Chương 8

1.3K 172 14
                                    

-Isagi, tớ nghe nói 3 tháng nữa sẽ có hình thức kiểm tra đánh giá năng lực để xếp lại lớp đó. Cậu biết chưa?

Cả hai đang ở nhà ăn của trường và thưởng thức đồ ăn buổi sáng, ngồi bên cạnh cửa kính. Chỉ toàn thấy tòa tháp lẫn tòa nhà, khung cảnh càng khiến họ có cảm giác 'nhân vật chính' làm nhiều người phải chú ý đến.

-Hể...ra là vậy, thật ra tớ cũng không quan tâm về những việc đó lắm..
Vừa tính bỏ vào miệng một muỗng súp gà thì nghe được câu hỏi, em cũng trả lời rồi mới bỏ vào miệng mà thưởng thức

-'Đánh giá năng lực để..sắp xếp lại lớp à..'
Bất chợt, Isagi nhận ra điều gì đó rồi trố mắt nhìn cậu bạn ngồi đối diện.

-L-là đổi lớp lại á hả?

-Đúng rồi á, kỳ này nếu Isagi muốn chuyển sang lớp khác thì tớ cũng sẽ cố gắng theo kịp cậu để hai chúng ta chung lớp nữa nhé. Tớ muốn được học chung với Isagi, còn nữa..-

Mặc kệ mà bỏ ngoài tai, Isagi bây giờ đã đặt ra được mục tiêu !!
-'Mình sẽ cố gắng để theo kịp Rin, cậu ấy rất giỏi và mình muốn được học chung lớp với cậu ấy..'

Nếu ai mà đọc được suy nghĩ của em, chắc họ sẽ nghĩ em là một người cực kỳ cuồng Itoshi Rin

Cơ mà, nó cũng đúng là vậy thật...

-Bachira à, tớ sẽ cố gắng để được học lớp 10-A..!
Bachira đang còn nói chuyện thì đột nhiên em chen vào, khiến cậu ấy có vẻ hơi ngơ ngác một chút

-Lớp 10-A..là lớp chọn đó sao?
_________________
Kể từ đó, em có công suất làm bài tập hơn hẳn. Đó là điều tốt phải không?

Nhưng nó không tốt với cậu cùng bàn của em-Bachira lại thấy chả tốt tí nào

-Isagi, cậu đi mua bánh với tớ không?
-Xin lỗi Bachira nhiều nhé, tớ bận ở lại thư viện của trường để tìm tài liệu.

-Isagi, mọi người bữa trước rủ cậu đi ăn kìa. Cậu đi được chứ?
-Xin lỗi cậu và mọi nhiều lắm, tớ định dùng giờ ăn trưa để ngồi làm bài tập.Hẹn hôm khác nhé..?

Đã bao lần rồi, Bachira rủ em cũng chả thèm đi. Tối về nhà đi ngủ ngẫm nghĩ lại cảm thấy mình tội lỗi đầy mình, thầm nghĩ khi vơi chuyện học tập đi sẽ an ủi và bù đắp cho cậu ấy lại.

Và cũng vì thế, hôm nay đương nhiên lại là một câu từ chối
-Isagi ơi Isagi à, ra về chúng ta đi xem phim không.Tớ có hai vé đây nè?

-Đợi chủ nhật tuần sau được không Bachira, hôm nay tớ có hẹn bạn đi quán cà phê để ngồi làm đề...
Isagi lại chắp tay cúi đầu xin lỗi, cảm thấy bản thân mình ngày càng tồi tệ đi hơn hẳn.

Bachira cũng biết cười hì hì, rồi bỏ qua cho Isagi.Cậu biết Isagi của cậu đang cố gắng từng ngày để được vào lớp chọn, lớp của cậu bạn nào đấy mà Isagi quen.

Bachira thông cảm và hiểu Isagi nên luôn bỏ qua hết, cậu hiểu con người này hơn bất cứ ai khác.Cậu biết Isagi rất giỏi, cậu ấy hoàn toàn đủ khả năng để vào lớp 10-A..

Mà cậu bạn gì gì đó của Isagi có quan hệ gì với nhau nhỉ, thấy em chăm chỉ thế cơ mà?

À, giờ thì người đó hiện đang ở một quán cà phê chờ đợi em-Isagi.

Cạch

-Xin lỗi cậu nhé, Rin. Trên đường đi có chút kẹt xe nên tớ đến trễ..
Isagi vừa đẩy cửa vừa bước vào quán, ngó nghiêng thì thấy mái tóc xanh rêu quen thuộc ngồi một góc trong quán cạnh cửa sổ nhìn ra ngoài đường.

-Phiền phức.
Em đã quen với những vốn từ của Rin phát ra nên chỉ biết cười hì hì xin lỗi rồi ngồi vào chỗ đối diện.
-Cậu đã kêu được gì chưa?

-Một soda dưa lưới và một soda việt quất.

-Tuyệt quá, tớ đang muốn uống soda.

Ở quán cà phê này được xây ở giữa trung tâm thành phố, nhưng không gian quán không quá rộng cũng không quá chật. Trong quán, nền nhạc không lời phát ra khiến không gian thêm ấm cúng hơn

Và có vẻ nhờ nó mà không gian của hai người có vẻ bớt gượng gạo hơn.
-Rin nè, cậu có thể kèm tớ trong ba tháng nữa để tớ có thể được sắp xếp vào lớp 10-A không?..

Em đi thẳng ngay vào vấn đề, vì vốn Rin không thích những người hay lòng vòng
-Mày lại muốn bày trò gì đây?
Rin không nhíu mày, cũng không nhăn mặt.Chỉ quay qua nhìn em rồi lại nhìn qua cửa sổ
-Tớ muốn mình được điểm cao trong bài thi lần này, tớ muốn được vào lớp chọn...
-'Nhưng là vì cậu thì đúng hơn'

Rin định nói gì đó thì nhân viên quán nước bưng thức uống lên.

Một soda dưa lưới cho cậu và một soda việt quất cho Rin.

-Xin cậu đó Rin, tớ chỉ có một người bạn thân duy nhất là cậu thôi. Cậu cũng khá giỏi nữa phải không. Làm ơn, hãy cho tớ một cơ hội đi mà..

Rin thích thú nhìn ánh mắt cầu xin của em, đúng như hắn nghĩ.

Bản thân hắn luôn luôn là sự lựa chọn đầu tiên của em.

[Rinisa] Trọn kiếpNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ