Chương 8 - Ván cờ vua dang dở

215 24 1
                                    

Bàn cờ vua có tổng cộng sáu mươi tư ô đen trắng đan xen với ba mươi hai quân cờ gồm mười sáu quân bên đen và mười sáu quân bên trắng xuất phát từ hai hướng đối lập nhau. Mỗi bên gồm hai quân xe, hai quân mã, hai quân tượng, một hậu, một vua và tám quân tốt. Thông thường ban đầu chúng sẽ được thiết lập như vậy tuy nhiên bàn cờ dang dở trên đỉnh ngọn núi bỏ hoang này lại chỉ còn một số ít quân cờ. Dù có thể không hiểu về cách thức nhưng khi nhìn vào đây ai cũng sẽ đoán được trò chơi đang dần tiến tới hồi kết.

Trong số mười hai thành viên, chỉ có Song Tử cùng Sư Tử từng tiếp xúc với cờ vua và hiểu biết về cách chơi, ngược lại, một số khác thì hoàn toàn không rõ, một số chỉ biết sơ qua. Dù sao cũng may mắn là bọn họ vẫn còn có hy vọng để dựa vào ngoài việc lên google tra cứu thông tin. Bàn cờ xuất hiện ở nơi đã bị bỏ hoang này thì nhất định sẽ mang theo dụng ý của người tạo ra nó, đặc biệt liên quan tới khối tài sản nhà Edward. Phá giải ý nghĩa của thế trận dở dang trước mắt chắc chắn sẽ mở thêm cho bọn họ một cơ hội lớn hơn để tiến gần với kho báu bị chôn giấu kia.

Song Tử: "Bên trắng còn vua, hai xe cùng ba quân tốt. Bên đen thì còn vua, hai xe, một tượng cùng bốn tốt."

Kim Ngưu: "Nghe như bên đen đang có lợi thế hơn nhỉ?"

Song Tử: "Không hẳn ạ, còn phải xem tiếp theo là tới lượt bên nào đi. Nhìn vào đây và xét theo tư duy logic thông thường, nếu đen đi trước thế cờ sẽ nhanh chóng trung lập, nếu trắng đi trước bên đen lại bất lợi."

Sư Tử: "Đúng vậy, chúng ta phải biết bên nào đi trước mới có thể giải thế cờ này hợp lí được."

Kim Ngưu: "Nghĩa là đi tìm người chiến thắng sao?"

Sư Tử: "Có thể nói như vậy nhưng tùy vào lối tư duy và phong cách chơi của từng người mà bàn cờ sẽ biến đổi khác nhau."

Khi đã bước vào thế trận của cờ vua thì sẽ có hàng trăm nghìn phương thức xoay chuyển tình thế, có thể từ bất lợi nhanh chóng chiếm ưu thế hoặc ngược lại. Tất cả dựa trên cách người chơi xử lý tình huống đó như thế nào. Điểm khó nhằn ở đây là bọn họ không phải người bắt đầu bàn cờ kia nhưng lại phải kết thúc nó. Chẳng có bất cứ manh mối nào để xác định dụng ý của hai người chơi trước đó vậy nên việc đặt mình vào vị trí của họ để tiếp tục là gần như không thể. Nếu chơi theo cách của riêng mình bọn họ thì có thể sẽ đi chệch ra ngoài quỹ đạo của trò chơi và không nắm bắt được bất cứ mục đích hay ý nghĩa nào được gửi gắm thông qua đó. Rõ ràng tất cả lại rơi vào thế tiến thoái lưỡng nan.

Đột nhiên Cự Giải nhìn thấy gì đó nên tò mò dùng một cành cây quệt mạnh vào viền bàn cờ vua bằng đá đang được cố định dưới đất. Hành động này khiến cho những người xung quanh sợ chết khiếp. Song Ngư ở ngay bên cạnh lập tức hoảng hốt ngăn anh ta lại.

"Anh làm gì vậy?!"

"Hình như có gì đó được khắc bên dưới này, tôi muốn nhìn kỹ một chút."

"Cái này rất có thể chứa bẫy hoặc cơ quan nào đó, anh quên mất gia tộc Yeneth cũng góp công xây dựng Hang động nổi à?"

"Biết nên mới dùng cành cây đây này.". Cự Giải rất tự tin chỉ vào cành cây cầm trong tay còn Song Ngư thì không nói nên lời. Nếu thực sự có cơ quan thì liệu một cành cây có giải quyết được không?

[12 chòm sao] Phi Vụ Triệu Đô 2Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ