Chapter 6: Chấp Niệm

677 93 15
                                    

Âm thanh tiếng giày da vang lên khi va chạm với nền gạch hoa, hôm nay tất cả các quan chấp hành phải tụ họp lại để đón tiếp vị quan chấp hành mới...

Tatarlia khó chịu kéo cái cổ áo đang đeo cà vạt xuống, hậm hực ra mặt, hắn thực không ngờ đến việc Tsaritsa sẽ đưa Aether lên làm chấp hành, thay thế vị trí thứ 6 đã để trống trong hơn 400 năm qua.

Bước dọc trên hành lang, với thời tiết lạnh lẽo nên ai cũng khoác lên mình một chiếc áo choàng lông thú quá khổ, tránh cho cái lạnh thấu xương nơi Bắc Băng lạnh lẽo. Chợt Tatarlia khựng lại, ở cuối hành lang kia lại là hình bóng quen thuộc, với mái tóc óng vàng như tia nắng mặt trời giữa ngày đông lạnh lẽo.

Hắn ngây người tại chỗ, cảm thấy khung cảnh hiện tại có chút quen thuộc, giống như lần đầu hắn gặp em vậy, cũng luôn mang đến hình bóng toả sáng ấy, nơi đất Liyue dịu hiền ấy, xinh đẹp biết bao, chợt người ấy quay đầu về phía hắn, mới một lần làm hắn giật mình...

Không còn đôi mắt toả sáng ấy, không còn là cười vẫn tươi tắn trên môi, không còn những dáng vẻ lấp lem đôi khi có một vết thương nhỏ trên khuôn mặt xinh xắn ấy nữa, giờ đây nước da mịn của người ấy trắng nhợt vì cái lạnh, con ngươi kia chẳng còn hình bóng của ai, tối đen như mực, sâu hoắm vô hồn, nếu không phải người đó đang còn thở, hắn cứ ngỡ đó là một cái xác, chợt em nở nụ cười nhìn về phía hắn:

- ngài Tatarlia, thật vinh dự khi được đón tiếp ngài...

- Ngươi...lại bệnh sao?

Aether khựng người đôi chút, rồi lại cười nhàn nhạt mà nói:

- Không hẳn thế, cơ thể nào dù có khoẻ hay không khoẻ, thì cũng chẳng thể chết được

- Nhưng mà Aether...

- Ngài không cần quan tâm đâu, sau này chúng ta cũng tính là "đồng nghiệp" rồi, tôi sẽ gọi Childe, xin ngài cũng lịch sự, gọi tôi một tiếng Sora đi....

Aether nói rồi cũng không muốn nán lại ở đây lâu, ngay lập tức rời đi để chuẩn bị cho ngày mai, em không thiếp gì ở nán lại, cũng chẳng có chuyện gì để tán gẫu, càng không muốn ở lại lâu ở bên kẻ đó, phất tà áo rồi rời đi, Vlad chỉ nhìn Aether một cái, một cái liếc mắt cũng không ban cho Childe, lập tức nối gót Aether mà rời đi.

Childe chỉ ngơ ngác sượng chân ở đó, nhìn bóng dáng nhỏ nhanh chóng khuất dần sau bức tường kia, hắn mới định thần lại được bản thân đã làm nhưng gì, nhanh chóng khôi phục lại vẻ cau có, quay lưng mà rời đi, cùng với tâm tư hỗn loại không mấy vui vẻ.

Aether thì lại khá thoải mái, dường như mùa đông vĩnh cửu này lại không quá tệ đối với Aether, tin tân quan chấp hành thứ 6 của Fatui chắc cũng đã lan đi khá xa rồi, cũng coi như là thông báo cho kẻ mới vậy.

Vị trí "đã" bị bỏ trống hơn 400 năm nay, coi như đã thuộc về cậu, Aether cười nhạt tiếp tục bước đi trên hành lang dài, cậu cũng nên chuẩn bị tới bến cảng, Aether của hiện tại, chỉ sợ giết người không gớm bàn tay

Vì vốn khi họ giết chết linh hồn của em, chẳng kẻ nào cảm thấy gớm tay, thế nên em chỉ dứt khoát vứt đi thiện tâm cuối cùng, bước chân theo Nữ Sa Hoàng, dưới lưỡi đao của em sẽ không còn là những cơ thể Hilichurl tan biến nữa, mà là xác người...

[AllAether] C6H12O6 Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ