"Author pov"
Hello all reader pasinsya na one month ako di naka upload ng chapter tinuon ko muna atinsyon ko sa online class pasinsya na talaga
"Mahabang update po ito"
═══════✮❁•°♛°•❁✮═══════⚜Narrator pov⚜
"Akay akay ng heneral ang binibini na nahimatay sakay ng kaniyang kabayo na pinatakbo ngayon papunta sa mansyon ng mga Valdis, hanggang ngayon nag aapoy parin ang heneral sa galit ginawa ng sibil sa binibini na ngayoy wala padin malay, napatigin naman ito sa muka ng Binibini ng may guhit na isang kamay buhat ng pagkakasapal sa kanya wala pa din itong malay sa kanyang kandungan, hanggang natanaw na nito ang mansyon ng mga Valdis. kaya tumigil muna ang heneral sa tarangkahan, nakita naman ito ng mga sibil at binuksan.
"Pinasok na ng heneral ang kabayo pinahinto sa garden ng mga Valdis at nakita naman ng ginang na tagasilbi ang heneral na akay ang binibining walang malay kaya pumunta ito sa gawi ng heneral.
"Jusko!?... Anong nangyari kay binibining Nezacle?" Nagugulohan na sabi ng ginang na lumapit.
Di lang ito pinansin ng heneral at marahang bumaba sa kabayo at sinampa niya sa bisig ang binibining.
"Saan ang siñor!... kalmadong tanong niya sa ginang.
"May lakad sya heneral kasama si siñora Nilda wala din dito si Siñorita adilfa pumunta sa kanyang kaibigan
"A-ang mabuti pa dalhin mo nalang sya sa kanyang kwarto," Sabi ng ginang na naunang pumasok sa mansyon.
Napatigin naman ang heneral sa Binibini na kanina pa niya tiningnan ang mula pa nong papunta palang sila sa mansyon minsan duon ang kanyang atinsyon sa guhit na palad na namumulang muka ng Binibini na syang bumuhay sa kanyang nag aapoy na galit na kaniya pa nito pinipigilan hanggang ngayon.
"Sumunod lang ang heneral sa matanda pataaas at binaybay ang malawak na pasilyo..
"D-dito na po tayo heneral sabi ng ginang na binuksan ang kwarto ng nabukas na iyon pumasok na ang heneral sumalubong naman sa kanya ang magandang kwarto at ang kakaibang pabango ng Binibini. Nilapag lang niya ito sa kama dahan dahan wala padin malay.
"K-kukuha lang ako ng maligamgam na tubig para sa kanyang pasa sa muka heneral,"..... Sabi ng ginang
"Tumango lang ang heneral kaya lumabas na ang ginang inayos naman nito ng higa ang binibini at ang kanyang kakaibang kulay na buhok na natakpan ang muka moka nito.
"di naman mapigilan ng heneral sumilay ang ngiti sa mga labi nito ng heneral na syang pagkakataon makita ang binibini malapitan sabay suklay ng kanyang kamay sa mabangong buhok na lila nito. Ng bigla nalang timagilid ng higa ang Binibini at nakita na naman nito ang isang guhit na palad, napakuyom nalang ang heneral makita pulang pula muka ng binibini. At syang 'naman bumukas ang pinto at pumasok ang matanda na may dalang maligamgam na tubig at isang tila.
"Ah... "h-hineral punasan ko lang ang Binibini para madaling gumagaling ang kanyang pasa sa muka;" nanginginig na sabi ng matanda makita ang prisensya ng heneral ngayon.
"Ako na ang magpupunas sa kanya," sabi ng mahinahon na busis ng heneral.
"Po "h-heneral?" Nagugulohan Sabi nito
"Di mo ba ako narinig manang,"... nag pipigil na busis ng heneral na di mabolyawan ang ginang ayaw pa naman nitong paulit olit na salita.
"O-opo heneral,"....Sagot ng ginang na nanginginig at nilapag ang maligamgam na tubig sa kama at ang tila,
BINABASA MO ANG
"Mafia Boss Liveng in 1872 "(On-Going)" Spanish-Era
Ficção HistóricaThe girl who live as a killer machine Walang awa pumatay Isang demonyo kong ituturing, and love tasted a human blood, walang emotion sa muka" mabilang lang kong mag salita walang paki sa lahat ng paligid nito, Don't make her mad kong ayaw mong pan...