Chương 5 - Gia tộc Yeneth

258 29 1
                                    

Chúng tôi xin thông báo, lượt cáp treo tiếp theo sắp đến, xin các quý khách chú ý. Giới hạn cho một chuyến đi là mười hai người..."

Buổi sáng trong lành mang theo chút gió lạnh kì lạ bão hòa không khí oi bức sau những cơn mưa dài của ngày hôm qua. Chút nắng đến đầu ngày nhanh chóng tan biến theo nhịp gió, biến mất tựa như chưa từng xuất hiện ở nơi này. Ngẩng lên cao không thể thấy rõ mặt trời rực rỡ như mọi khi, mây xanh lững lờ trôi qua đỉnh ngọn núi lớn phía xa rồi ôm trọn lấy cả bầu trời. Một màu xanh trong trẻo, xinh đẹp đến mức phải ghen tị, y hệt như làn nước mùa thu mát lành.

Trên ngọn đồi thấp đầu tiên ở khu vực phụ cận người ta xây dựng một nhà kính cỡ lớn với bốn hướng xung quanh hoàn toàn được làm từ kính trong suốt. Cây cảnh được đặt bên trong vô cùng nhiều, hòa nhập cùng khung cảnh xanh mướt trong trẻo bên ngoài mang đến cho người ta cảm giác gần gũi với thiên nhiên hơn bao giờ hết. Đây vừa có thể coi là một nơi ngắm cảnh vừa có thể gọi là nhà chờ. Bởi vì nơi này chính là điểm bắt đầu của khu vực cáp treo. Chỉ cần ra khỏi nhà kính rồi đi thêm một đoạn là có thể thấy được các buồng cáp treo đang tuần tự đón khách.

Bảo Bình đu mình qua lan can đón ngọn gió lạnh mùa thu đang thổi qua. Mùi mưa thi thoảng vẫn lẩn quẩn trên chóp mũi, cô khẽ cau mày vuốt tóc mai rối bời sang một bên rồi ngẩng đầu lên nhìn sắc trời. Thấp thoáng đâu đó vẫn thấy được một vài đám mây đen xám u ám. Dù thời tiết đã tốt hơn nhiều so với ngày hôm qua nhưng mưa vẫn có thể đến bất cứ lúc nào, dự báo thời tiết cũng chẳng thể đoán định nổi với kiểu thời tiết thất thường này. Cự Giải vẫn đứng đằng sau im lặng kéo ba lô nhỏ cô đang đeo lại.

"Không cần kéo đâu, tôi không sợ, còn có lan can rồi mà."

"Phòng hờ thôi, an toàn là trên hết."

Bảo Bình vẫn còn muốn nói gì đó nhưng Nhân Mã từ xa chạy lại cùng mấy tấm vé đi cáp treo đã thu hút sự chú ý của cô. Hôm nay khu vực này đột nhiên đặc biệt đông, vì trận mưa lớn ngày hôm qua đã hoãn toàn bộ các chuyến cáp treo lên khu vực phụ cận nên hiện tại quầy bán vé đang gặp tình trạng quá tải. Khi thấy trời sáng lên một chút, rất nhiều du khách lập tức quyết định đi thăm thú ngay lập tức. Riêng Bảo Bình cảm thấy nếu không phải có việc phải lên đây, cô tuyệt đối không chọn ngày hôm nay để ra ngoài đâu. Bọn họ rõ ràng đang phải đối mặt với thiên nhiên biến đổi thất thường của thành phố Rosall, mọi thứ đều không thể đoán trước như con đường tìm kiếm khối tài sản nhà Edward vậy.

Nhóm người cầm theo vé do Nhân Mã đưa tới rồi lập tức theo thứ tự xếp hàng trước cửa kiểm tra. Nhân viên nữ nhìn thấy bọn họ thì mỉm cười thông báo quy định trên cáp treo và hướng dẫn cách kiểm tra thông tin trên vé.

"Bạn đang đi chuyến cáp treo thứ hai trong ngày khởi hành lúc 9 giờ 30 phút, chúng tôi không có khách sạn ở khu vực núi phụ cận nên các bạn phải ghi nhớ quay lại khu vực cáp treo trước 6 giờ chiều vì chuyến cuối cùng chúng tôi đáp xuống là 6 giờ 30 phút. Tối đa cho một khoang cáp treo là 12 người, các bạn đủ người không ạ?"

Thiên Yết đứng đầu bị hỏi thì có chút ngơ ngác, chẳng nhẽ thiếu người thì không thể lên hay sao. Dường như nhận ra suy nghĩ này của đối phương, nữ nhân viên lập tức lên tiếng giải thích.

[12 chòm sao] Phi Vụ Triệu Đô 2Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ