- Anh, anh, cái vòng này phải là cái vòng của Pond không, cái mà mình đặt riêng tặng nó á!
Dunk đang lướt instagram thì tay bỗng khựng lại, nhíu mày nhận ra rồi nhanh chóng quay qua hỏi anh người yêu. Chiếc vòng tay trên instagram phụ của Phuwin nhìn rất quen mắt. Dunk có bỏ lỡ gì không nhỉ
- Ủa, đúng rồi nè. Mà Pond với Phuwin biết nhau rồi đi chơi chung hả ta?
- Trọng tâm ở đó đó, có gì đó ngộ ngộ nha. Mà, hình như em có thấy bài tương tự hồi nào í.
- Ý em là post của Pond ba ngày trước hả? Cái post mà có mặt trăng xong cái caption là mặt trăng ấy.
- Hả?!!!!!! Hai người này đâu có giống là từng biết nhau đâu! - Dunk nhảy dựng lên, sao cái này nghĩ ở đâu cũng thấy sai á ta...
- Dunk, anh nghĩ là tụi mình nên nhúng tay vô quậy chuyến này rồi, sao quen nhau mà dám giấu hai đứa mình!
Joong cũng bất ngờ không kém, sao hai cái đứa này biết nhau được vậy, rồi tới mức nào mà vòng tay của Pond là yên vị trên account phụ của Phuwin thế kia.
- Nhưng mà Joong, hình như bọn nó có follow nhau mà tụi mình không để ý nè...
- Hả!!!!!!!!!
•
Dunk đã âm thầm quan sát Phuwin từ lúc cậu bước chân vào quán bar cùng hai người. Ánh mắt của Phuwin sớm khựng lại khi họ cách bàn khoảng 2 mét, rồi chính thức bất động luôn khi JoongDunk đưa cậu đến trước mặt Pond.Có một ánh mắt như nhớ nhung lướt ngang qua trên khuôn mặt cậu.
Có một điểm ở Phuwin khiến Dunk rất đau đầu. Chính là cậu biết quá rõ về mình nên cậu giấu cảm xúc của mình rất nhanh. Khi Pond nghe tiếng nhìn lên thì Phuwin đã thu hồi ánh mắt nhung nhớ kia và xuất sắc đưa ra một ánh mắt chào hỏi.
Cũng phải, trước đây Phuwin là thành viên câu lạc bộ kịch cơ mà.
Và hà cớ gì cậu lại diễn một vở kịch làm quen trước mặt JoongDunk, hai người rõ rằng Phuwin và Pond có thể bất ngờ nói họ rằng đã biết nhau từ trước.
Chỉ có thể là, mối quan hệ của Phuwin và Pond phức tạp hơn là có quen biết nhau.
Khi Dunk quay qua Joong xác nhận thoáng nét ôn nhu trên gương mặt Pond lúc nhìn Phuwin, cả hai biết rằng Pond và Phuwin đã tạo một mớ bòng bong cho tình cảm của hai người.
Mọi chuyện ra sao thì cả Joong lẫn Dunk đều lắc đầu chịu thua, nhưng vấn đề đầu tiên là Pond đã có người ấy rồi. Đây là nút thắt nổi nhất trên mặt nước để Joong và Dunk dần tháo nút.
•
Thật ra thì Joong nhìn Pond cứ thuận theo sự sắp đặt của ba mẹ mà chăm sóc, đối đãi người ấy đến phát bực.Tất cả mọi thứ trôi qua rất trơn tru, thoạt nhìn ai cũng thấy hai người này thật hạnh phúc.
Nhưng nhìn thằng bạn mình, nó như một con rô bốt trống rỗng đáp ứng những mong muốn kia, vậy thôi.
Bất ngờ cho Joong, là người yêu anh cảm thấy tương tự. Với tư cách là những người bạn chơi thân với Pond từ cấp ba, họ phải thú thật là người ấy vẫn chưa tìm lại được nụ cười rạng ngời của Pond thuở ấy.
Nụ cười mà sự trưởng thành đã dìm xuống đáy. Không biến mất, chỉ là bị vùi đâu đó.
Thứ điên rồ hơn nữa mà cả Joong lẫn Dunk đều không muốn công nhận, là ánh mắt ôn nhu tuyệt đối lướt qua Pond trong một khắc kia, chưa từng xuất hiện khi Pond chăm sóc người ấy của mình.
•
Hôm nay người ấy đến cùng Pond. Có lẽ là Phuwin đã nghe tình hình từ trong phòng trang điểm rồi, Dunk không tìm ra phút lơ đãng biểu lộ cảm xúc nào trong ánh mắt cậu.Nhưng mà, có vẻ như bên kia muốn chủ động tiến lên một thân phận khác hay như đang muốn xác định điều gì đó về vị thế bản thân.
Pond ngốc.
Khi người ấy rời khỏi và buổi chụp hình bắt đầu, Joong và Dunk nhìn monitor rồi quay qua nói tiếp với nhau.
Đúng là Pond ngốc, Phuwin cũng ngốc.
Chính ánh mắt long lanh của Phuwin khi nhìn anh đã tố giác cậu, nó trong veo, nhưng nó cũng trần trụi với những xúc cảm của cậu đối với người trước mặt. Phuwin giấu cảm xúc quá giỏi, thậm chí nhiều lúc trước khi vào giấc Dunk còn phải quay qua hỏi Joong là biểu cảm thất thần thoáng qua của Phuwin lúc nghe Pond đã có người ấy là thật thay Dunk tự tạo ảo ảnh. Còn bây giờ, ánh mắt này quá đỗi chân thực, đến mức Dunk phải quay qua xác nhận liệu đây phải là Phuwin Dunk biết hay không.
Nụ cười sáng loá của Pond đã hoàn toàn làm lộ, hay làm rõ lên tình cảm ẩn giấu bên trong mớ bòng bong của anh. Nhưng liệu nút thắt của Pond có được tháo gỡ khi đã tìm được điểm mấu chốt của nó hay chưa thì còn phụ thuộc vào chính Pond, JoongDunk chỉ có thể giúp ở một phần nào thôi.
Nhưng mà, nụ cười như mặt trời con này từ cấp 3 đến nay, JoongDunk mới thấy lại.
Nhờ Phuwin.
•
- Tao có chuyện muốn thú thật với tụi mày, kể tụi mày nghe.- Chuyện gì vậy Pond?
•
- Dunk ơi, em phải quên người em thích bằng cách nào đây anh?- Phuwin, nói anh nghe, có phải em thích Pond không?
- Anh biết mọi chuyện rồi hả?
BẠN ĐANG ĐỌC
[PondPhuwin] Holiday Lover
RomanceCó biển, có gió, có em có anh. Người có tình, chắc chắn sẽ quay lại với nhau. ----------- Truyện là giả, không có tác dụng thay thế người thật.