nói chuyện với anh cũng rất hợp, và thậm chí người ấy còn hiểu cả những trò bông đùa vô nghĩa của anh.

Chà, đúng là mẹ vẫn hiểu anh nhất, nên mẹ đã chọn được đối tượng yêu đương cho Pond mà không khiến anh cảm thấy bị ép một cách quá đáng. Nhưng, cũng có thể là do so với trước đây, anh cũng không còn quá bài xích mình với chuyện tìm một người bên cạnh nữa.

Kì diệu thay, trong 14 ngày ngắn ngủi kia, Pond nhận ra rằng thật ra ở thời điểm hiện tại, anh đã hoàn toàn đứng vững và lo liệu được cho người anh yêu thương. Chính vì những lí do trên, cộng thêm mối quan hệ giữa anh và người ấy cũng tiến triển khá thuận lợi cùng với xúc tiến của những người xung quanh.

Pond bước vào một mối quan hệ tìm hiểu nghiêm túc.

Tần suất cả hai xuất hiện bên nhau ngày càng nhiều. Tất cả mọi người đều khen họ xứng đôi vừa lứa, từ bạn bè cho đến những bậc phụ huynh trong nhà.

Pond hoàn toàn thấy ổn, và cũng gom góp kha khá niềm vui trong mối tình này. Lại cũng là khen mẹ anh quá hiểu tính cách con mình, nên chọn cho con một đối tượng thích hợp tất cả mọi thứ, đặc biệt phù hợp để hướng đến cuộc sống lâu dài với nhau.

Nhưng mà, dù người ấy có hợp đến bao nhiêu, Pond vẫn chưa quên đi ánh trăng nhỏ của mình.

Khi màn đêm buông xuống, chứng mất ngủ của Pond lại tái phát. Nhưng lần này, là do não anh chọn chiếu lại những thước phim chóng vánh của những ngày tháng trên đảo.

Pond không thể dối lòng, anh không tài nào tìm thấy sự long lanh tràn ngập hạnh phúc trong mắt người ấy. Dù anh biết rất rõ, chỉ là do trong lòng mình, không ánh mắt nào sáng trong lại ánh mắt của Phuwin nhìn anh dưới ánh trăng khuya.

Nhưng mà, chính vì ánh trăng sáng là do phản chiếu ánh sáng của mặt trời, ban ngày hình ảnh Phuwin vẫn chạy đi chạy lại trong đầu anh.

Khi cùng người ấy đi ăn hải sản; nhìn bàn hải sản trước mặt lại nhớ người con trai cùng mình uống bia và chuẩn bị sẵn sàng kết thúc một mối tình chóng vánh.

Khi cùng người ấy dạo bộ trên phố; hình ảnh Phuwin với hai cái má búng ra sữa, tay cầm đồ ăn vặt và miệng hoạt động hết công suất kể cho anh nghe một chuyện mà cậu thấy thú vị, đôi môi nhỏ vẫn cứ là dụ hoặc, lại hiện lên trong anh.

Khi cùng người ấy chụp những tấm ảnh, đi gặp bạn bè; những mong cầu muốn cậu bước vào vòng bạn bè, người thân của anh được cất sâu ở đâu đó lại hiện ra rõ ràng hơn.

Và thậm chí, khi chỉ còn một mình, ngay sau câu tạm biệt mùi mẫn với người ấy, Pond lại lục tìm những tấm ảnh chụp chung được anh cẩn thận giấu riêng trong điện thoại, thơ thẩn nhìn vào nụ cười trong vắt ấy mãi.

Một tấm ảnh mặt trăng khuya trên đảo sáng trong vành vạnh, bên dưới là những lọn tóc rối chạy loạn của một người con trai đã được Pond đăng lên tài khoản riêng tư:

" 🌙 "

Và, tệ hơn là nếu như anh ở một nơi có ánh đèn xanh, tím mờ ảo như quán bar anh đang ngồi, thì đầu não lại sẽ đưa Pond chu du về lại buổi tối hôm ấy, cũng dưới ánh đèn tim tím xanh xanh, cùng với một li rượu trước mặt, một người con trai cụng li với anh, kéo anh ra cùng nhảy.

Nụ cười của cả hai chìm sâu vào những điệu nhạc sôi động, để lại những kỉ niệm khắc khoải mà giờ Pond vẫn chẳng thể nào dứt.

Anh khẽ tự cười bản thân mình, đưa li rượu lên môi nhấp một ngụm.

- A, Pond, tụi tao mới tới!

Pond ngẩng đầu lại hướng có tiếng gọi. Là Dunk, hôm nay Dunk cùng người yêu của mình là Joong rủ Pond đi nhậu vì cũng đã lâu cả ba không gặp. Nhưng đến lúc ánh mắt anh vừa đáp lên hai người bạn của mình, anh phát hiện họ còn dắt theo một người khác.

Anh bỗng chốc không biết nên làm gì, cứng đơ như tượng.

- Giới thiệu với Pond, đây là Phuwin.

[PondPhuwin] Holiday LoverNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ