Kết thúc chuỗi ngày ôn thi học sinh giỏi thì chúng tôi đã được thả lỏng hơn nhiều. Do luyện tập biện luận rất mệt nên tôi đã dành ra cả ngày cuối tuần để ngủ bù cho những ngày chỉ ngủ chưa đến 5 tiếng của tôi, hôm đó tôi cũng không học thêm cùng Bình An nhưng có vẻ hôm đó nó còn bận đi đâu đó nên tôi chưa kịp hỏi nó thì nó đã báo với tôi trước rồi.
Hôm sau chúng tôi hẹn nhau ở thư viện của trường, do thư viện trường tôi thường mở đến 6 giờ 30 phút nên cũng có một số học sinh chọn ở lại để học thêm sau giờ học. Vì tôi còn phải thu bài tập của các bạn nên Bình An đã đến chiếm chỗ trước. Khi tôi đến thư viện thì đã thấy nó nằm ngủ ngon lành ở vị trí gần cửa sổ. Thời tiết cuối tháng 10 năm nay vô cùng dễ chịu, những cơn gió mát lạnh cứ thay nhau lướt qua từng kẽ lá, hàng cây, khiến bầu không khí vô cùng dễ chịu. Thiếu niên tuấn tú nằm ngủ bên cạnh cửa sổ, thêm một vài tia nắng len lỏi buổi chiều tà chiếu vào tạo nên một bức tranh nhẹ nhàng, êm đềm vô cùng. Vậy mà những cơn gió tinh nghịch lại ùa vào chơi đùa với những lọn tóc phất phơ không có điểm tựa của thiếu niên ấy khiến cho bức tranh ấy bỗng sinh động hơn nhiều.
Tôi nhẹ nhàng tiến lại gần để không ảnh hưởng đến nó. Vốn định tự ôn bài trước nhưng bản thân cứ không kìm được nhìn trộm nó một chút. Đây là lần đầu tiên tôi nhìn kĩ khuôn mặt nó ở cự li gần như này, thật đúng là nam thần của bao nhiêu nữ sinh, quả là danh xứng với thực. Đấng tạo hóa hẳn phải đã mất rất nhiều thời gian để tạo ra khuôn mặt này, mọi ngũ quan trên gương mặt nó đều tinh tế vô cùng. Làn da trắng, sống mũi cao, đôi môi mỏng, đặc biệt là đôi mắt dưới hàng mi dài đang nhắm chặt kia, chỉ cần nhìn thẳng vào đôi mắt đó bạn sẽ dễ dàng đắm chìm si mê.
Đột nhiên nó mở mắt ra khiến tôi giật bắn người, vội vàng ngồi thẳng dậy.
"Xin lỗi, tôi ngủ quên mất."
"Không..không sao, nếu cậu mệt thì cậu cứ nghỉ tiếp đi, tôi ôn lại bài trước."
"Vậy cậu ôn bài trước một lúc nhé."
Nói rồi nó lại lười biếng nằm xuống, thấy bên cạnh không còn tiếng động tôi liền quay sang nhìn thì giật mình khi thấy nó cũng đang nhìn tôi
"Dư Nhật Hạ, tôi cho phép cậu nhìn tôi mà, không cần phải lén lút vậy đâu." Giọng nó mới ngủ dậy nên có phần hơi lười biếng, nói câu này lại vô cùng đậm ý cười khiến mặt tôi không tự chủ được đỏ lựng lên.
"Ai nhìn cậu cơ chứ, lo nghỉ ngơi đi." Tôi lấy quyển sách chắn đi tầm nhìn của nó rồi vội vàng ngồi cách nó ra xa hơn một chút.
.
Không chỉ Vũ Hoàng Bình An mà tôi cũng đã rất cố gắng trong việc dạy kèm cho nó. Tôi đã tìm kiếm rất nhiều tài liệu, phương pháp, ghi chép lại thành một quyển sổ riêng cho nó. Mỗi giờ học kèm của chúng tôi đều chia thành hai nửa, nửa buổi là nó dạy tôi, nửa buổi sau thì tôi dạy lại nó.
Hai chúng tôi luôn cố gắng tận dụng thời gian rảnh để học kèm với nhau, thường thì trong một tuần tôi sẽ học với Bình An được khoảng 5 buổi là nhiều nhất. Sự hiệu quả của quá trình học của chúng tôi cũng dần được chứng minh qua những bài thi nhỏ trên lớp.
BẠN ĐANG ĐỌC
Mặt trời ngày hạ
Teen FictionTôi là Dư Nhật Hạ, Nhật là mặt trời, Hạ là mùa hạ, kết hợp lại mang ý nghĩa là mặt trời mùa hạ, thứ đem lại năng lượng, sức sống và những điều tốt lành cho mọi người. Còn cậu ấy là Vũ Hoàng Bình An. Bình trong bình yên, An trong an lành, kết hợp lại...