Một trăm ngôi sao
Trong mắt Hứa Nhất Nặc còn chút bàng hoàng, trái tim ẩn ẩn đau trong giấc mơ bỗng nhiên run lên.
"Lạc Phồn Tinh." Nàng khẽ gọi một tiếng. Người phụ nữ trước mặt cúi xuống, đôi mắt thanh tú lại gần nàng hơn.
"Ngươi không sao chứ?"
Hứa Nhất Nặc lắc đầu, tờ giấy ăn trong lòng bàn tay bị vò nát.
"Không sao, chỉ là một giấc mơ."
Chỉ nói là giấc mơ, nhưng không nói đó là ác mộng. Làm sao có thể là ác mộng chứ? Rõ ràng đó là những khoảnh khắc đẹp nhất được cất giữ sâu trong ký ức.
Nàng không dám nghĩ thêm, vội vàng đổi chủ đề.
"Sao ngươi lại đến đây?"
"Công tác, lần này ta sẽ ở lại đây một thời gian."
Hứa Nhất Nặc vừa khóc xong, mắt còn đỏ, trong hốc mắt nổi lên một lớp nước mỏng, làm nổi bật khuôn mặt nhỏ nhắn trắng trẻo, khiến người ta bất giác cảm thấy thương xót.
Lạc Phồn Tinh mím môi, lặng lẽ lùi lại một bước, kéo lại khoảng cách giữa hai người. Hứa Nhất Nặc nhận ra động tác của nàng, cũng rụt người lại sát ghế.
Chu Oánh mơ hồ cảm nhận được bầu không khí không đúng giữa hai người, nhưng không thể nói rõ là gì. Nàng đoán có lẽ là vì một người thấy người kia khóc chăng. Bị bạn bè bắt gặp lúc rơi nước mắt quả thực là điều khá xấu hổ.
Nàng muốn nói gì đó, nhưng lại sợ nói sai khiến tình huống thêm khó xử. Do dự một lúc, cuối cùng nàng im lặng.
Gió lạnh từ cửa sổ thổi vào, làm rối loạn các bản vẽ trên bàn. Lạc Phồn Tinh cúi đầu nhìn, nhận ra đó là bản phác thảo "Khói bếp trong sương mù" dựa trên hình mẫu của chị em Thụy Tuyết và Phong Niên. Xém chút quên mất, mặc dù Hứa Nhất Nặc ở lại Bình Sơn, nhưng nàng không từ bỏ sự nghiệp trước đây.
Nàng là một họa sĩ truyện tranh, vẫn luôn vẽ. Nàng còn dùng tiền nhuận bút để giúp đỡ gia đình Thụy Tuyết.
Một chồng bản vẽ trải ra, liếc qua cũng khoảng hai ba mươi tờ. Không biết đã chiếm bao nhiêu thời gian nghỉ ngơi mới vẽ xong.
Lạc Phồn Tinh thu ánh mắt khởi mấy tờ giấy vẽ, nhìn túi màu đỏ ở góc bàn.
"Tiểu Chu mang cho ngươi ít mận đấy."
"Dì vừa hái xong, ngọt lắm." Chu Oánh theo phản xạ đáp lời.
Hứa Nhất Nặc vừa định nói cảm ơn, Lạc Phồn Tinh đã trực tiếp đẩy túi mận đến trước mặt nàng.
Chu Oanh cũng ở bên cạnh thúc giục: "Chị Nặc Nặc, thử một quả đi."
Hứa Nhất Nặc không thể từ chối. Nàng sợ chua, đặc biệt chọn một quả mềm, nếm thử một miếng, quả nhiên rất ngọt, đôi mắt nàng phút chốc sáng lên.
Ăn xong một quả mận, tay Lạc Phồn Tinh vẫn đặt trên túi.
Hứa Nhất Nặc nhìn chăm chú vào bàn tay đó, năm ngón tay thon dài trắng mịn, móng tay gọn gàng, khớp xương rõ ràng, từ đầu ngón tay đến cổ tay, làn da trắng ngần không tỳ vết.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT][Liên tái][QT] Bị bạch nguyệt quang tra sau - Giang Sừ Táng Hoa
Ficción GeneralTên truyện: Bị bạch nguyệt quang tra sau Tác giả: Giang Sừ Táng Hoa Tình trạng: Đang viết. QT: Huỳnh