"Avery kanina kapa nakasimangot galit kaba sa amin?" Tanong ni Ellie sa akin. Nasa hapagkainn kami.
Sabay kaming lumabas ni Sir Albsu sa tinutuluyan ko tapos niyaya din niya akong kumain at ngayon nasa harapan kami ng mga bata.
"Hindi, ok lang ako," sagot ko pero hindi ako ok! Ang sakit ng ano ko! Bwesit na iyan hindi pa ko pinatulog, ngayon nagsisisi na ako!
Lihim akong napatingin kay Sir Albus, tahimik lang siyang kumakain. Bwesit na ito, sarap na sarap ka ah, paano naman ako?
"You sure? Kanina kapa napapangiwi," sagot naman ni Zandra. Hindi ko naman alam na halatado pala ako.
Napatingin ulit ako kay Sir Albus pero nagulantang ako nang makita kong nakatingin siya sa akin.
Anong tinitingin tingin mo? Tusukin ko mata mo eh.
"You should go back to rest Avery."
"No. I'm ok," pagmamatigas ko pero nagtitigan kami. Sinensyahan niya ako, napatingin naman ako sa itaas, nababasa ko ang sinasabi ng kaniyang bibig. Ano daw, follow me?
Nakita ko siyang tumayo. "I'm done," pagpapaalam niya.
Napangat naman ng tingin si Ellie sa dad niya bago tumango.
Naghintay naman ako ng ilang minuto bago ako tumayo.
"Tapos kana?" Tanong ni Ellie sa akin, maging sila Zandra natigil din sa pagkain.
"Ahh oo, sige dito na muna kayo ha, enjoy!" Nagmamadali kong sambit bago ako naglakad palabas.
Matapos kong makapagpaalam umakyat na ako papunta sa kwarto ni Sir Albus. "Sir?" Patingin tingin ako sa paligid baka kasi may makakita sa akin, mahirap na no.
Hawak-hawak ko ang doorknob pero bigla itong bumukas dahilan upang mawalan ako ng balanse at mapasubsob sa sa kung anong bagay na amoy woody scent, teka... woody scene?
Sir albus.
Inangat ko ang aking tingin at nakita ko nga siya.
Nakipagtitigan siya sa akin bago ako hinila paloob. Pinanood ko siyang sinara ang pintuan bago ako pinaupo sa kama.
"Sir teka.. masakit pa..." Kinakabahan ako, hayop pa naman ito, may haphephobia pero bakit ako pinagiinteresan. Teka, gusto ko din naman ito eh. Ahh mababaliw na ako!
"I won't do anything to you, just lay down I'll put ointment." Biglang namula ang aking mukha sa aking narinig mula sa kaniya.
"AHH, hindi! Kaya kona!" Sabi ko pero itinulak niya ko sa kama bago binuka ang aking magkabilang hita. Napatakip ako sa aking mukha sa kahihiyan na aking nararamdaman ngayon.
Maya-maya pa naramdaman kong hinawi niya ang underwear ko at may naramdaman akong pinahit niya sa parteng iyon.
"Hmm.." napatakip ako sa aking bibig. Walanghiya, hindi dapat ako mag-react ng ganito.
Mga ilang segundo pa nakakalipas inangat na niya ang kananiyang tingin at tinitigan ako....
"Why you're acting like that? I already saw every part of you." Mabilis akong napatayo bago ko siya inirapan.
"Virgin ako kagabi Sir syempre nakakahiya parin!" Inis na sabi ko saka bakit hindi ako mawawlan ng hiya? lalaki parin siya at unang beses na nangyari iyon sa talang buhay ko.
Ano iyon matapos ng nangyari makapal na agad mukha ko, ganun ba?"You're reacting too much Avery, you will feel better after this," sabi niya. Napabuntong hininga nalag ako bago ko binuka ang aking kamay.
"Yakapin mo muna ako," sambit ko. Nagtataka naman siya pero hinila ko siya upang yumakap at inamoy ko ang katawan niya.
"Pinagsasamantalahan mo na ba ako Ms.Zamora?" Rinig ko ang pangungutya sa kaniyang boses, marunong na pala siya ng ganito?
Inangat ko ang aking tingin bago binalik ulit ang aking mukha sa damit niga at inamoy muli ito. Pwede bang dito nalang ako?
"Ikaw kaya nanamantala sa akin kagabi, ako naman ngayon Sir," sagot ko. Ewan ko ba simula kagabi parang feeling ko mas naging malapit at magaan ang loob ko sa kaniya, siguro dahil literal na naglapit kami kagabi!
Ano ba iniisiap ko?! Nilulumot nanaman!
"Dad andyan kaba?" napahiwalay kami ng yakap at napatayo sakto namang binuksan ni Ellie ang pintuan.
Namumula ang aking mukha habang umiiwas ng tingin. Napansin ko namang nakakunot ang kaniyang kilay habang naglilipat-lipat ang tingin sa amin ni Sir albus.
"Bakit nandito ka Avery?" Tanong niya. Hindi ko naman alam isasagot ko kaya bahaga kong sinipa ang paa ni Sir Albus.
"I call her here to get some help about my phone, it's not working earlier." Aba magaling ka Sir, galing mo magpalusot, saludo na ako sa'yo.
Ngumiti naman ako bago tumango. Mukhang naniniwala naman si Ellie sa amin kaya tumango siya bago tuluyang lumapit sa amin.
"Dad...kasi, pwede ba tayo umattend sa family day sa school namin?" Tanong niya. Napatingin naman ako kay Sir Albus, ganun parin reaksyon niya, parang wala parin.
"I cant—" mabilis kong sinipa ang kaniyang paa dahilan upang mapalingon siya sa akin kaya naman tumango ako. "Can," dugtong niya. Napangiti ako nang lumawak ang ngiti ni Ellie.
"Yes! Dad I'm very happy that you agree! I was waiting for this moment!" Napapangiti akong pinagmamasdan sila, masaya ako at nawawla na ang pader sa pagitan nilang dalawa.
"Can I hug you dad?" Tanong niyang muli. Napatingin naman sa akin si Albus bago siya tumingin kay Ellie at tumango.
Dahil doon sinimulan siyang yakapin ni Ellie pero napatingin ako sa kamay ni Sir Albus nang biglang nanginig ito kaya naman unti-unti ko itong hinawakan.
Nagkatinginan kaming dalaw pero unti-unti kong naramdaman na kumalma na ang kaniyang kamay. Ewan ko kung matutuwa ako, everytime he hug Ellie, he will calm down when he start touching my hand.
Maya-maya pa humiwalay na sa yakap si Ellie kaya naman hinila ko na din ang kamay ko sa likod niya.
"Sasabihin ko muna kila Zandra!" Sabi niya bago tumakbo palabas. Nakahinga naman ako ng maluwag bago napaupo sa kama.
Nanatiling nakatayo si Sir Albus sa harapan ko kaya naman nagtataka akong kinalabit siya.
"May problema ba?" Tanong ko kaya namn humarap siya sa akin.
"Can I hug you?" Tanong niya. Napapangiti nalang ako kasi sa tuwing ganito nagtatanong talaga siya at kumukuha siya ng permission ko.
Hinila ko siya hanggang sa mapahiga kami sa kama bago ko siya niyakap. Sinimulan niyang ibaon ang kaniyang mukha sa aking dibdib.
"Sir, if you want to hug someone nandito lang ako. When you feel tired, you can hug me, if you're upset, you can hug me, and if you're happy you can also hug me. My arms is open for you." sambit ko. Hindi naman siyang sumagot pero naramdaman ko ang paghaplos niya sa aking buhok kaya naman parang inaantok ako, tila ba naramdaman kong muli ang pagod ko kagabi.
Dahan-dahan bumigay ang aking talukap at tuluyang nang napapikit. Tila ba ang init ng kaniyang katawan ang humihila sa akin para matulog.
Sir, thank you for giving me the warmth I never knew I needed...
YOU ARE READING
Gastrell Brothers Series #1 Secret Possession COMPLETED
RomanceALBUS ZIX GASTRELL Isang bilyonaryo si Albus, single dad ng isang dalagita at kinakatakutang ng lahat dahil sa malalamig nitong titig at pagkatao. Naghahanap siya ng tutor dahil sa napapabarkada ang kaniyang anak at doon niya nahanap si Avery, isan...