Kim Taehyung nói rằng bác sĩ ngoại thần kinh thì không bận rộn bằng bác sĩ cấp cứu vì số bệnh nhân bị rối loạn mạch máu hoặc là dị dạng mạch máu não ít hơn hẳn rất nhiều so với số bệnh nhân bị ngộ độc thực phẩm, sốc phản vệ hay là nhồi máu cơ tim.
Anh còn khẳng định chắc nịch với Jeon Jungkook là anh chưa được xếp vào đội ngũ ưu tú của khoa, và nếu bỗng nhiên lòi ra một bệnh nhân bị tràn dịch vào não cần phải phẫu thuật mở hộp sọ ra để hút dịch, không có anh cũng hoàn toàn không có vấn đề gì.
Giả dụ có đem ra so sánh thì Taehyung thường xuyên góp mặt vào mấy cuộc phẫu thuật không quá phức tạp và mấy ca bị chấn thương sọ não nhẹ là nhiều.
Cho nên, Jeon Jungkook hoàn toàn có thể cân nhắc lại chuyện cùng anh tiếp tục tìm hiểu.
Vậy mà sau khi Jeon Jungkook cân nhắc lại việc tiếp tục tìm hiểu thật, từ chối hết mấy buổi xem mắt nhàm chán mà mẹ mình đề ra thì Kim Taehyung lại một lần nữa thất hẹn, cho cậu leo cây chỉ vì một bệnh nhân thoát vị đĩa đệm cột sống.
.
Nhà hàng Bella là một nhà hàng năm sao có tiếng với khoảng hơn hai mươi chi nhánh rải rác trên khắp các tỉnh ở hàn quốc. Người ta chưa bàn đến chuyện đã được ăn hay chưa, chỉ cần nhìn số lượng đầu bếp xuất hiện trên khắp các chương trình ẩm thực quốc tế gần như đều có mặt trong mấy tấm poster giới thiệu dán đầy ở cửa thang máy nhà hàng, khách hàng nghiễm nhiên mặc định rằng đồ ăn ở đây hoặc là ngon hoặc là rất ngon, hoặc cũng có thể là cực kì ngon nữa.
Jeon Jungkook là một trong số đám đông đó. Phải đến khi tự mình đi ăn rồi mới biết, chẳng qua khác biệt cũng chỉ là giá cả và chỗ ngồi. Bỏ ra số tiền lớn hơn thì ngon hay không cũng phải ca ngợi để xứng với số tiền mà mình bỏ ra đó. Còn nếu đem ra so sánh một cách khách quan thì mùi vị đồ ăn ở nhà hàng năm sao so với mấy quán hàng đối diện cổng trường đại học có khi còn không bằng một góc.
Jeon Jungkook nhìn bàn đồ ăn mà mỗi thứ chỉ có một nhún không đủ cho một người ăn rồi lại nhìn Kim Taehyung ngồi đối diện mình còn chưa kịp cởi áo blouse ở bên trong áo khoác măng tô dài, tóc cũng không vuốt keo như ngày đầu tiên đi xem mắt, thở dài một hơi:
"Anh Kim này, không phải là tôi không hiểu cho tính chất công việc của anh. Nhưng tôi cảm thấy chúng ta không nên tiếp tục."
"Ngay từ đầu tôi đã nói với anh là chúng ta không thích hợp rồi. Đúng là tôi có một chút thích anh thật, nhưng..."
Kim Taehyung chưa đợi cậu nói xong đã giơ một tay lên.
"Đợi một chút."
Jeon Jungkook theo bản năng của một giáo viên, hất cằm với anh:
"Anh nói đi."
Taehyung đưa tay lên xoa xoa mí mắt, sau đó anh chỉ vào áo khoác ngoài mà Jungkook đang mặc được làm bằng chất liệu da cực kì tốt với màu đỏ nhức mắt:
"Em cởi áo khoác ra có được không? Màu áo của em hơi chói, tôi nhìn nhiều bị đau mắt."
Jeon Jungkook sượng trân nhìn anh.
Bây giờ cậu bỗng cảm thấy Kim Taehyung thả thính thì hay thật đấy, nhưng nói chuyện vẫn còn hơi kém duyên.
Rồi ngay sau đó, cậu chàng giảng viên cực kì không bằng lòng cởi áo khoác ngoài ra vắt lên ghế bên cạnh, cậu cau có mặt mày:
"Như thế này còn làm đau mắt anh nữa không?"
Kim Taehyung cười:
"Hết rồi."
Cảm xúc của Jeon Jungkook lại thay đổi, nhìn thấy bác sĩ trước mặt mình cười lên cũng đẹp trai quá, cậu lúng túng uống một hớp nước rồi mới tiếp tục chuyện đang nói ban nãy:
"... vậy được. Tôi nói xong rồi, anh có gì muốn nói không?"
Kim Taehyung gật gật đầu.
Jeon Jungkook chăm chú đợi anh nói.
Kim Taehyung:
"Em xài hết kem dưỡng môi rồi à?"
Đang nói về vấn đề từ chối tìm hiểu mà bỗng nhiên bị lái sang đề tài khác, Jeon Jungkook hơi nghiêng đầu khó hiểu:
"Làm sao anh biết?"
Kim Taehyung nhìn cậu, đầu ngón tay gõ gõ lên mặt bàn, anh trả lời rành rọt từng chữ:
"Nhìn là biết... Dân hút thuốc thì còn dễ bị thâm môi nữa."
Jeon Jungkook bặm môi, trong đầu đã soạn sẵn cả ngàn câu chửi thề dài như mấy trang giáo án chỉ chực chờ phóng ra thì Kim Taehyung đột nhiên nói tiếp:
"Nhưng nếu em quen bác sĩ như tôi, tôi có cách phòng ngừa điều đó."
.
Jeon Jungkook và Kim Taehyung chính thức hẹn hò kể từ sau buổi đi ăn kia.
Hwang Jung Min nghe xong chuyện từ miệng của Kim Taehyung, hắn cảm thấy không thể tin được mà đập bàn cười phá lên:
"Em giảng viên của cậu quan trọng vẻ ngoài thật đấy. Sợ bị thâm môi nên hai người cứ thế là hẹn hò với nhau luôn?"
Kim Taehyung lật lật tài liệu của mấy loại bệnh đau thần kinh hiếm gặp, không buồn phản ứng.
Hwang Jung Min lại tự mình độc thoại:
"Sao cậu không kêu cậu ấy đi xăm môi. Đảm bảo cả đời không lo bị thâm môi nữa luôn."
Kim Taehyung đã xem xong tư liệu của một cuộc phẫu thuật u dây thần kinh số V từ 8 năm trước, anh nhét toàn bộ vào hộc tủ bên dưới bàn, chuẩn bị đi giao ca khác.
Hwang Jung Min lại ré lên:
"Nhưng mà mới gặp có một lần mà cậu mê người ta như điếu đổ, rốt cuộc là tại sao thế?"
Kim Taehyung hơi ngừng lại, anh cẩn thận suy suy nghĩ nghĩ rồi mới đưa ra kết luận:
"Có thể là duyên tiền định, có thể là do tiếng sét ái tình hoặc cũng có thể là do gu thời trang của Jeon Jungkook khá khác người... Tóm lại là do cậu ấy là Jeon Jungkook."
BẠN ĐANG ĐỌC
[taeguk] Xem mắt thành đôi
FanficBác sĩ Kim đã gần 30 tuổi rồi mà vẫn chưa có người yêu, mẹ Kim đành phải nóng ruột giúp anh tìm người để xem mắt. Xem tới xem lui một hồi, bác sĩ Kim lại phát hiện ra mình xem mắt trúng ngay crush đầu đời. Thích quá rồi, phải nhích chứ làm sao! Note...