Những cánh anh đào lửng lơ bay trước khung cửa. Hương thơm dịu nhẹ xao xuyến thoang thoảng trong không gian. Trong căn phòng sang trọng, 1 cô gái đang ngồi soi gương. Chiếc lược gỗ trầm đan trên mái tóc bạch kim mượt mà. Cô gái lặng lẽ nhìn khuôn mặt xinh đẹp trong gương, đôi mày thanh tú khẽ nheo lại
_"Vậy mà vẫn không thể giống cô ấy!"
Yue tức giận rời bàn, y lặng lẽ đứng bên cửa sổ. Những cành hoa anh đào vẫn nở rực rỡ sắc hồng, tựa như ngày người con gái ấy vẫn ở đây. Lòng Yue dâng lên nỗi buồn khó tả, y nhớ nàng. Nhớ gương mặt lay động lòng người ấy, nhớ đôi mắt trong xanh như bầu trời quang, nhớ khi nàng dịu dàng ngồi cạnh y tâm tình. Ngày tháng ấy sao mà bình yên đến thế. Không có những buổi họp mặt triều chính, không phải đấu đá vương quyền, chỉ có y và nàng.
Yue khao khát được tựa đầu lên vai người con gái ấy. Nàng có mùi hương như hoa anh đào, dịu nhẹ và thanh mát. Y muốn ôm lấy nàng vào lòng, muốn giữ nàng đừng xa mình. Nhưng rồi nàng cũng đi, trong một ngày hoa anh đào rực rỡ, bỏ lại Yue với trái tim héo úa, lụi tàn.
Ngày tháng trôi đi, y dần học được cách sống lạnh lùng tàn nhẫn, mưu mô và vô cảm. Y không hề thương xót khi dẫm đạp lên anh chị mình để từng bước nắm lấy ngai vàng. Yue buộc bản thân phải thật mạnh mẽ, y muốn là người sẽ bảo vệ nàng, y sẽ không để miệng đời Vương quốc Rồng làm tổn thương nàng. Nàng chỉ cần sống hạnh phúc, Yue nguyện vì nàng mà đánh đổi tất cả.
Y thở dài, cũng đã 3 năm kể từ khi Điêu Thuyền ra đi. Yue giờ không còn là cô công chúa mong manh vô tư nữa, y sắp trở thành nữ vương của Vương quốc Rồng. Gánh trên vai trọng trách mới, y không đảm bảo được rằng có thể luôn ở cạnh nàng được. Y muốn cho nàng những điều tốt nhất, suy cho cùng mọi việc y làm đều là vì nàng.
_"Điêu Thuyền,.....sắp tới là ngày ta đăng cơ rồi. Liệu tỷ......có về không?"
Tiếng gió vi vu khẽ thổi như đáp lại lời y. Yue vương vấn nhìn về xa xăm, chợt ngoài cửa có tiếng bước chân vội vã truyền lại
_"Công chúa! Có kẻ địch lẻn vào hoàng cung!"
_"Gì chứ? Kẻ nào to gan?!", Yue nhíu hàng lông mày, đôi mắt hổ phách trở nên sắc bén
_"Là...là...", tên người hầu ấp úng
_"Yue!!! Không kịp nữa rồi, mau theo ta! Ta đưa người đi trốn!", Qi đột ngột đẩy cửa xông vào
Ánh mắt vô tư thường ngày của Qi chợt trở nên nghiêm trọng. Yue mơ hồ cảm nhận được việc này không đơn giản. Qi là vệ sĩ mạnh nhất trong hoàng cung này. Nếu có kẻ làm Qi lo ngại đến vậy thì chỉ có thể là....
_"Lực lượng Sa Đọa đúng không?", Yue hít 1 hơi thật sâu rồi bình tĩnh hỏi. Nhận được cái gật đầu khẳng định của Qi, y càng quyết tâm hơn
_"Ta sẽ không để cho chúng thích làm gì thì làm trong cung ta đâu! Ta sẽ đi đối đầu với chúng!"
_"Công chúa!!!"
_"Yue! Người đừng làm bừa, bọn chúng đang nhắm đến người! Tranh thủ lúc lính ta đang chặn đường thì người mau chạy đi!", Qi kéo tay y, nhưng y đã hạ quyết tâm rồi
BẠN ĐANG ĐỌC
[ AOV ] Có một đóa sen nở giữa dòng đời tội lỗi
Fanfic_"Điêu Thuyền, liệu một ngày nào đó, trong trái tim lạnh lẽo của nàng có bóng hình của ta không?" _"Chỉ cần là nơi nàng yêu quý, ta sẽ dốc lòng bảo vệ. Vậy nên, đừng đi...đừng rời xa ta...có được không" _"Cô đúng là người phụ nữ kì lạ! Nhưng ma pháp...