Joong và Dunk cùng nhau ngồi xuống bàn, đưa ánh mắt thăm dò sang phía Pond:
- Mày mời tụi tao đến sớm hơn giờ hẹn hẳn một tiếng để làm gì vậy?
Joong vừa ổn định thì hỏi ngay Pond đã ngồi từ trước, trong khi Dunk nhận lấy menu rồi chọn món, nhắc nhở kĩ chị nhân viên rằng khoảng một tiếng sau thấy bàn 4 người thì hẵng lên món. Cả hai thấy Pond nhắn riêng cũng hiểu ý bạn mình muốn gặp riêng chắc có chuyện riêng tư gì cần nói.
-Ùhm thì chuyện là, có thể cái này nghe hơi khó tin, nhưng mà...
- Nếu tao nói là tao quen Phuwin từ trước khi hai đứa mày giới thiệu, tụi bây tin nổi không?
Pond nghĩ rằng mình đã nói ra một thông tin gây sốc. Nhưng anh không biết rằng với ai thì nó cũng sốc, chỉ trừ hai người ngồi trước mặt anh.
- Nếu là hồi trước thì tụi tao cũng sốc, nhưng mà instagram của hai người đã tố cho tụi tao biết rồi! - Dunk hăng hái cười lớn. Tưởng chuyện gì, hoá ra là chuyện này, Dunk với Joong chờ hai người này khai ra mãi đó.
- Nhưng mà chuyện không phải chỉ có vậy, mà trước khi tao kể tiếp, đừng nói Phuwin là tụi bây đã biết chuyện rồi nha, tao không muốn ẻm khó xử.
- OK! - Joong và Dunk cùng đáp. Sau đó, Pond đi luôn vào câu chuyện, thời gian không còn nhiều, mà giữa ba người họ cũng không có gì phải lòng vòng.
- Hồi trước tao với Phuwin có làm người yêu một khoảng thời gian ngắn, khoảng 2 tuần mà tao lên đảo chơi á!
Lần này, thì đúng là quả bom rồi, Joong với Dunk dù cũng nghĩ mang máng đến nhưng mà...
- HẢ? - Cả hai đồng thanh đáp.
Sau đó, Joong nhanh chóng gom lại vấn đề:
- Là có tình cảm với nhau, nhưng sau này không tới mức gọi là người yêu cũ luôn, holiday lover. Ôi trời ơi bạn tôi.
- Vậy là người làm mày bỗng dưng muốn có người yêu là Phuwin, trời ơi thằng ngu này. Nhìn cũng biết hai thằng mày còn khoái nhau bỏ mẹ ra. Rồi bây giờ là một mớ bòng bong chứ gì? - Dunk lại gom luôn vấn đề cần giải quyết của Pond. Trước mặt hai thằng bạn mình, Pond chỉ biết gật đầu xác nhận.
Anh biết rõ, hai thằng bạn nói tới đó là đã nhẹ nhàng lắm rồi, chứ bình thường là tụi nó sẽ tặng anh một cái sớ luôn. Chắc là ít ra do anh đã tự nhận ra vấn đề mà đi đầu thú với chúng nó. Nhưng mà bây giờ điều đó không quan trọng, quan trọng là, khi Pond nhận ra rằng tình cảm trong tim mình vẫn đặt nơi Phuwin, thì anh lại bước nhiều bước xa cậu, và ép cậu xa anh hơn rồi. Lần này, Pond biết bản thân đã và sẽ làm tổn thương nhiều người. Có lẽ là với Phuwin đầu tiên, khi anh vô tình lướt thấy lúc em ngửa cổ ngăn cho giọt nước mắt chực trào rơi khi nhìn qua gương trang điểm. Nếu cậu vẫn còn tình cảm với anh, mà anh khi đi học không dám bước thêm bước tiến khác với cậu mà để nó kết thúc, là anh hèn nhát. Cho đến khi trở về, anh lại không chịu nhìn trực diện vấn đề mà tiếp tục lao vào một cuộc tìm hiểu ngẫu nhiên đến buồn cười, lần này ngoài làm vết thương trong lòng Phuwin thêm sâu, ắt hẳn anh cũng đã làm tổn thương người ấy nhiều.
- Pond à, làm gì đi chăng nữa, mày cũng phải nhanh chóng dọn dẹp mớ bừa bộn mà mày bày ra, rồi nhanh chóng bù đắp, theo đuổi lại Phuwin đi. Ẻm không nói nhưng tao thấy ẻm tổn thương nhiều á! - Dunk đưa ra một giải pháp, mà cũng không hẳn, đây là Pond bắt buộc phải làm.
- Pond, lần này mày phải dứt khoát, mày đã có câu trả lời rồi thì hành động đâu vào đấy dùm đi. Còn nữa, mày mà chần chừ là mày mất Phuwin đó, ai rồi cũng phải move on khỏi những mối tình khiến họ buồn. Mày phải nhớ kĩ, dù là sau này em ấy vẫn độc thân hay có người mới đến bên cạnh, nếu mày chậm chạp, em ấy hoàn toàn có quyền rời đi. - Joong cẩn thận nhắc lại bạn mình, người ngồi cạnh đã dạy Joong rằng không có gì là được mãi, và mỗi người rồi đều phải sống tiếp cuộc đời của mình, thật vui vẻ.
Pond đồng ý với bạn mình,anh hiểu rằng nếu bản thân muốn bù đắp cho cậu, muốn làm Phuwin vui, bước đầu tiên là phải nhanh chóng ngoảnh mặt lại nhìn cậu ngày tháng vẫn thầm thích mình.
Nếu anh không làm được, rồi sẽ có người kịp chạy đến bên cậu, tưới nước cho những mầm hoa đang ủ rũ và làm chúng tươi rực rỡ trở lại. Và ở thời điểm hiện tại, Pond biết rõ rằng bản thân muốn là người tưới những đợt nước, chiếu từng ánh nắng ấm áp để những chồi non xanh tươi trong lòng Phuwin lại đẹp xinh mơn mởn.
Câu chuyện vừa dứt, Phuwin đã bước vào. Cậu đến sớm hẳn nửa tiếng khiến ba người kia hết hồn, nhưng rốt cuộc là, Phuwin không muốn vạch trần họ.
BẠN ĐANG ĐỌC
[PondPhuwin] Holiday Lover
RomanceCó biển, có gió, có em có anh. Người có tình, chắc chắn sẽ quay lại với nhau. ----------- Truyện là giả, không có tác dụng thay thế người thật.