- Pond, tao nghĩ đến lúc tao phải nói cho mày cái này!
Joong vừa canh thấy Phuwin đã bước chân rời khỏi cửa quán bar, đi thẳng luôn vào vấn đề:
- Tình cảm của mày đối với người ấy không đến mức yêu, chắc chắn lại càng không thể cưới.
Joong nói thẳng, không cho Pond kịp nói một lời nào. Hai người biết rõ, Pond vẫn luôn nghĩ nhiều, phân vân nhiều và kết thúc bằng việc chạy trốn và không thừa nhận những xúc cảm trong bản thân mình.
Mà đối với những đứa bạn như vậy, chỉ có nói huỵch toẹt ra mới giải quyết được vấn đề của tụi nó, chứ để tụi nó giải quyết, có khi không gọn đi mà còn loạn thêm.
Pond giương mắt lên nhìn hai thằng bạn của mình một cách khó hiểu. Rõ ràng biểu hiện của anh bên ngoài không bao giờ là quá tệ, thậm chí có rất nhiều bạn bè công nhận rằng anh rất chu đáo với người ấy. Các bậc trưởng bối cũng rất hài lòng với cả hai người và mối quan hệ này.
Dunk tiếp lời Joong:
- Khoan hẵng thắc mắc tụi tao đang có ý gì, giờ mày trả lời xem, mày có yêu người ấy không? Dù là một mối quan hệ tốt đẹp bắt đầu từ chuyện mai mối thì cũng không mong cầu tình yêu trong thời gian ngắn, và biểu hiện của mày đã khiến mọi người tin là mày thật sự có tình cảm với người ấy rồi. Tụi tao muốn hỏi, là trong lòng mày thật sự có ngày ngày đêm đêm nhớ nhung hay lo đến sốt vó, không phải vì chúng quan tâm chỉ vì đang trong mối quan hệ tìm hiểu với người ta hay không?
- Tao muốn hỏi ý cho mày tự nhận thấy bản thân mình, là mày có đang lắng nghe trái tim mình hay chỉ diễn một vở kịch được trải thảm sẵn cho bản thân bằng sự ung dung để đỡ phải lo nghĩ!
Cặp tình nhân đối diện thi nhau nói huỵch toẹt ý muốn giúp Pond suy nghĩ kĩ càng hơn. Cả hai chơi thân với Pond từ thời cấp 3, hiểu rõ rằng anh không có ý định gì với yêu đương từ trước đến giờ, lại thêm việc rất nghe lời ba mẹ. Chỉ cần ba mẹ Pond muốn, anh sẽ hết lời nghe theo. Từ bé đến lớn, con đường Pond đi mặc dù không phải do ba mẹ dọn sẵn, nhưng đều là do họ đồng ý thì anh mới dám làm.
May cho Pond là họ đồng ý mấy thứ anh thích, nhưng vấn đề tình cảm đường dài, anh chưa đủ kinh nghiệm. Song, ba mẹ lại chìa tay ra giúp nên anh nghiễm nhiên đồng ý.
Cái gì cũng có, riêng yêu đương thì chỉ là em bé chập chững học vỡ lòng, đã vậy tình yêu đầu tiên lại là kiểu mối quan hệ từ đâu rơi trúng đầu, nên Pond cũng chẳng biết liệu đó là do tình yêu hay chỉ là người đó khơi gợi được những ước muốn yêu đương của anh vừa đúng lúc.
Những thứ cần nhận ra, Pond vẫn chưa nhận ra. Anh còn quá nhiều câu hỏi trong lòng cần giải đáp, mà vấn đề của anh, là anh lại không có đủ can đảm để nhìn trực diện, thẳng thắn vào câu trả lời chính xác mà con tim vẫn đang ngày đêm réo gọi.
Bảo Bình là một cung khí, nên người thuộc cung này vẫn cứ mông lung, lấp lửng, lửng lơ.
Joong và Dunk thấy anh lại có vẻ sắp rơi vào những dòng suy nghĩ miên man nào đó trong đầu, Joong phải nâng cao giọng thêm để tiếp tục cuộc trò chuyện:
- Tao không biết trong đầu mày nghĩ gì, đang kiểm điểm lại tình cảm của bản thân cho người ấy hay đang lấp ló bóng dáng ai khác, nhưng mà nếu mày không giải quyết mớ bòng bong trong đầu trong lòng mày sớm, sau này mọi chuyện sẽ còn rối tung rối mù hơn nữa. Mày yêu người ta thì chốt yêu đương chính thức lẹ làng, còn thấy tình cảm không tới mức yêu đương thì cũng nên chấm dứt với người ấy nhanh đi!
- Đúng rồi đó, không yêu đừng có cho người ta ôm hi vọng rồi thả người ta xuống vực sâu, vì không biết lí do của mày là gì, việc làm cho người khác đau lòng vốn dĩ là một chuyện tệ hại rồi!
Pond lại lặng im, anh biết rõ hai người bạn của mình nói đúng. Anh cũng không còn quá trẻ để có thể bồng bột và được tha thứ. Anh ngày càng trở nên cẩn trọng, nhưng lại quên mất thứ mấu chốt để giải mã chuyện tình yêu là chính con tim, đầu não có lẽ vẫn đang tha thiết gọi tên ai đó.
Chẳng phải người ấy.
Pond suy nghĩ đã thông suốt hơn chút, ngẩng đầu lên nói lời cảm ơn hai thằng bạn của mình. Đã đến lúc anh phải kết thúc sự vui vẻ giả tạo mà sự nhàn rỗi và hài lòng tạo ra cho mình.
Nhưng mà, cứ như vậy thêm một thời gian nữa, anh không muốn quá vồ vập.
Khi trái tim của Pond vẫn chưa hiểu hết chính nó, ngày chụp ảnh đã đến.
Mà khoan, anh phải thông báo cho người ấy biết về buổi chụp ảnh.
BẠN ĐANG ĐỌC
[PondPhuwin] Holiday Lover
RomanceCó biển, có gió, có em có anh. Người có tình, chắc chắn sẽ quay lại với nhau. ----------- Truyện là giả, không có tác dụng thay thế người thật.