Mười sáu ngôi sao
Từ phòng bếp đi ra, Trì Cẩm Tây lại lần nữa quét dọn phòng khách.
Nàng dường như coi việc chăm sóc Lạc Phồn Tinh như một công việc.
"Nếu Lạc tiểu thư muốn dọn phòng, ta cũng có thể giúp một tay."
Lạc Phồn Tinh sao dám có ý đó.
"Không cần, ngươi không cần giúp ta làm những thứ này."
"Không cần? Ta đã đồng ý chăm sóc Lạc tiểu thư ba ngày."
Trì Cẩm Tây mím môi mỉm cười, sau đó đi tới trước mặt Lạc Phồn Tinh.
Ở trong bếp quá lâu, tóc mái của nàng có vẻ hơi lộn xộn, mái tóc buông xõa bên má được buộc ra sau tai bằng chiếc kẹp tóc ngọc trai, hai má lộ ra đỏ bừng, như thể đánh má đỏ hồng.
Thoạt nhìn, trông tự nhiên và chân thực, tràn ngập khói lửa.
Lạc Phồn Tinh trong tim thình lình giật mình, không còn dám nhìn.
Nàng biết tất cả những cảm giác kỳ lạ đều đến từ khuôn mặt giống hệt Hứa Nhất Nặc.
"Lạc tiểu thư, nếu không có nhu cầu khác, ta về nhà trước."
Trì Cẩm Tây dịu dàng từ giã.
Lạc Phồn Tinh ngẩng đầu, khóe mắt thoáng thấy vết dầu trên váy hoa hồng.
Vết bẩn có kích thước bằng nắm tay nằm ngay thắt lưng bên trái, sự tương phản giữa màu vàng và màu hồng khiến nó cực kỳ dễ thấy.
Hơn phân nửa giặt không sạch được.
"Váy của ngươi —— "
"Hàng vỉa hè hai mười đồng tiền, giặt không sạch sẽ liền ném đi, Lạc tiểu thư không cần để ý."
Giọng điệu của Trì Cẩm Tây rất lãnh đạm.
Nàng lần nữa đưa ra rời khỏi.
"Lạc tiểu thư, ta có thể đi rồi sao?"
Lạc Phồn Tinh lấy lại tinh thần, lúc này mới nhớ tới gật đầu.
Nàng muốn hỏi lần gặp tiếp theo là khi nào, là buổi chiều, buổi tối hay ngày mai, xoắn xuýt hồi lâu nhưng vẫn không đủ dũng khí.
Cuối cùng, vẫn là Trì Cẩm Tây tự mình nói ra.
"Đã hai giờ rưỡi chiều rồi, năm giờ rưỡi ta sẽ qua chuẩn bị bữa tối cho Lạc tiểu thư."
"Cho nên, ba giờ sau gặp lại, Lạc tiểu thư."
***
Cả ngày, Trì Cẩm Tây đều thắc mắc người đàn ông tên Lâm Chỉ kia là ai.
Khi trở về căn nhà thuê, nàng lập tức bật máy tính lên và kiểm tra danh tính đối phương trên trang web chính thức của Học viện Mỹ thuật.
Đúng như nàng đoán, người đàn ông này là giảng viên tại Học viện Mỹ thuật, dạy lịch sử nghệ thuật, hẳn cũng từng là Mỹ thuật sinh.
Mỹ thuật sinh?
Chẳng lẽ, thật là bạn học?
Trì Cẩm Tây bắt đầu nhớ lại, nhưng lại không nghĩ ra được gì.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT][Liên tái][QT] Bị bạch nguyệt quang tra sau - Giang Sừ Táng Hoa
Ficción GeneralTên truyện: Bị bạch nguyệt quang tra sau Tác giả: Giang Sừ Táng Hoa Tình trạng: Đang viết. QT: Huỳnh