Chapter 18

330 33 27
                                    

"Reminder" spelling, grammar at iba pa baka may mabasa kayo pasinsya na di ko na review ng maayos.
═══════✮❁•°♛°•❁✮═══════












Nizacle pov

Nagising ako may tumatakbo sa labas ng kwarto ko"Shit disturbo kaya bumangon na napatigin sa kwarto ng di mashado maliwang oo nga pala wala pala ditong korninte kaya pumunta ako sa malita naalala may sollar light pala akong dala kaya kinuha ko yon at pinailaw nilapag sa lamisa binabaliwala kulang sa labas parang nag kagulo kasi mga tao sa baba di kulang yon pinansin bumalik ako sa kama at dumapa babalik sana sa pagtulog ng di na ako dinasalaw ng antok nakadinig naman ako putokan kaya na corious ako at bumangon lumabas ako sa kwarto at nag lakad ngayon nakita ko naman mga pinting bawat dina anan ko.

"Ng naagaw atintion ko sa picture si siñor Lucas may katabi itong kamuka niya siguro ito sinasabi ni lolo na namatay. lumakad nalang ako sumilip sa baba ng wala mashado tao kaya bumaba na ako sa hagdan. ng naalala ko dalawang yon kaya hinanap ko sila ng di ko makita naalala ko naman sinabi ni uncle na doon sila sa kwarto sa baba kaya nag hanap ako nag wala akong nahanap na kwarto sa baba pumunta ako garden nag lalakad baka sakali makita sila "Shitt" Sabi ko sa sarili ko matapakan gown ko kaya hinawakan ko yon pataas at naglakad ng may napansin akong parang bahay di ko alam ano yon basta may nag oodyok sa akin pumunta doon ng di pa ako nakalapit naamoy ko naman masangsang na amoy kaya nakatakip ako sa ilong ko binuksan yon.

"Nag nabuksan na naamoy ko naman parang may patay na hayop na ano nakahawak ako bigla sa tyan ko parang nasusuka na tumingin sa loob di ko makita madilim kasi.

"Kaya kinuha ko phone sa bulsa ng gown ko binuksan ang ilaw tinapat ko naman to, sa loob ng-!!.

"What the-!?" nilibot ko phone sa loob I saw dead body na nakagapos patayo napatakip naman ako ilong ko naamoy masangsang na amoy:" nakita ko, "five dead body sa onahan aalis na sana ako ng may narinig akong mahinang busis kaya napalingon ako tinapat ang phone doon ng wala naman akong makitang tao kaya isasara kuna sana malaking tarangkahan ng may narinig na naman ako busis midyo napakalakas yon kaya "no choice" ako pumasok tinapat flashlight ng phone sa bawat dinaanan ko na bankay, "I think all is dead nangingitim na kasi ang bankay nag nakarating na ako sa dulo may nakita akong babae na nakatayo na nakatali ito at nakaduko tinapat ko naman phone ko sa kanya "hmm" di din ito kasi nangingitim na kasi sya aalis na sana ako gumalaw yong babae kaya napatigin ako sa kanya.

"But she look like dead? kaya ng salita ako.

"Hello miss are you okay" sabi ko sa kanya ng wait muna ako ng di ito nagsalita kaya aalis na sana ako ng omungol na naman yong babae.

tinapat ko ang phone sa muka niya di ko kasi masyado makita, tinapat ko naman isang dalire ko sa liig nito baka may pulso ng nakompirma ko may pulso pa sya kaya lang mahina ito kinuha ko kutsilyo sa legs ko nilas pinotol iyong tali. bumagsak naman ito sa sahig nilapitan ko sya may naka tali sa mga baba nito kaya pala di ko madinig busis niya tiningnan ko kalunos lunos na kalagayan nito di mo kasi malalaman na buhay pa ito para kasi sya tingnan na naagnas na bangkay.

Tiningnan ko muka niya ng nag mulat ito kunti at tumingin sa akin kaya kinuha ko tila sa mga baba nito, naka hinga naman sya ng malowag kaya walang alinglangan ko sya pinasan na parang sako midyo napaungol ito ng nabigla.

Lumabas na ako sa tarangkahan na yon at sinarado bunalik at pumunta sa kwarto at pinahiga babae doon sa kama tinapik ko sya baka gising na omungol lang ito "no choice akong hinubadan sya para malinisan ko katawan tumanbad naman sa akin buong katawan nitong puno ng latay at muka nangingitim nadin buong katawan dahil sa sugat kinuha ko nalang first eid ket sa malita ko at ginamot sya pumunta din ako sa cr dito baka may tubig nakakita naman ako kaya ginamit ko yon, nag matapos ko na sya gamutin at linisan binalot kuna katawan nito ng tila." Nag mistulan toloy syang parang " Mummy" wala padin itong malay, naalala ko naman yong malaking tarangkahan pauno kaya niya natiis doon.

"Mafia Boss Liveng in 1872  "(On-Going)" Spanish-EraTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon