Trên con đường nhỏ lát gạch nâu đơn giản dẫn tới phố cổ, người ta tấp nập qua lại không ngớt vì hiện tại là chủ nhật. Thi thoảng còn có vài du khách nước ngoài với nhiều ngôn ngữ lạ lẫm, dường như trong nét cổ kính mang cảm giác hoài niệm vẫn có thể cảm thấy được cả sự hiện đại. Một quán cà phê lâu đời ở góc nhỏ trong ngõ tồn tại đã nhiều năm bị thời gian bào mòn dáng vẻ xinh đẹp bên ngoài. Cửa sổ sơn gỗ nhiều chỗ bong tróc, kính trong suốt đục vàng mờ ảo và cả những loại cây leo xanh rờn không rõ tên nối đuôi nhau mọc rậm rạp cả mảng tường. Cùng với tấm áo phủ bụi thời gian cũ kỹ nhưng độc nhất đó, quán cà phê này ẩn nấp ở nơi người ta không dễ tìm thấy. Chẳng tấp nập khách ra vào như mấy cửa hàng lúc bấy giờ nhưng vì vậy mà trở thành nơi lí tưởng cho những cuộc nói chuyện riêng tư.
Sư Tử chậm rãi bước vào, chuông treo trên cửa khẽ vang lên vài tiếng rồi ngừng lại. Tại bàn cuối cùng cạnh cửa sổ một cô gái đang ngồi trầm tư nhìn ra bên ngoài. Khi Sư Tử tới gần, cô ấy mới thu hồi tầm mắt, mỉm cười với anh.
"Cậu tới rồi."
"Chờ mình có lâu không?"
"Không lâu, dù sao mình cũng cần một chút thời gian để suy nghĩ vài chuyện."
"Có phải về việc của bố mẹ cậu?"
"Đúng thế, hôm nay gặp cậu là vì có chuyện muốn nhờ vả."
"Cậu nói đi, vì chúng ta là bạn bè đã nhiều năm, chỉ cần cậu mở lời, nếu có thể giúp cậu, mình sẽ cố gắng hết sức."
"Sau tai nạn bất ngờ của bố mẹ mình, nội bộ gia tộc Edward đã rối loạn vì khối tài sản khổng lồ được cất giấu. Quá đột ngột, họ không để lại bất cứ di chúc hay thông tin gì, trên dưới Edward thời gian qua sóng gió không ngừng, mình thì bị tra tấn tinh thần mỗi ngày, bên tai không phải mấy lời ngọt ngào nịnh bợ thì cũng là đe dọa uy hiếp. Gia đình tài phiệt, chắc cậu không còn lạ gì. Mình muốn nhanh chóng chấm dứt bằng cách tìm ra khối tài sản, cậu có thể giúp mình không?"
Sư Tử im lặng nhấp một ngụm cà phê, thời gian chỉ đếm theo giây nhưng Casey lại cảm thấy dường như rất lâu người đối diện không lên tiếng.
"Chuyện này không hề đơn giản như vậy đúng không?"
"Ý cậu là?"
"Ý nghĩa của khối tài sản đó, không chỉ là tiền tài?"
Casey thoáng mỉm cười lên tiếng. "Đúng là không thể giấu nổi cậu, quả thực không chỉ đơn giản là tiền. Khối tài sản đó như là một tấm khiên bất khả chiến bại của bố mẹ mình trong rất nhiều năm là người đứng đầu gia tộc. Trong Edward, người có tài lực và năng lực cao nhất sẽ là người đứng đầu. Mấy đứa em họ của mình không đứa nào đơn giản, nói về năng lực cũng chẳng thua ai, nếu chúng có thêm tài lực thì chẳng mấy chốc mình sẽ bị chèn ép không còn đường lui. Chỉ riêng chuyện Edward có được ngày huy hoàng hôm nay là nhờ việc bố mẹ mình nỗ lực, đánh đổi rất nhiều thứ, mình tuyệt đối không thể chấp nhận khối tài sản rơi vào tay người khác."
"Người khác ở đây cũng cần phải làm rõ một chút đấy, bao gồm cả Linner sao?"
Casey thoáng thở dài, liếc nhìn Sư Tử. "Bạn thân lâu năm thật đáng sợ, chút tâm tư nhỏ này cũng không thoát được."
BẠN ĐANG ĐỌC
[12 chòm sao] Phi Vụ Triệu Đô 2
FanficĐã nghe nói gì chưa? Khối tài sản đó khổng lồ, gần như không thể đo đếm. Đã biết chuyện gì chưa? Trong tâm mỗi người, nó là vương miện quyền lực cũng có thể chỉ là ngai vàng sáo rỗng. Và một điều cuối cùng Bạn đã biết chưa? HHJelly mới ra Phần 2 của...