I keep my eye straight while walking .Pakiramdam ko ang bigat bigat ng katawan ko lalo na ang ulo ko. Inaantok pa rin ako ,Dapat talaga hindi na ako sumali sa Zoom call nila Kinley kagabi . Edi sana ngayon nasa mood ako para mag aral .Need ko lang tapusin ang araw na to ,tama .Hindi naman siguro magiging kawalan kung hindi man ako maging active ngayong araw.
"Hey teh "
Napatingin ako sa taong nagsalita . I saw my friend Remi .Edi siya na ang masaya kahit na magkakasama kami sa call kagabi. Magkasabay kaming naglakad knowing na may kaagahan pa naman . Pina Plano ko ring matulog mamaya ,we have 30 minutes break time .I think it's enough para ma regain ko ang tulog ko.
Tahimik lang akong naglakad habang Itong isa Ay todo ang kalikot sa cellphone Niya. Minsan naririnig ko pa Itong may binabati ,knowing Redemia Biscocio .Madami siyang friends at halos Hindi ko naman ganoon kakilala. Magugulat kana lang may kinakawayan na siya or niyayakap kapag magkasama kayo.
"May sagot ka na sa Oral Com.?" I adverted my gaze papunta sa katabi ko bago humakbang papasok ng elevator .Hindi ko na Kayang maglakad ,Rinig ko na siya na ang pumindot sa floor kaya hindi na ako nag abalang gumalaw sa kinatatayuan ko
"Wala pa ,after lunch pa naman yun" Remi nodded her head bago inilagay sa braso Niya ang dalang bag . She never wore back packs ,mas type Niya raw yung mga sling bag model dahil wala naman kami masyadong dala.
May ilan kaming kasabay pero hindi na ako nag abalang tumingin.Nakaramdam na lang ako nang paghila Palabas makaraan ang Ilang minuto.
"Anong gagawin mo don sa elevator ? Doon ka ba magpapasko at ayaw mo pa lumabas ?" Minulat ko ang mata ko ,hila hila ako ni Remi papasok ng room. Hindi na ako nag abalang tumingin sa paligid dahil alam kong walang bago .
Pumunta ako sa designated na upuan para sakin .Sa bandang harapan pero Malapit sa bintana sa gilid .Seating arrangement kasi mga people .
"Dito sa tabi ko Si Jayla ha "
"Eh saan kami ni Psyche ?"
"Kahit saan Basta Malapit sa'min"
Anong Jayla? Wala kaming classmate na Jayla ahh. Kunot noo kong tiningnan ang taong nasa likuran ko lang. Si Kinley ang Dahilan kung bakit ako inaantok ngayon.Katulad ni Remi Ay energetic Siya .
"Psyche my friend doon tayo?" Turo ni Cleo sa upuan na one seat a part Kay Kinley.
"Seating arrangement guys " Paalala ko sa kanila ,tumawa naman agad ang dalawa sa akin .
"Hoy hindi ka nagbabasa sa GC " kung tuktukan ko kaya ang noo ni Remi para Manahimik na siya.
"Clueless talaga siya " Tawang tawa na Turan ni Kinley. Mga kaibigan ko ba sila ,pinagtatawanan nila ako .Agang aga ,7am pa lang Kaya.
" Teh ,nag announce Si Ma'am .Kahit wala na daw seating arrangement kasi kasama natin ang ABM for her class " What?!! Tinitigan ko ito kung nag bibiro pero mukhang hindi. Nakaupo na ang dalawa Malapit Kay Kinley kaya wala akong nagawa Kundi ang Tumayo. Nasa ikalawang row na kami ng klase .Nasa may gitna ako habang may Ilang bakanteng upuan sa gilid.
"What the fvck ! What are you doing here?!"
I know that voice .Tinaas ko ang Kilay ko bago tiningnan ang babaeng nakatayo sa harapan ko . Kunot ang noo Niya ,bakit parang ako ang may Kasalanan.
" Naglalangoy " pabalang kong Saad .Mukhang napikon agad ito ,kitang Kita ko ang pagpula ng tenga Niya. Basa pa ang buhok Niya pero mukhang hot na ang ulo Niya.
BINABASA MO ANG
Midnight Pleasure
ChickLit"Bitch ! How dare you to lay hands on me !! Infront of all people here !" "Ohhh I didn't react in that way when you put your fingers on me sweetie "