Mất khoảng hơn ba mươi phút, buồng cáp treo cuối cùng cũng đáp xuống nhà chờ ở ngọn núi cuối cùng tại khu vực phụ cận. Không khác so với nhà chờ ở đầu bên kia đường ray là bao, nơi này cũng vô cùng náo nhiệt, đông đúc người tụ tập lại với nhau. Đôi vợ chồng già nhanh chóng chia tay với nhóm người, lặng lẽ nắm lấy tay nhau bắt đầu đi về hướng xuống núi.
Từ trên những bậc thang bằng đá lát trải dài miên man, giữa dòng người cũng đang theo nhịp độ đi xuống bên dưới Kim Ngưu lại thấy được hình ảnh hai người họ yên bình, ấm áp như ấn tượng ban đầu. Không hiểu sao đôi vợ chồng già luôn khiến cô cứ mãi ngoái đầu nhìn lại, là bị thu hút bởi dáng vẻ khác biệt đó hay một điều gì khác mà bản thân chưa hề nhận ra?
"Có chuyện gì vậy?"
Sư Tử nghiêng đầu quan sát theo hướng nhìn của Kim Ngưu thì chỉ còn thấy rừng người tấp nập, ồn ã mà thôi. Cô khẽ hít thở không khí cảm nhận hơi lạnh mà nó mang tới, quả nhiên lên cao hơn một chút thì nhiệt độ cũng dần giảm đi. Tốc độ gió trên đỉnh núi cao hơn rất nhiều và vì thế mà mặt trời có chiếu nắng xuống cũng chẳng thể xoa dịu cơn lạnh đang tới gần ngay vai.
Kim Ngưu: "Trên này lạnh thật, chúng ta mau đi xuống lưng chừng núi thôi."
.
Chín giờ ba mươi phút sáng cùng thời điểm nhóm người lên cáp treo tới ngọn núi cuối cùng ở khu vực phụ cận, Xử Nữ và Bạch Dương sau khi xếp hàng chờ đợi thì cũng đến lượt lên thuyền. Thêm một lần nữa quan sát và cảm nhận kỹ mực nước trước và sau khi tiến vào hang động, cả hai đều khẳng định rõ ràng nó có sự khác biệt nhất định. Nếu là người bình thường thì chuyện này có vẻ chẳng đáng lưu tâm tuy nhiên mang theo tâm tư và mục đích đến nơi đây, loại tình huống này trong mắt họ bỗng trở thành sự bất thường. Thà rằng tìm hiểu đến cùng rồi nhận ra nó chẳng có gì quan trọng còn hơn vì chủ quan mà bỏ qua tiểu tiết rồi bỏ lỡ mất manh mối chủ chốt.
Bắt đầu đi vào Hang động nổi, Xử Nữ lấy từ trong túi đeo chéo trên người ra giấy bút, bắt đầu vẽ cái gì đó. Dưới ánh đèn vàng lập lòe tối tăm trong này, Bạch Dương loáng thoáng có thể nhìn thấy những gì mà cô ấy đang chăm chú phác họa. Anh nhận lấy tờ giấy từ tay Xử Nữ rồi chăm chú nhìn những hình vẽ nguệch ngoạc mà cô cố gắng vẽ ra nãy giờ. Cô ấy đại khái miêu tả khu vực Hang động nổi và mực nước bên dưới bằng những khối hình học đơn giản nhưng có vẻ do năng khiếu hội họa không nhiều nên chúng có chút kì lạ. Xử Nữ cũng hơi ngượng nhưng cô càng sợ năng khiếu sư phạm của mình hơn và e rằng Bạch Dương sẽ không hiểu được những gì cô nói.
"Ý cô là mặt đá bên dưới hang dần dốc lên đúng không?"
"Đúng."
"Hang động này chính xác dài bao nhiêu nhỉ?"
"Theo như tờ giấy giới thiệu thì là 1004 mét."
"Vậy coi như 1000 mét, trung bình nếu thuyền di chuyển khoảng 60 centimet, đi 1000 mét tức là khoảng 1666 đoạn. Mỗi lần di chuyển mặt đá bên dưới lại cao lên chưa đến 2 milimet thì sau khi qua hết hang động chúng ta sẽ lên hẳn một tầng lầu."
"Liệu... dưới mặt đá này có gì đó không?"
Xử Nữ hơi nghĩ ngợi, ánh mắt cũng bất giác nhìn xuống mặt nước lấp loáng phản bóng ánh đèn vàng cùng màu sắc óng ánh đẹp đẽ mà những tảng đá trên đầu họ phản chiếu lên. Một tầng lầu là không gian lớn đến thế nào cơ chứ, khối tài sản nhà Edward hoàn toàn có thể được giấu ở đó nếu nó có thật. Nhưng... hang động này không phải một đường thẳng xuyên suốt hay sao, lối đi xuống dưới có thể nằm ở đâu?
BẠN ĐANG ĐỌC
[12 chòm sao] Phi Vụ Triệu Đô 2
FanficĐã nghe nói gì chưa? Khối tài sản đó khổng lồ, gần như không thể đo đếm. Đã biết chuyện gì chưa? Trong tâm mỗi người, nó là vương miện quyền lực cũng có thể chỉ là ngai vàng sáo rỗng. Và một điều cuối cùng Bạn đã biết chưa? HHJelly mới ra Phần 2 của...