Chapter 19

433 33 36
                                    

"Author pov"

Long update po ito 10k word mahigit, bumawi lang si author di kasi ako every day nag update save kolang sa draft.

"Warning⚠️ ......This long chapter have killing, spg brutal, hurt, pain,

═══════✮❁•°♛°•❁✮═══════














Nizacle pov

"Nasa kalisa kami ngayon pauwe sa manyon si karding naman nasa kaliwa ko at si ondoy nasa kanan si danilo naman nagpagtakbo ng kabayo.

"Salamat talaga binibini sa pag ligtas mo sa amin.

Oo binibining Nizy kamiy iyong Napahanga kanina, ngayon lang ako nakakita babaeng lumalaban sa opisyal!. lahat kasi tao dito natakot sa kanila sabi ni karding.

"Tsk".... yon lang sinabi ko with shake shake hand naman nangangalay parin kasi eh!.... tumingin naman sila ontoy sa ginawa ko kaya sinamaan ko sila ng tingin sabay baba kamay ko.

"Iwan ko di ko naman yon first time nakahawak ng ano lalaking yon lahat ay bago sa akin.

"Nga! pala binibini mabuti nalang di ka sinaktan ni heneral Enzo sa pag hawak sa kan-!

"Shut up!"  mahina kong sigaw sa kanya na nalatakip ngayon ng baba.

"Kayo'y ayos lang ba jan sa likod sabi ni Danilo.

Oo wag mo lang yon pansinin sabi ni karding.

Nag di pa kami nakadating kaya nag salita ako, 'Karding gusto ko malaman ano ang bayan nato at yong dalawang heneral pati na din yong Gobernador heneral ninyo dito".. sabi ko sa kanya na nakatingin ngayon gusto ko malaman lahat para madali lang ang misyon ko.

"Ah" sige binibini ang Gobernador heneral ay mataas na opisyal dito sya din ang nagpatalaga ng mga batas dito kong bakit kami naghihirap. iba din sya magalit masahol pa sa demonyo kong may nagawa kaman kahit kunting kasalanan wala itong aling langan
na ikaw ipapatapon duon

"Sa Siudad del infierno,, "( City of hell)". kasunod naman niya si heneral Enzo na heneral sa bayan na maligaya wala pa ako nadinig na balita sa kanya palagi kasi itong omaalis ang sabi nila iba daw ito magalit at palaging seryuso at yong heneral na natalo mo kanina ay si heneral Oskar, sya'y masama pinapatawan niya ng kamatayan kahit walang kasalanan, subrang sama din ang bagong heneral sa marikit ay si heneral layzas sabi nila isa daw itong mapusok at babaero katulad din ito ni heneral oskar masama din.

"Tumango lang ako kay karding sa nalalaman ko," saan naman dadalhin ang ibang nagkasala sabi ko sa kanya!"..

isang lugar lang binibini ang aking binanggit kanina na. "Siudad del infirerno" piro bago pa ito dalhin duon ililitis muna ito at ikulong bago ipadala doon.

"Saan yon!?  sabi ko sa kanya na napatigin sa akin.

Malapit lang yon sa plasa madali lang din yon magkikita kasi may pulang tarangkahan ito at matataas para walang makatakas di ko rin alam ano sa loob pinagbawalan kasi mga tao doon na lumapit o sumilip man lang kaya nilagyan nila ng malaking tarangkahan,"

"Duon dinanala ang mga mga indio na nagkasala isang linggo sila kokulong duon at pahirapan bago ipadala sa lugar na iyon.

"Ang pamilya naman ng mga Valdis!.. may alam ba kayo doon.

Kunti lang binibini ang alam ko lang ay mayaman si siñor Lucas mabait sya kaya lang kabaliktaran ng kanyang mag ina kong saan nag hirap ang aking kapatid na babae doon. di ko nadin makita kapatid ko baka pinapatapon na ni siñora sa lugar na iyon, nag hihinayang pa naman ako Makita ko sya sa mansyon ng mga Valdis," sabi ni karding na nakaduko ngayon, I know he sad about her sister.

"Mafia Boss Liveng in 1872  "(On-Going)" Spanish-EraTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon