I continue walking in a fast pace. Naiinis akong humakbang ,ginawa ko ang best ko para lakihan ang bawat hakbang .Need kong makasabay sa taong hinahabol ko.Kung hindi lang dahil sa request ni Kinley Ay hindi ako magmumukhang aso ngayon.
Bastos rin kasi tong babae na to .Alam Niya na kinkausap ko siya pero panay ang lakad. Trust me ,kanina pa kami naglalakad . Parang walang bukas ,balak Niya Atang pumunta Pati sa elementary school na extension ng Campus namin .
"Celest"
Muli kong tawag sa kanya but this time ,I used my calm voice. Kanina kasi iritang irita ako sa kanya .
"This is not my request okay ,Si Kinley ang may need ng help "
Gusto ko lang ipaliwanag sa kanya ,feeling ko kasi kaya siya layo ng layo Ay dahil inaakala Niya na ako ang nag request . You know guys ,hindi maganda ang samahan naming dalawa.
"What is it again?"
Napaawang ang Labi ko sa tanong Niya .What the heck!! Kanina pa ako salita ng salita pero hindi pala siya nakikinig. So naubos lang ang Boses ko kanina pa ,nakakainis talaga ang babaeng ito .
"Need ni Kinley ng help mo. You can play violin ,right? Monthsarry nila ni Jayla bukas. Kinley want to surprise her ,saktong 12 sana "
Paliwanag ko sa kanya habang hinihingal. Hirap na Hirap na talaga ako . Biruin mo ang height difference naming dalawa ,ang isang hakbang Niya halos dalawa o tatlong hakbang ko na .
Bigla siyang tumigil sa paglalakad bago tumingin sa akin. Kita ko ang pagtingin nito sa mukha ko na parang may hinahanap na kung ano . I unconsciously touch my face ,pasimple kong kinuha ang phone ko para silipin ang itsura ko .
"Kinley wants to ask my help? "
Napatango tango ako sa kanya .Ibanalik ko na ang phone ko sa bulsa ng skirt ko .
"How about you?"
I furrowed my eyebrows .Tinaasan ko pa siya ng Kilay para linawin Niya ang point Niya ,hindi ako slow ahh sadyang hindi ko siya ma gets
"What about me ?"
I blurted out while giving her a questioning look
"If I agreed ,may utang na Loob ka sa'kin"
"No"
Mabilis kong sagot sa sinabi Niya. Tumango tango naman siya
Heck! Bakit ako ang may utang na Loob ? Hindi naman ako ang may kailangan sa kanya . Kasalanan talaga to ni Kinley ,sabi ko naman sa kanya ako na ang bahala sa foods pero Si Cleo na raw doon . I volunteered para sa design pero Si Remi na daw at siya ,habang Si Lacey Ay ang mag iisip ng paraan para madala sa meeting place Si Jayla. Tapos ito ang pinagawa sakin ,ang Pakiusapan Si Celest .Bwesit ,una palang ramdam ko na ito eh. Alam kong mali ang desisyon kong ito ,sana pala sinapak ko na lang Si Remi nong umalma siya .
Everyone knows na hindi kami okay ni Celest pero sila mismong kaibigan ko pa ang naglalagay sakin sa ganitong bagay .Hindi ba nila naiisip na baka mapatay ako ng babaeng to .
I panicked ng makita na naglalakad na ulit siya . Pagod na pagod na akong habol habulin siya.
Sabi ko naman Kay Kinley iba na lang ,pero ayaw Niya. Nabanggit daw kasi sa kanya ni Jayla na gusto muli nitong marinig na tumugtog Si Celest .It's been a while daw
Kusang humawak ang kamay ko sa kanyang braso .Nakaramdam ako ng kaunting pagkapaso lalo na nong tinutigan Niya ako ng masama . I gulped hard and keep my eye straight .Her scent ,Amoy na Amoy ko yun . Kahit na medyo Matapang ang Amoy Ay hindi ako na suffocate .It smells so good . Mukha na naman siyang pawisan dahil hapon na pero bakit ba ang bango Niya pa rin
BINABASA MO ANG
Midnight Pleasure
ChickLit"Bitch ! How dare you to lay hands on me !! Infront of all people here !" "Ohhh I didn't react in that way when you put your fingers on me sweetie "