102 - 105

26 2 1
                                    

Một linh hai ngôi sao

Buổi tọa đàm, đó đã là chuyện của hơn một tháng rưỡi trước rồi.

Lạc Phồn Tinh sao tự dưng lại hỏi đến chuyện này?

Hứa Nhất Nặc vốn dĩ không định nói, nhưng bất lực vì giọng nói của đối phương quá đỗi dịu dàng, ánh mắt lại luôn chăm chú nhìn nàng. Trong khoảnh khắc, nàng như bị trúng bùa mê, không thể giữ lại bất kỳ bí mật nào.

Tháng Chín năm ngoái, Thanh Trúc và Tập đoàn Tống Thị đã cùng hợp tác thực hiện một dự án công ích. Ngoài việc hỗ trợ tài chính cho các vùng quê nghèo và các trường tiểu học khó khăn, dự án còn có một hạng mục giúp đỡ giáo dục cá nhân cho học sinh.

Con em các gia đình cực kỳ khó khăn, chỉ cần học đủ một năm, đến cuối kỳ có thể nộp đơn xin hỗ trợ học bổng từ trường, số tiền khoảng một nghìn tệ.

Một nghìn tệ, đối với người dân vùng núi mà nói, là một khoản tiền lớn.

Với mức kinh tế của thôn Bình Sơn, hầu hết học sinh trong trường đều đủ điều kiện để xin trợ cấp, chỉ cần các em đi học đầy đủ, cuối năm chắc chắn có thể nhận được khoản tiền này.

Nhưng đến tháng Ba, vào mùa vụ bận rộn, những đứa trẻ lớn hơn đều bị bố mẹ gọi ra đồng làm việc, muốn đến lớp cũng không thể. Thậm chí có những trường hợp còn nghỉ học hơn mười ngày liền, không đến trường được.

Hứa Nhất Nặc ban đầu cũng muốn giảng lý lẽ, nhưng hoàn toàn vô dụng. Cuối cùng, không còn cách nào khác, nàng đành phải dùng khoản trợ cấp học bổng làm con bài mặc cả.

Dùng tiền để uy hiếp chỉ là giải pháp tạm thời, không thể giải quyết tận gốc vấn đề.

Vì nghĩ đến điều này, nàng đã đổi khoản trợ cấp để lấy cơ hội mời phụ huynh tham gia buổi tọa đàm.

Trường có những giáo viên trẻ có tư duy tiến bộ, cùng với thiết bị truyền thông kết nối với bên ngoài. Tổ chức buổi họp tại đây hiệu quả hơn nhiều so với việc giảng giải khô khan.

Kết quả cũng đúng như nàng mong đợi, ngày hôm sau, những đứa trẻ đã xin nghỉ dài hạn đều quay lại lớp học.

Hứa Nhất Nặc kể xong, bỗng cảm thấy có chút chột dạ.

Nói cho cùng, chuyện này nàng phải nhờ vào dự án hợp tác giữa Thanh Trúc và Tống Thị mới thực hiện được.

Nàng hơi lo Lạc Phồn Tinh sẽ nổi giận, lén nhìn trộm gương mặt đối phương.

Quả nhiên, đôi lông mày thanh tú kia lại nhíu chặt vào nhau.

Rõ ràng là không vui rồi.

Hứa Nhất Nặc cắn môi, giọng nói có phần thận trọng:

"Lạc Phồn Tinh, ngươi giận rồi sao?"

Lạc Phồn Tinh không chỉ giận mà thôi.

Tâm trạng của nàng thật sự vô cùng phức tạp.

Khi Chu Oánh kể cho nàng nghe chuyện này, nàng cũng rất tò mò không biết Hứa Nhất Nặc đã làm thế nào. Nhưng nàng không ngờ đối phương lại dám dùng tiền để uy hiếp những phụ huynh kia.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: 7 days ago ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

[BHTT][Liên tái][QT] Bị bạch nguyệt quang tra sau - Giang Sừ Táng HoaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ