"Sir tulungan na kita," sambit ni Richard nang makalapit siya, may dala na din siyang payong.
"Just start the engine. I'll carry her," sagot nito bago binuhat ang dalagang wala nanag malay.
Binuhat niya ng bridal style si Avery papasok sa loob ng kotse.
"Idadala po ba natin siya sa hospital?" Tanong ni Richard bago sinimulan paandarin ulit ang kotse.
"No, go to my house," walang alinlangan niyang sagot. Naramdaman niyang nanginginig ang dalaga kaya naman naghanap siya ng kung ano sa loob para matakpak ang katawan nito ng tuyong tela. Nakita niya ang suit na tinaggal niya kanina. Pinatong niya iyon sa katawan ni Avery pero hindi parin tumitigil ang panginginig nito.
Hindi alam ni Albus ang gagawin kaya naman wala na siyang ibang maisip kung hindi buhatin muli si Avery papunta sa kaniyang kandungan at pinalupot ang katawan sa dalaga.
Biglang humina ang panginginig nito bago naisubsob ang kaniyang mukha sa leeg ni Albus. Pigil naman ang hinga ni Albus dahil hindi talaga siya komportable sa pwesto nila ngayon ngunit mas nauuna ang kagustuhan nilang pawiin ang lamig sa katawan ni Avery bago ang kaniyang sarili.
Lihim na napatingin si Richard sa salamin, nagtataka siya dahil ngayon lamang niya nakitang concern ng ganoon si Albus sa isang tao at nang kaninang makita nilang dalawang nawalan ng malay si Avery bigla siyang nakakita ng emosyon na hindi niya nasilayan sa anim na taong niyang nagtratrabaho bilang secretary nito.
Tahimik sila buong byahe, pabigat naman ng pabigat ang paghinga ni Avery kaya mas hinigpitan ni Albus ang pagyakap sa katawan ng dalaga ngunit habang yakap niya ito hindi niya mapigilan ang antukin kaya marahang pumikit ang kaniyang mata.
"Nandito na po tayo Sir." Biglang napamulat ng mata si Albus nang marinig ito, bigla siyang napatingin sa makinis na mukha ng dalagang nasa kandungan niya. Napalunok siya dahil pati ang sarili hindi alam kung bakit siya nagkakaganoon.
Nang mahimasmasan si Albus lumabas siya ng kotse habang buhat parin si Avery. Pinagbuksan naman siya ng pintuan ni Richard bungad sa kaniya si Ellie na pababa palang ng hagdan.
Nanlaki ang kaniyang mata nang makitang basa ng kaniyang ama at basa din si Avery na walang malay sa bisig ng kaniyang ama.
Gustong tanungin ni Ellie kung anong nangyari ngunit biglang sumagi sa kaniyang isipan na hindi sila nagkikibuan ni Albus sumula nang mangyari ang araw na pinalayas niya si Avery at nasagot niya ito.
Naglakad papuntang hagdan si Albus at walang kibo niyang nilampasan si Ellie.
"Manang come with me, change her clothes." Nagmadali naman si Manang Flor na sundan si Albus.
Habang naglalakad sila napakunot ang noo ni Manang Flor nang ibang direksyon ang pinuntahan ni Albus dahil nasa kaliwa ang mga guest room habang katabi naman ng office ni Albus ang kwarto niya.
Huminto silang dalawa sa harapan ng malaking pinto.
"Sir—" nais niyang tanungin kung bakit nasa kwarto sila ni Albus nakatapat dahil pinagbabawalan nito na walang ibang papasok doon kung hindi siya lamang at si Manang Flor pag lilinisan niya ang loob maging si Maurine na asawa niya noon hindi sila magkasama sa iisang silid.
Naglakad sila papasok sa kwarto bago nilapag ni Albus si Avery sa king size bed.
"Get some clothes from Ellie," sambit ni Albus tulala namang naoatingin si Manng Flor kay Avery na napakunot ang kilay habang si Albus naman nilabas niya ang kaniyng cellphone at hinanap ang name ni Richard sa contacts list niya bago ito tinawagan.
Makalipas ng ilang ring sumagot din naman ito. "Sir paalis palang ako may kaylangan ka pa?" Tanong ni Richard sa kabilang linya, nakasakay na siya ngayon sa kotse.
"Buy clothes and underwear for girl, bring it here, faster as you can." Napanganga si manang Flor sa kaniyang narinig. Hindi niya alam kung nasasapian ba ang kaniyang amo ng kung anong masamang elemento sa kinikilos nito.
Bago palamang sana makapagtanong si manag Florida tinignan na siya ni Albus hudyat upang kaylangan na niyang sundin ang inuutos nito kaya tumango siya at naglakad palabas ng kwarto, nakasalubong naman niya si Ellie na papunta palang sana sa kwarto ni Albus.
"Manang where's Avery? Tinignan kona lahat ng kwarto wala siya doon," nagalalang tanong nito. Napabuntong hininga naman si Manang Flor sa tanong ng alaga niya.
"Nandoon siya sa kwarto ng dad mo." Biglang nanlaki ang mata ni Ellie sa kaniyang narinig.
"What?! How come? Dad won't let anyone in there!" She shouted pero hindi din naman alam ni manang Flor ang dahilan kung bakit ginawa iyon ng kaniyang amo..
"Don't make a fight with your dad anymore Ellie, he also told me give some clothes for Avery," sagot nito. Muling napatingin si Ellie sa kwarto ni Albus bago siya masunuring tumango.
"Follow me," sabi nito. Naglakad naman sila papunta sa kwarto ni Ellie.
Nang makaposk sila doon dumuretso agad si Ellie sa damitan niya at maya-maya pa may binigay siyang nakasupot na damit at underwear sa matanda.
"Hindi kopa nagqgamit iyan kasi malaki yung size na na-order ko." Isa itong loose shirt at maikling shorts.
"Sige mauna na ako," sagot ni manang bago lumabas ng kwarto. Dumiretso siya sa kwarto ni Albus. Nang makarating siya nadatnan na niyang naliligo si Albus sa cr dahil sa ingay ng shower nito kaya naman sinamantala niyang palitan si Avery ng damit ngunit ang dahil sa haba ng tshirt na iyon natakpan na ang kaniyang short na parang wala itong pangibaba.
Pagkatapos damitan manang Flor si Avery saktong lumabas naman si Albus, nagpupunas ng buhok niya. Napatingin siya sa kama bago naglakad doon at saka binuhat si Avery.
"Change the bedsheet." Muling napatingin si Manang Flor sa kanila bago sinunod ang utos nito. Mabuti nalamang ilang patong na bed sheet ang nasa kama at hindi nadamay ang pinaka foam nito.
Nang matapos siya nagpaalam na din siyang muli pero nang lumingon siya napansin niyang inihiga ni Albus si Avery sa kamay at humiga din ito doon kaya naman muli na siyang tumalikod at lumabas sa kwartong iyon.
Naiwan naman sa loob ang dalawa, napanisn ni Albus na nanginginig nanaman ang dalaga kaya tumayo siya para patayin ang aircon pero ganoon parin kaya naman nilapitan na niya ito at kinapa ang kaniyang noo, naramdaman niyang mainit ito kaya mabilis niyang pinabalik si Manang Flor na may dalang maligamgam na tubig.
Nilapat niya ang bimpo sa noo ni Avery bago siya umalis.
Naiwan muli ang dalawa doon. Napabuntong hininga si Albus bago tinabihan si Avery at hinila ito upang payakap sa kaniya
Hinigpitan naya ang yakap sa dalaga hanggang sa kumalma ito ngunit makalipas lamang ng ilang minuto maging si Albus nakaramdan din ng antok.
Habang nasa ganoong posisyon siya isang mainit na paniramdam ang bumabalot sa katawan nilang dalawa. Hindi niya mapigilan ang makatulog ng mahimbing na hindi niya nagagawa dalawangput pitong taon na ang makakalipas....
"Please stop..."
YOU ARE READING
Gastrell Brothers Series #1 Secret Possession COMPLETED
Lãng mạnALBUS ZIX GASTRELL Isang bilyonaryo si Albus, single dad ng isang dalagita at kinakatakutang ng lahat dahil sa malalamig nitong titig at pagkatao. Naghahanap siya ng tutor dahil sa napapabarkada ang kaniyang anak at doon niya nahanap si Avery, isan...