Chapter 23

203 17 12
                                    

(Thanks for waiting my update)

"Remember again Spelling at grammar po baka may mabasa kayu pasinsya na di ko na check ng maayus. "Salamat"

"Handa naba masaktan at kiligin ang lahat "haha" sharott!!!.......

═══════✮❁•°♛°•❁✮═══════











⚜Nizacle Pov⚜

"Bigla nalang akong nagising dahil sa ingay sa labas kaya nagmulat ako ng mata, because and also I feel uncomfortable, masakit likod ko, binaliwala ko nakang yon at nag libot ako nag tingin I just see all bamboo this room made in bamboo kaya pilit akong bumangon napa daig naman ako dahil sa paa ko may benda ay 'boysit' sabi ko maalala anong nangyari today umupo lang ako.

"Nang maalala ko ang bag kaya hinanap ko ito nakita ko naman bag ko nakapatong sa lamisa gawa ng kawayan nag inat inat den ako sakit ng likod ko, di ko alam ilang oras na ako natulog but I think gabi now.

"Grrrr!!" tunok ng tiyan ko I'm hungry wala pa akong kain eh! tumingin naman ako sa paligid maraming mga glass bottle iba mga malalaki ay may ahas sa luob this place weird? parang pagamutan sya or nakikita ko sa tv house ng abolaryo kasi may nakikita ako mga buto ng mga ayop!? di ko nalang pinansin, I forced myself to leave the bed, paika ika lumapit sa bag ko check kong complete ba lahat di naman siguro nila to ginalaw nag kalkal ako doon may nakita ako one pack of mint candy kumuha nalang ako isa baka matustusan gutom ko check ko din kong natagusan ako well puno na yong napkin ko kaya need kona mag palit before ako matagustan,

"Naagaw naman atinsyon ko sa pinto at pumasok doon isang dalagita may kasama itong matandang babae.

"Binibini gising kana pala kamusta na pakiramdam mo," sabi ng dalaga na may nilagay itong basket sa lamisa, ang mantanda naman may tiningnan sa mga buti nito.

"Ah excuse me" I mean poydi mag tanong nasaan tayo!?" tanong ko sa matanda

"Dito tayo sa sitio Marulaw at ikaw ay nasa bahay pagabutan," sabi ng matanda lumapit sa akin.

"Oh ito ipahid mo sa iyong paa para madaling gumaling.

"Sabi nito inabot ko naman!?, I saw the small bottle, And a color of what was inside is black!? Weird? "So I will use it as a ointment of my broken leg? May mga buntot kasi itong laman di ko alam kong daga ba ito or ano!? miron ding mga red color parang buto sa luob!?,,,

"Ikaw siguro ay nagulohan Bininbi, yan po ay isang ori nang Lana ginagamit po yan sa paggagamot, poydi po di yan inumin para madali ka pong gumaling.

"Napa ngiwe naman ako! me? gonna drink this no way!! magkasakit pa ako nito ehh, Napa hawak naman ako sa sa tyan ko tumonog, ngumiti naman yong dalagita sa akin.

"Gutom kana siguro Binibini sandali kukuha ako ng makakain mo;"
Sabi nito tumango naman ako

"Salamat.

"Nga pala lola ilang oras ba ako tulog?" liningon naman niya ako na may dinigdik na dahon di ko alam para saan yon.

"Hmm!! mga limang oras kang tulog o eto, higa ka olit papalitan natin ang tilang tinakip sa iyong paa, lalagyan kita olit ng gamot.

"Huh!?? Um ayos lang di na suguro poydi tinaasan naman ako nito nag kilay.

"Kong ayaw mo madali gumaling Binibini sumonod ka nalang! Iritang sabi ng matanda, kong ibang tao siguro kaharap nito mag sisigaw na dahil sa kakatakot nitong itsura.

"Ngumise naman ito nag nakakatakot,. Mataas na buhaghag na muhok may tungkod din itong dala na my bungo sa dulo yong, at anytime poydi nang mag transform into aswang lah!! ano ba itong inisip ko kulto bato napuntahan ko or ano ang weird nila?.

"Mafia Boss Liveng in 1872  "(On-Going)" Spanish-EraTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon