CHAPTER 2: First Victim

67 4 2
                                    

nainspired lang po sa kanya idol ko siya. hehhehe

 

CHAPTER 2: FIRST VICTIM

 

THIRD PERSON'S POV

 

Recess na nila kayat ito na ang pagkakataon ng Killer para sa unang biktima niya. Habang naglalakad sa corridor si Mr. Cruz ay sinusundan niya ito.

Nararamdaman na siguro ni Mr. Cruz na may sumusunod sa kanya kaya't pailing iling ito.

“May tao ba diyan?”- sigaw ni Mr. Cruz

Ngunit walang sumagot nagpatuloy lamang ito sa paglalakad.

Habang lakad ng lakad lang si Mr. Cruz ay may napansin siyang tao na nakamaskara ng Clown nakatingin sa kanya ito at tila walang imik ito at nakatitig lang sa kanya. Nilapitan ito ni Mr. Cruz na inaakala ay pinagtitripan lamang siya ng mga estudyante.

“Psst, you wala akong panahon sa mga walang kwentang biro niyo”- pasigaw na sabi ni Mr. Cruz

Ngunit walang reklamo o imik ang taong nakamaskara kayat agad itong nilapitan ni Mr. Cruz upang dalhin sa Guidance Office.

Bago pa man nakalapit si Mr.Cruz ay bigla na lang ito naglabas ng matalim na kutsilyo at biglang tumakbo ng mabilis papunta kay Mr. Cruz.

Pinagsasaksak niya ito ng walang awa. At bigla siyang may nakita na martilyo at hindi na nagdalawang isip na ipukpok ito sa ulo ni Mr. Cruz. Halos hindi na maintindihan ang hugis ng itsura nito at mas lalong ikinatuwa ng Killer ng makitang labas na ang utak nito. At lumuwa na ang ibang parte ng mukha ni Mr. Cruz.

*RING RINGGGGGGGGG*

Sakto pagkatapos ng recess ng mga estudyante ay natapos sa pagpatay ang killer. Umalis na lamang  ito na tila ay walang nangyari.

PETER'S POV

 

Tapos na ang recess kaya't kameng magbabarkada ay papunta na muli sa aming magandang classroom :p

Napatigil ako kasi may tumawag ata saken. Kaya't napatigil na rin sila at nagtataka rin.

“Petes may tumawag sa'yo narinig mo ba?”- Jayson

“Kaya nga ako napatigil di ba?”- seryosong sabi ko.

At may lumapit sa akin na Lalaki.

“Oy, Peter bro kamusta na? Long time no see huh J”

Nagulat ako bumalik siya akala ko iniwan na niya ako.

“Oh, baket parang nakakita ka ng multo?”- Siya

“Haleer? What's happening?”- Coleen

“Hey Petes are you ok?”- Shenie

“Whatever”- Coleen

Halos di ako makapaniwala at nakatulala lang sa kanya.

“P..pare a..akala ko nadamay ka dati?”- sabi ko ng utal utal

“Akala ko nga rin eh. Hehehe ^^”-siya

FLASHBACK <<<

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Dec 05, 2014 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

The School Of Massacre (on going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon