Chương 2 - Ngọn núi bỏ hoang

478 52 5
                                    

Sáng ngày hôm sau bắt đầu bằng mặt trời đã lên cao cùng ánh nắng phủ vàng dưới mặt đất. Không khí trong lành của nơi đây như thấm vào từng cảnh vật khiến chúng linh động tràn đầy sức sống, tô điểm cho khung cảnh yên bình đậm nét thơ. Sau chuyến đi dài ngày hôm qua đại đa số các thành viên đều vô cùng mệt mỏi, 7 giờ rồi tới 8 giờ, căn biệt thự vẫn bảo trì trạng thái yên tĩnh tuyệt đối, du khách sống ở khu vực xung quanh nô nức kéo nhau đi ngang qua mang tới cảnh tượng hoàn toàn đối lập. Rốt cuộc thời gian trôi tới 9 giờ, loa "tổ dân phố" mới phát một bài nhạc chào buổi sáng để đánh thức mọi người.

Sau khi chuẩn bị và ăn uống đơn giản, mười hai quyết định lên đường hướng về Hang động nổi. Đã rút kinh nghiệm sâu sắc, Song Ngư quyết định thuê một chiếc xe để xuống dưới, Kim Ngưu rất không đồng tình, cho rằng đi xuống sẽ đơn giản hơn nhiều nên tranh thủ cơ hội để luyện tập. Một lúc sau, trong khi những người còn lại đang chậm rãi dạo bước, chiếc ô tô chở hai cô gái chui đầu qua cửa kính vừa hóng gió vừa ríu rít trò chuyện với nhau chạy vụt qua. Song Tử cho rằng Kim Ngưu rất không có chính kiến, mới thấy phương tiện di chuyển đỡ vất vả hơn chút thì lập tức đổi hướng gió.

Khi tới nơi bảo vệ cổng rất nhiệt tình giới thiệu các địa điểm nên thăm quan trong khu vực du lịch cho mười hai người, Sư Tử bên ngoài thì vẫn lịch sự lắng nghe nhưng sau đó lập tức chỉ đạo tất cả nhanh chóng hướng về Hang động nổi, dù sao bọn họ cũng chẳng phải tới đây để thăm thú. Theo những thông tin được Casey Edward cung cấp thì khoảng tám năm trước các khu vực phụ cận không hề nằm trong kế hoạch quy hoạch của bố mẹ cô ấy. Vậy nên mục tiêu chủ yếu, nơi có khả năng chứa khối tài sản bị giấu kia cao nhất chính là khu vực trung tâm nơi này, Hang động nổi.

Nhóm người đi thêm khoảng một đoạn thì lập tức tới một con sông lớn. Trên bờ rất nhiều du khách đang tụ tập đợi thuyền đến để điểm di chuyển thăm quan, bọn họ nhanh chóng cũng trở thành một phần trong đó bằng cách xếp hàng. Những thuyền phục vụ du lịch ở đây đều khá nhỏ, chỉ đủ năm người ngồi bao gồm cả người cầm mái chèo là tối đa vậy nên nếu lượng khách du lịch quá đông tại một thời điểm thì nhất thời khó đáp ứng hết.

Mặt trời trên cao đổ nắng xuống bên dưới, đặc biệt nóng nực hơn vào tầm gần trưa tuy nhiên gió từ sông thổi tới lại rất mát, thoáng chốc làm không khí dịu bớt rất nhiều. Bảo Bình nghiêng đầu nhẩm đếm số lượng người phía trước, còn vài lượt nữa sẽ đến bọn họ sau đó lại quay đầu nhẩm đếm số lượng người trong nhóm, tính đi tính lại phát hiện thiếu mất Nhân Mã, ngay cả chút bóng dáng xung quanh cũng không có. Sư Tử thấy cô ấy đang muốn đi tìm người thì lập tức ngăn cản.

"Cậu ấy vừa đi thăm dò chút tin tức, không có vấn đề gì đâu, chúng ta cứ tỏ ra tự nhiên như những du khách xung quanh để tránh bị tai mắt của họ hàng Edward và đoàn đội của Linner phát giác. Khi nào xong việc Nhân Mã sẽ tự đi tìm chúng ta."

"Anh không nói sớm, tí nữa thôi tôi đã vội vàng đi tìm anh ấy rồi. Cái dáng vẻ của Nhân Mã...". Bảo Bình dừng một chút, tay khua khua như đang miêu tả. "Cái dáng vẻ nhìn đông ngó tây khắp nơi ấy, dễ khiến người xung quanh cảm thấy người này thật ngơ ngác, chả biết cái gì, rất dễ đi lạc dù thực tế không phải vậy."

[12 chòm sao] Phi Vụ Triệu Đô 2Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ